Hạt Hóc Môn: Huynh đoàn Đaminh Thánh Phêrô Tự mừng bổn mạng

Hạt Hóc Môn: Huynh đoàn Đaminh Thánh Phêrô Tự mừng bổn mạng

WGPSG -- “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”.

Hằng năm, cứ đến ngày 05-09, Huynh đoàn Đaminh Thánh Phêrô Tự, giáo hạt Hóc Môn lại tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô Tự, bổn mạng của huynh đoàn giáo hạt.

Đây là dịp để toàn thể huynh đoàn các giáo xứ trong giáo hạt họp mặt và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa; đồng thời xin Chúa, qua lời cầu bầu của thánh nhân, ban nhiều phúc lành xuống cho quý ân nhân và thành viên còn sống cũng như đã qua đời.

Năm nay, Gx. Tân Thịnh được vinh dự tổ chức Thánh lễ bổn mạng cho huynh đoàn Đaminh giáo hạt. Vào lúc 08g00, các xứ đoàn đã đến tập trung đầy đủ theo như chương trình. Chị trưởng liên huynh Thánh Phêrô Tự Têrêsa Trần Thị Mai Dung trình bày mục đích của ngày lễ và chào mừng quan khách cùng toàn thể các thành viên.

Sau phần đọc tiểu sử Thánh Phêrô Tự của chị Vân, phụ trách Tông đồ Bác ái, anh Đỗ Anh Ninh, phó liên huynh, đọc quyết định khen thưởng cho các huynh đoàn giáo xứ đã hoàn thành tốt công tác trong năm qua. Anh Trưởng huynh đoàn Giáo phận đã đến tham dự và trao bằng khen, giấy khen cho các huynh đoàn đã làm công tác bác ái theo tinh thần của Dòng một cách xuất sắc. Huynh đoàn đã giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trung tâm trẻ em khuyết tật Q12.

Về học tập, Ban Liên huynh cũng đã đưa ra những chương trình các khóa học học tập để củng cố cho Ban Phục vụ điều hành các giáo xứ và các thành viên. Mong các anh chị em cố gắng tham dự học tập để nâng cao sự hiểu biết về đoàn thể của mình.

Kết thúc phần sinh hoạt và tổng kết công tác, các xứ đoàn đã tham dự cuộc rước kiệu Thánh Phêrô Tự xung quanh khuôn viên thánh đường rất trang trọng và trang nghiêm.

Đúng 10g00, Thánh lễ đồng tế do cha Vinhsơn, linh hướng liên huynh giáo hạt, chủ tế. Đồng tế với ngài có quý cha của các giáo xứ và cha đặc trách Huynh đoàn Giáo phận.

Chia sẻ Lời Chúa: Năm nay là Năm Đức Tin, chúng ta lại mừng kính Thánh Phêrô Tự tử đạo. Đức tin của Ngài là một gương mẫu cho toàn thể thành viên huynh đoàn giáo dân Đaminh. Chúng ta phải làm gương trong đời sống thường ngày nơi những anh chị em xung quanh để rao giảng Tin Mừng qua những việc Tông đồ Bác ái. Noi gương thánh nhân hy sinh phục vụ đó cũng là một cách tử đạo của ngày hôm nay.

Kết thúc Thánh lễ sau khi nhận phép lành cuối lễ, các anh chị em và toàn thể quan khách đã cùng dự bữa tiệc thắm đượm tình huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top