Hạt Hóc Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Hạt Hóc Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Cùng với Giáo hội hân hoan mừng lễ kính Thánh nữ Monica, vào lúc 17g00 ngày 26/08/2013, tại nhà thờ Tân Hưng, giáo hạt Hóc Môn, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt đã hân hoan tham dự Thánh lễ mừng bổn mạng do cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, linh hướng, chủ tế. Đồng tế với cha Vinh Sơn có hai cha phụ tá Tân Hưng, hai cha khách. Tham dự có hơn 350 hội viên, đại diện cho các hội viên trong giáo hạt.

Trước Thánh lễ, hội đã cung nghinh Thánh nữ và rước cờ đoàn chung quanh thánh đường thật long trọng và sốt sắng. Sau khi kiệu tượng an vị trên cung thánh, cha chủ tế có đôi lời chúc mừng chị em nhân ngày bổn mạng, và mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho chị em biết noi gương thánh bổn mạng sống thánh thiện, gương mẫu, chu toàn bổn phận là người mẹ, người vợ trong gia đình; đồng thời luôn là người Kitô hữu mẫu mực trong giáo xứ và xã hội.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của người phụ nữ, một gia đình đạo hạnh và thánh thiện luôn có bóng dáng người phụ nữ hiền lành và khôn ngoan. Chính vì khôn ngoan và thánh thiện nên bà mẹ luôn biết giáo dục, dạy dỗ và hướng dẫn con cái sống đạo, học hỏi Lời Chúa. Thánh nữ Monica là một bà mẹ luôn chăm lo cho chồng con, đặc biệt là phần rỗi linh hồn. Ngài nhấn mạnh đến sự việc Thánh Monica kiên trì cầu nguyện trong nước mắt, lặn lội đi khắp nơi tìm con để lôi kéo con trở về cùng Chúa. Cuối cùng, sự kiên trì của Ngài đã mang lại kết quả tốt đẹp. Từ một người lêu lổng, ăn chơi sa đọa, Thánh Augustino đã là Tiến sĩ Hội Thánh. Là CBMCG, chị em chúng ta hãy cố gắng sống xứng đáng với danh hiệu cao quý ấy.

Sau phần chia sẻ Tin Mừng là nghi thức Gia nhập hội của hội viên giáo xứ Tân Hưng. Chị trưởng CBMCG giáo xứ Tân Hưng giới thiệu với quý cha 60 chị em xin gia nhập hội. Cha linh hướng nhắc nhở và thẩm vấn các chị em xin gia nhập, làm phép phù hiệu, khăn quàng, và chấp nhận các chị em vào hội.

Nghi thức Gia nhập hội kết thúc sau khi các bà mẹ đọc 10 điều tâm niệm.

Trước khi lãnh phép lành cuối lễ, chị Maria Hằng, trưởng hội CBMCG giáo hạt thay mặt hội viên cám ơn cha chủ tế, quý cha khách đã đến dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho chị em,

Sau Thánh lễ, quý cha, quý khách và các chị em cùng tham dự tiệc liên hoan mừng bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top