Hạt Hóc Môn: GĐPTTT tổng kết 2 năm hoạt động

Hạt Hóc Môn: GĐPTTT tổng kết 2 năm hoạt động

WGPSG -- Sáng ngày 03.07.2013, sau giờ chầu Thánh Thể tại thánh đường giáo xứ Tân Hưng, GĐPTTT CGS giáo hạt Hóc Môn đã tổ chức Ngày hội Tổng kết 2 năm hoạt động của hội đoàn trong nhiệm kỳ 2011-2014 (01.07.2011 đến 30.06.2013”.

Tham dự có Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng - Tổng linh hướng cũng là Linh mục đồng hành GĐPTTT CGS giáo hạt; Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng - Linh mục phó hạt Hóc Môn, linh hướng GĐPTTT CGS xứ đoàn (Xđ) Bùi Môn; Cha Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân, linh hướng Xđ Bà Điểm; Cha Giuse Phạm Quốc Tuấn, linh hướng Xđ Tân Đông; Cha Gabriel Trịnh Công Chánh, linh hướng Xđ Tân Quy.

Với sự hiện diện của 06 vị trong Ban Thường vụ và Ban Chấp hành (BCH) GĐPTTT CGS Tổng Giáo phận, 07 vị Cựu BCH GĐPTTTCGS hạt Hóc Môn các khóa tiền nhiệm, các vị đại diện BCH GĐPTTT CGS giáo hạt Xóm Mới và giáo hạt Gò Vấp, các thành viên BCH GĐPTTT CGS giáo hạt Hóc Môn, cùng các BCH và Đoàn viên (Đv) ưu tú của 13 xứ đoàn trong giáo hạt. Với tổng số 143 Đv góp mặt hôm nay đã làm hội trường giáo xứ Tân Hưng chật kín chỗ ngồi và thật nhộn nhịp; nét sinh động chưa từng có từ trước đến nay trong sinh hoạt đoàn thể giáo hạt.

Sau báo cáo sơ kết về những hoạt động trong tháng 05 và 06.2013 của các Xđ trong giáo hạt, anh Thư ký Phêrô Lê Minh Sơn đã thay mặt BCH cấp giáo hạt báo cáo tổng kết thành quả công tác qua 2 năm hoạt động của hội đoàn. Báo cáo đã nêu bật những nỗ lực đóng góp của BCH và toàn thể Đv giáo hạt Hóc Môn qua các mặt:

- Về công tác phát triển: Hóc Môn đã thành lập được 04 Xđ mới. Xây dựng 13 Xđ/ 19 giáo xứ. Tổng số Đv hiện nay là 1548 Đv, tăng 701 Đv so với đầu nhiệm kỳ.

- Đạo đức phụng vụ: hầu hết các Xđ được cha linh hướng tổ chức Thánh lễ dành cho hội đoàn vào những ngày thứ Sáu đầu tháng, đã có 04 Xđ huy động Đv mặc đồng phục cà vạt chỉnh tề khi tham dự Thánh lễ. Tổng số 937 gia đình đã thực hiện nghi thức Tôn vương Thánh Tâm Chúa Giêsu. Tổng số giờ kinh đền tạ luân phiên tại các gia đình Đv và giáo dân 1854 lượt, hoạt động này tích cực thực hiện trong Năm Đức Tin.

- Công tác tuyên huấn: Hầu hết các Xđ đều có tổ chức cho Đv học tập đạo đức kết hợp với những buổi hội họp và các giờ kinh luân phiên về các tài liệu Năm Đức Tin, các bài huấn đức trong báo Lửa Mến và của cha Tổng linh hướng, sinh hoạt nội quy đoàn thể và các tài liệu của hội đoàn. Từ đó, nâng sức sống đạo đức và tinh thần hăng say phục vụ của người Đv. Có 42 thành viên trên toàn hạt đã qua các khóa thường huấn và được cấp bằng chứng nhận.

- Về truyền thông sinh hoạt: Có 117 bài viết được đăng trên các trang mạng và 07 bài đăng trên Nội san Lửa Mến. Phát hành được 20 kỳ báo Bản tin GĐPTTT giáo hạt.

- Công tác bác ái: Tổng số tiền mặt và quà phẩm đến gần 312 triệu đồng dùng hỗ trợ bác ái trong nội bộ cấp Xđ và các chuyến bác ái nơi các cơ sở từ thiện bên ngoài phạm vi giáo hạt. Cấp giáo hạt cũng đã có những chuyến bác ái quy mô nơi các vùng xa như: Cần Giờ, Củ Chi, Long Xuyên. Tổng số tiền mặt và quà phẩm thực thi trợ giúp ngót 210 triệu đồng.

Với những thành quả trên, hầu hết các Xđ đều có những đóng góp phục vụ và xuất sắc trong từng mặt công tác. Kết quả là, 15 tập thể và 80 Đv ưu tú được đề nghị khen thưởng cấp giáo hạt năm 2013, vượt trội so với năm 2012 chỉ đạt 28 bằng khen cấp giáo hạt. Cha Tổng linh hướng đã cùng quý cha linh hướng và đại diện BCH giáo phận tận tay trao bằng khen, khích lệ những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong hoạt động tông đồ của hội đoàn Phạt tạ giáo hạt. Anh Giuse Nguyễn Phú Nhuận - Trưởng BCH GĐPTTT CGS giáo hạt - đã trao thư chúc mừng người Nữ Đv thứ 500 của giáo hạt là chị Anna Trần Thúy Nga thuộc Xđ Tân Hưng. Anh mời gọi các Xđ tích cực hoạt động để thu hút thật nhiều giáo dân luôn biết yêu mến Thánh Tâm Chúa gia nhập hội đoàn.

Anh Giuse Huỳnh Bá Song - Trưởng BCH GĐPTTT CGS Tổng Giáo phận - đã có lời phát biểu nhận định về các thành quả đa dạng của hạt Hóc Môn và sự phát triển lớn mạnh của hội đoàn. Anh đã chân thành cảm ơn sự nỗ lực phục vụ từ các thành viên BCH cấp hạt và các Xđ, cùng toàn thể Đv hạt Hóc Môn đã đóng góp trong thời gian qua. Anh cũng mong hạt Hóc Môn giữ vững những thành tựu đã đạt được trong việc tổ chức và xây dựng đoàn thể Phạt tạ, đồng thời phát triển ngày càng rộng khắp đến mọi nhà, mọi người. Anh nói: “Buổi tổng kết hôm nay của hạt Hóc Môn là một tiền đề cho công tác hội đoàn trong thời gian tới, để BCH giáo phận tham khảo và vận động các giáo hạt khác cùng làm, nhằm xây dựng tổ chức hội đoàn ngày một vững mạnh, không phải chỉ trong giáo phận Sàigòn mà còn làm tiêu biểu cho đoàn thể GĐPTTT CGS các giáo phận bạn”.

Cha Phêrô hạt phó có lời chúc mừng những kết quả công tác của đoàn thể GĐPTTT, đã góp phần không nhỏ trong việc góp tay cùng các cha xứ xây dựng giáo hội địa phương. Cha mong mỏi GĐPTTT sẽ là hội đoàn nồng cốt nơi mỗi giáo xứ qua việc mời gọi tất cả các gia trưởng gia nhập đoàn thể, để biết sống thánh hóa bản thân và giáo dục đạo đức cho các thành viên trong gia đình.

Cha Gioan Maria Vianney, linh hướng Xđ Bà Điểm dặn dò tất cả Đv GĐPTTT phát huy hơn nữa trong việc sống bác ái yêu thương, chú ý đến những trường hợp cấp thời đang cần sự giúp đỡ, ngay nơi những người anh em kề cận xung quanh mình, thực thi bác ái bằng những việc làm cụ thể kịp thời để thực sự làm chứng cho lòng yêu thương của Thánh Tâm Chúa.

Cha Tổng linh hướng với nét vui mừng hớn hở đã có lời khích lệ: “Những thành quả đạt được trong việc tích cực hoạt động tông đồ của toàn thể Đv GĐPTTT trong thời gian qua, đó là một niềm vui lớn nhất của tất cả mọi người đã bỏ công đóng góp xây dựng GĐPTTT CGS, cách chung đang trên đà phát triển mạnh mẽ về cả số lượng lẫn chất lượng. Tinh thần tông đồ phục vụ đang thấm nhuần trong suy nghĩ và việc làm của từng Đv trong hạt Hóc Môn nói riêng, đã thể hiện qua việc nỗ lực thực hiện các công tác trong giáo xứ, luôn mang tinh thần Thánh Tâm Chúa Giêsu lan tỏa đến mọi nhà, điển hình là sự thu nhận được nhiều đoàn viên mới”.

Cha Vinhsơn mong mỏi từng Xđ tích cực hơn nữa việc đóng góp xây dựng mang tinh thần tông đồ đích thực, đó là sự khiêm nhường hiền hòa như Chúa Giêsu trong mỗi hành động cũng như khi tham gia công tác. Ngài ước mong đoàn thể Phạt tạ giáo hạt Hóc Môn cần phát huy những thành quả hôm nay, để hãnh diện vì sự đi đúng hướng chúng ta nhắm tới, đó là thực thi tình yêu thương của Thánh Tâm Chúa Giêsu cùng với sự hiền lành và khiêm nhường trong lòng. Nhân ngày vui hôm nay, cộng thêm một niềm vui nữa, đó là cha Tổng linh hướng đã trao 42 bằng chứng nhận hoàn thành khóa Thường huấn cho các thành viên trong toàn hạt Hóc Môn.

Tiệc liên hoan chúc mừng trong bầu khí thân ái và đoàn kết với sự hiện diện của quý cha linh hướng và tất cả đoàn viên trong 13 Xđ đã được tổ chức thật vui tươi nơi hoa viên giáo xứ, để gọi là một ngày nghỉ ngơi vui thỏa, qua 2 năm lăn xả hết mình trong nhiệm vụ tông đồ phục vụ hội đoàn và tha nhân của người Đv GĐPTTT.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top