Hạt Gia Định: HĐMVGX mừng lễ bổn mạng

Hạt Gia Định: HĐMVGX mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- "Quý vị Hội đồng Mục vụ Giáo xứ hãy nhiệt thành cộng tác cùng các vị mục tử để Hội Thánh được thêm nhiều ơn gọi linh mục, tu sĩ và giáo dân", linh mục (Lm) hạt trưởng Giuse Maria Phạm Hồng Thái đã nói như trên khi kết thúc bài giảng trong Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Emmanuel Lê Văn Phụng - bổn mạng Hội đồng Mục vụ các giáo xứ (HĐMVGX) thuộc giáo hạt Gia Định - tại nhà thờ Hàng Sanh vào ngày 31.07.2017.

Sinh hoạt

Từ 9g00 sáng, đại diện HĐMVGX của các giáo xứ trong giáo hạt đã họp và đúc kết ba vấn đề:

1/ Bầu thêm nhân sự cho Ban liên lạc của giáo hạt Gia Định, nhiệm kỳ kết thúc năm 2020. Kết quả như sau:

- Trưởng ban: Giacôbê Hồ Anh Minh

- Phó ban: Barthôlômêô Nguyễn Văn Thể

- Phó ban: Phêrô Nguyễn Tiến Dũng

- Thơ ký: Giuse Đậu Nguyễn Hoàng Liêm

- Thủ quỹ: Bernadette Trần Thị Minh Tâm

2/ Về việc địa điểm tổ chức mừng bổn mạng, ngoài giáo xứ của Lm hạt trưởng, sẽ tổ chức tại giáo xứ nào đăng cai.

3/ Việc đi hành hương một ngày từ sáng đến tối sẽ được tổ chức vào tuần thứ ba hoặc thứ tư của tháng Tám.

Thánh lễ

Trước khi hiệp dâng Thánh lễ đồng tế, đỉnh cao của buổi họp mặt, Lm hạt trưởng cùng quý cha trong hạt và quý vị HĐMVGX đã rước kiệu Thánh Emmanuel Lê Văn Phụng từ hội trường nhà xứ vào nhà thờ.

Mở đầu bài giảng, Lm hạt trưởng nhắc đến sự nhiệt thành lo lắng của ông trùm họ Emmanuel che dấu Lm Phêrô Đoàn Công Quý và các vị thừa sai dưới thời Tự Đức. Vì lòng nhiệt tình với các mục tử mà ngài đã bị bắt và ở tù cùng với Lm Quý và cả hai vị cùng được phúc tử đạo.

Lm hạt trưởng nói tiếp: Bài học rút ra là khi giáo dân sẵn sàng cộng tác với các Lm sẽ làm cho Hội Thánh phát triển. Các Lm chỉ ở với giáo xứ một thời gian, còn quý vị HĐMVGX thì ở nhiều năm, có khi lớn lên từ họ đạo. Quý vị HĐMVGX hãy nhiệt thành cộng tác cùng các vị mục tử để Hội Thánh được thêm nhiều ơn gọi linh mục, tu sĩ và giáo dân. 

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Trưởng ban Liên lạc Giacôbê Hồ Anh Minh đã đại diện HĐMVGX trong hạt cảm ơn Lm hạt trưởng, quý Lm trong hạt và quý đại diện HĐMVGX đã đến tham dự buổi họp mặt. Một bó hoa tươi thắm lòng biết ơn đã được tiến dâng lên Lm hạt trưởng.

Kết thúc Thánh lễ, Lm hạt trưởng và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với HĐMV của từng giáo xứ trong giáo hạt trước khi dự bữa tiệc thân mật cùng quý vị HĐMVGX.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top