Hạt Chí Hòa: Giới trẻ gặp gỡ tháng 9

Hạt Chí Hòa: Giới trẻ gặp gỡ tháng 9

“Chiều thứ Bảy ngày 24/9/2016, Cha thân mời tất cả các bạn trẻ trong giáo hạt Chí Hòa tề tựu về nhà thờ Tân Chí Linh, hiệp ý cùng giới trẻ giáo xứ Tân Chí Linh dâng Thánh lễ mừng quan thầy của các bạn, đồng thời kết hợp giao lưu sinh hoạt giới trẻ giáo hạt tháng 9 trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương, với chủ đề: “Phúc cho ai xót thương”.

Đáp lời mời gọi của cha Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn - Đặc trách giới trẻ giáo hạt Chí Hòa, các bạn trẻ từ những giáo xứ trong hạt Chí Hòa đã nô nức có mặt ở giáo xứ Tân Chí Linh rất sớm, để hiệp dâng Thánh lễ lúc 17g30 là nguồn ân sủng dồi dào, đỉnh điểm của nguồn sức sống mà các bạn đến kính múc để được sống dồi dào, ngõ hầu biết mở rộng lòng với nhau, biết chan hòa trong tình Chúa tình người.

THÁNH LỄ: GẶP GỠ ĐỨC KITÔ

Thánh lễ do cha Giuse Vũ Minh Nghiệp – chánh xứ Tân Chí Linh – chủ tế. Hiệp thông dâng lễ ngoài các bạn trẻ, còn có sự hiện diện của Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Chí Linh, các ban ngành đoàn thể cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Chí Linh.

Đầu lễ, sau khi nêu các ý lễ cầu nguyện, cha chủ tế nói rằng: “Phúc cho ai xót thương” là chủ đề giới trẻ chọn lựa phù hợp với Phúc Âm Chúa nhật thứ XXVI hôm nay, Chúa dạy chúng ta cần biết cảm thương trước đau khổ của người khác, tránh thái độ vô cảm, ích kỷ. Xin cho các bạn trẻ biết chọn lý tưởng đi theo Đức Kitô, để từ đó hăng say dấn thân phục vụ anh chị em, nhất là những người thiếu thốn vật chất, rất cần sự nâng đở của chúng ta. Xin Chúa tha thứ, có những lúc ta chỉ sống vun vén bản thân, mặc ai đói rách bần hàn. Đó là thái độ Chúa trách cứ và kết án. Xin cho mỗi người luôn biết thực thi thánh ý Thiên Chúa.

Trong phần giảng lễ, cha chủ tế đã diễn giảng sinh động sâu sắc đoạn Lời Chúa (Lc 16, 19-31). Bài Tin Mừng cho thấy sống là phải biết chọn lựa. Người phú hộ chọn cuộc sống sung túc ích kỷ, còn Lazarô thì tín thác vào Chúa. Người phú hộ giàu có hưởng thụ tối đa gia tài ông có cho vinh thân phì gia, Lazarô chấp nhận nghèo khó theo sự quan phòng của Thiên Chúa. Hai lựa chọn đưa đến hai hoàn cảnh khác nhau: người giàu có phải trầm luân hỏa ngục, Lazarô hưởng Nước Trời bất diệt.

Thiên Chúa không ép ai vào Thiên Đàng, Ngài mời gọi để ta tự do lựa chọn theo Ngài, như thánh Tôma Thiện để lại cho ta tấm gương sáng chói. Chàng trai 18 tuổi khôi ngô tuấn tú quan tòa động lòng thương, ông hứa gả con gái và cho Ngài làm quan triều đình nếu thánh nhân đồng ý bỏ đạo. Hạnh phúc gia đình, địa vị danh vọng, Tôma Thiện chẳng màng, dứt khoát chọn Thiên Chúa là gia nghiệp đời đời. Tôma Thiện đã chọn lựa vô cùng khôn ngoan, bởi lẽ: “Được lời lãi cả thế gian mà mất phần linh hồn  nào ích lợi gì?”

Câu hỏi đặt ra cho các bạn trẻ ngày nay là có dám “lội ngược dòng” như Tôma Thiện đi theo con đường yêu thương của Chúa, hay các bạn cứ theo cám dỗ hưởng thụ ma túy, ăn chơi, đua đòi... Như thế là dửng dưng vô cảm, hậu quả là mất sự sống đời đời. Lời Chúa nhắc nhở các bạn, trong cuộc sống biết đắn đo chọn lựa, ngõ hầu luôn khôn ngoan theo Chúa, chứ không chọn mình và vinh sang trần gian này, để khỏi vuột mất Thiên Đàng vĩnh cửu. Kết thúc thánh lễ, cũng là lúc tiếng nhạc gọi mời giới trẻ tụ họp về hội trường nhà xứ, tham dự phần hai chương trình họp mặt.

GIAO LƯU SINH HOẠT: GẶP GỠ HUYNH ĐỆ

Trên khuôn mặt các bạn trẻ rạng rỡ niềm vui hội ngộ, đôi chân lanh lẹ di chuyển, đôi tay vỗ đều theo nhịp cử điệu múa của linh hoạt viên Hữu Đại, tạo nên những làn sóng sôi nổi ngay lúc khởi đầu thể hiện tinh thần, bầu nhiệt huyết của người trẻ.

Sau bài múa chủ đề: “Phúc cho ai xót thương”, MC Thái Hòa giới thiệu thành phần tham dự, chào mừng sự hiện diện của các cha, quý khách và các bạn trẻ. Tiếp theo, cha Giuse chánh xứ phát biểu khai mạc, tóm tắt trong hai điều: hãy “Vui với người vui - khóc với người khóc”.

Kế đến, lần lượt các tiết mục văn nghệ ca hát vang tiếng hoan ca, đan xen vũ điệu múa mang đậm sắc màu giáo xứ mình, các bạn trẻ đã thể hiện niềm tin sáng ngời vào tình yêu với Thiên Chúa, với tha nhân, tinh thần đoàn kết giữa các bạn trẻ. Song song những tiết mục văn nghệ, là phần rút thăm may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn, và giao lưu ẩm thực buffet ấm cúng rộn vang tiếng cười, các bạn trẻ bên nhau, tâm sự buồn vui đời thường, vui buồn nẻo đường phục vụ, chụp những tấm hình kỷ niệm trao cho nhau một chút gì để nhớ, để thương.

Đồng thời, cùng nhau chiêm ngắm video clip Chúa Giêsu thâu nạp môn đệ, kêu gọi các ông chèo thuyền ra chỗ nước sâu mà thả lưới, vâng lời Thầy các môn đệ thả lưới và đã bắt được nhiều cá, đưa bao linh hồn trở về phụng thờ Thiên Chúa, và đã làm thay đổi cả thế giới. Tuyệt vời thay biết bao kỳ công Chúa làm! Ngay sau đó, MC Minh Châu giới thiệu ba câu lạc bộ đang hoạt động của giới trẻ Tân Chí Linh, đó là câu lạc bộ Âm nhạc, câu lạc bộ Linh thao và Câu lạc bộ Bóng đá, và sẽ mở thêm một câu lạc bộ nữa theo yêu cầu trên phiếu rút thăm may mắn. Quả thật! Các bạn trẻ không ngừng sáng tạo, khám phá và can đảm đổi mới để tinh thần Đức Kitô hôm qua, hôm nay và mãi mãi dấn thân phù hợp với sứ vụ và con người thời đại theo cách sống mới. Rồi những vòng tròn thân ái kết đoàn nối vào với nhau sinh hoạt, lắc lư theo tiếng vỗ tay, tiếng nhạc rộn rã, quản trò chính là cha và thầy Đặc trách Những tiếng cười cứ lớn dần rồi vang xa, tạo thêm động lực và hào hứng vui thiệt là vui.

Cuối cùng là nghi thức Sai Đi, đèn điện tắt hết các bạn trẻ tự thắp nến cho mình, rồi truyền lửa sang người bên cạnh. Cả khán phòng như lắng lại trong không gian lung linh ánh nến để cảm xúc trôi theo những tâm tình sâu lắng, và ca từ bay bổng câu hát “Lời Ngài là ánh sáng đời con”, trái tim mỗi người như được tiếp thêm sức mạnh từ ngọn lửa thiêng thôi thúc. Trong niềm vui hân hoan, các bạn tiến lên sân khấu, đặt nến lên lễ đài logo của giới trẻ để lửa nhiệt tâm được thắp lên, cháy mãi giữa những âu lo tắt ngúm của đời thường, giữa những bon chen phủ tối mọi nẻo đường, lửa của yêu thương đang lan ra cháy sáng, bùng sáng lên.

Sau phép lành của cha Đặc trách, anh Trưởng ban Mục vụ giới trẻ hạt Chí Hòa cám ơn cha chánh, phó xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Chí Linh đã tạo điều kiện thuận lợi cho giới trẻ tổ chức họp mặt tốt đẹp, đặc biệt cám ơn giới trẻ Tân Chí Linh đã rất nhiệt huyết cho buổi giao lưu hôm nay. Tiếp theo, anh Trưởng ban Mục vụ giới trẻ Nam Thái có lời mời các bạn trẻ tham dự sinh hoạt tháng 10 tại giáo xứ Nam Thái vào lúc 19 giờ 30 ngày 25/10/2016.

“Gặp nhau đây rồi chia tay, ngày vàng như đã vụt qua trong phút giây”, cha Đặc trách cất lên bài hát chia tay tiễn các bạn về bình an. Các bạn trẻ ra về trong tâm tình cảm tạ hồng ân đã lãnh nhận, hầu thêm mạnh dạn ra đi làm chứng nhân cho lòng thương xót Chúa. Như Thánh Tôma Thiện tử đạo xưa, dù trong lao tù vẫn chọn Chúa dẫu phải chết, thì cầu chúc các bạn, đặc biệt giới trẻ giáo xứ Tân Chí Linh cũng biết can đảm chọn Chúa, vững tin ca vang danh Thánh của Ngài trên khắp mọi nẻo đường mình đi qua.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top