Gx. Tân Thành: Cung hiến Thánh đường

Gx. Tân Thành: Cung hiến Thánh đường

WGPSG -- Vào lúc 9:00 sáng thứ bẩy 9.1.2010, Thánh lễ đồng tế tạ ơn Khánh thành và Cung hiến Thánh đường giáo xứ Tân Thành (371/35B Trường Chinh, p.14, Tân Bình, TPHCM) đã được cử hành với sự chủ tế của ĐHY. GB. Phạm Minh Mẫn và hơn 60 linh mục đồng tế.

Đoàn rước đầu lễ khởi hành từ Nhà Mục Vụ Giáo xứ cao 5 tầng (cũng mới hoàn tất). Đến trước trước cửa Thánh đường, ĐHY. đã cắt băng khánh thành. Sau đó đoàn đồng tế tiến lên cung thánh cử hành Thánh lễ.

Trong phần Bài Giảng, ĐHY. đã nhắc đến sự hiện diện của Chúa trong kế hoạch cứu độ, sự hiện diện của Chúa trong ngôi nhà thờ bằng gỗ đá và ngôi nhà thờ tâm hồn mỗi người. (Nghe audio Bài Giảng)  

Tiếp theo, là nghi thức thánh hiến bàn thờ và cung hiến thánh đường gồm 6 phần:
- Hát Kinh cầu Các Thánh
- Đặt Hài cốt các Thánh Tử đạo vào bàn thờ
- Lời nguyện cung hiến
- Xức dầu bàn thờ và các cột nhà thờ
- Xông hương bàn thờ và các cột nhà thờ
- Phủ khăn bàn thờ và thắp sáng bàn thờ.

Sau phần Phụng vụ Thánh Thể, Cha sở và đại diện giáo dân Tân Thành đã ngỏ lời cám ơn mọi người. Trước khi ban phép lành cuối lễ, ĐHY. đặc biệt cám ơn Cha sở Đaminh Phạm Minh Thủy và giáo dân Tân Thành đã để lại một chứng tích rất đẹp của niềm tin và tình thương là chính ngôi thánh đường được cung hiến hôm nay. Để nói lên tầm quan trọng của niềm tin và tình thương, ĐHY. nhắc lại lời của một chính khách Nhật Bản: khi thực hiện một chính sách xây dựng đất nước mà thiếu tình thương, thì công việc có thể tiến triển, nhưng cũng sẽ để lại rất nhiều vấn đề nan giải sau này. Niềm tin và tình thương luôn phải được quan tâm xây dựng trong gia đình, trong giáo xứ, trong xã hội...

Sau Thánh lễ, cộng đoàn đã gặp nhau trong một bữa tiệc liên hoan thật nồng ấm vui tươi để chia sẻ niềm vui quá lớn của giáo xứ Tân Thành: niềm vui hoàn tất công trình xây dựng một ngôi Thánh đường thật đẹp, là nơi nuôi dưỡng và phát triển niềm tin và tình thương thật hữu hiệu như lời ĐHY nhắn nhủ hôm nay.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top