Giới Giáo chức Giáo phận: Bế giảng Lớp Sư phạm Giáo lý Dự Tòng

Giới Giáo chức Giáo phận: Bế giảng Lớp Sư phạm Giáo lý Dự Tòng

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 29/12/2013, Cha Giám đốc Trung tâm Mục vụ Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã chủ sự nghi thức trao chứng chỉ tốt nghiệp “Khóa Bồi dưỡng Kiến thức và Sư phạm Đức tin dành cho giáo lý viên Dự tòng” cho 23 thầy cô giáo thuộc Nhóm Giáo chức Công giáo TGP TPHCM.

Để có được chứng chỉ này, các thầy cô đã chuyên cần đến lớp đều đặn mỗi sáng Chúa nhật từ 8g30 đến 11g30 từ 15/9 đến 29/12/2013. Quý thầy cô được các giảng viên là cha Phêrô Hiền, anh Gioan Phêrô Tạ Đình Vui, anh Michel Nguyễn Hạnh giúp ôn lại kiến thức Đức tin và phương pháp dạy giáo lý Dự tòng qua 4 giai đoạn tiền dự tòng, dự tòng, lãnh nhận bí tích và hiệp nhiệm. Với phương pháp trao đổi và thảo luận nhóm, học viên đã thật sự thích thú với các chủ đề của từng buổi học. Giảng viên đã truyền lửa cho học viên để họ có thể làm tốt công tác dạy giáo lý cho người Dự tòng tại giáo xứ. Trong suốt khóa học, học viên nhận được rất nhiều tài liệu, sách giáo lý hỏi thưa, Youcat và các tài liệu tham khảo khác.

Thánh lễ bế giảng rơi đúng vào Chúa nhật lễ Thánh Gia Thất. Trong niềm vui của Mùa Giáng Sinh và khởi đầu năm Tân Phúc âm hóa gia đình, cha Phêrô ân cần chúc quý thầy cô làm tròn sứ mạng loan báo Tin Mừng “Thiên Chúa Yêu Thương Con Người” và giúp Dự tòng tháp nhập vào đời sống cộng đoàn tại giáo xứ. Ban Giáo lý Giáo phận sẽ cố gắng ra mắt sách Giáo lý Dự tòng theo phương pháp 4 giai đoạn trong thời gian tới, nhằm hỗ trợ giáo lý viên trong tác vụ dạy giáo lý cho người muốn đi theo Đức Giêsu trong Hội Thánh Công giáo. Trước khi ra về, cha còn tặng học viên 2 sách tiếng Anh để làm hành trang tiến bước.

Qua khóa đào tạo này, hy vọng giới Giáo chức có thể tham gia các lớp Giáo lý Dự tòng hiện có tại giáo xứ. Đó là tâm nguyện của Cha Trưởng ban Giáo lý Giáo phận, cũng là vị Đồng hành của giới Giáo chức Giáo phận khi mở khóa học này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top