Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thứ Sáu Tuần Thánh

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thứ Sáu Tuần Thánh

WGPSG -- “Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo” (Mt 16,24).

Vào lúc 17g00 thứ Sáu, ngày 03.04.2015, cha cố Giuse Trần Văn Lộc, chủ sự nghi thức Suy tôn Thánh giá Chúa Giêsu. Sau hai bài đọc, ngài cùng 2 vị đại diện đọc bài thương khó của Chúa Giêsu.

Trước đó, lúc 15g00, cha xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ đi 14 chặng đàng thánh giá xung quanh nhà thờ.

Chia sẻ trong bài Thương khó, cha cố nói: Chúa Giêsu đã tự nguyện vác thập giá sau khi Ngài bị kết án tử hình, trong khi dân chúng chế nhạo, chê bai, ghen ghét Ngài. Bên cạnh đó, có những người cảm thương giúp đỡ như ông Simôn và bà Vêrônica, là hai người xa lạ và thấp kém trong xã hội: một người thì vác thánh giá, người kia thì lấy khăn lau mặt cho Ngài. Một cuộc giằng co khốc liệt giữa thân xác yếu đuối của con người và một bên là Ngôi Hai nhập thể. Chúa Giêsu là Vua xuống thế gian mang thân phận kiếp con người, sống cảnh bần hàn, cơ cực. Một vị Vua hiền lành, khiêm nhường, chấp nhận vác lấy thánh giá khổ đau. Tất cả cũng chỉ vì yêu thương không tính toán của Chúa Giêsu. Ngài muốn chia sẻ những đau khổ, tội lỗi, bất công ấy cùng nhân loại chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, xin Ngài biến đổi mỗi người chúng con mỗi ngày biết lột bỏ con người cũ. Xin Chúa uốn lòng chúng con nên giống trái tim của Ngài, biết chia sẻ nâng đỡ cho những người bất hạnh, những người nghèo hèn, bệnh tật, đau khổ trong cuộc sống mà chúng con gặp gỗ hằng ngày, hầu mai này được cùng nhau vui hưởng ơn cứu độ trong vinh quang của Ngài.

Sau bài chia sẻ, cha cố Giuse dâng lời cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô, cho hàng Giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn Kitô hữu, những anh chị em Tân tòng là những người con của Chúa nhờ bí tích Rửa Tội. Mỗi người tùy theo sứ vụ của mình cùng nhau sống theo lời Chúa dạy và ra đi loan báo Tin Mừng. Đồng thời, cũng cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo mỗi quốc gia, để họ lo cho dân, cho nước được vui  sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tiếp theo, là phần Suy tôn Thánh giá: Sau đó, cha cố Giuse, cha xứ Gioan Baotixita, các em lễ sinh cùng quý vị đại diện lên hôn chân Chúa.

Lúc 19g00, quý vị đại diện giáo xứ ngắm 15 sự thương khó. Sau đó, nghi thức cổ truyền đóng đinh và táng xác Chúa Giêsu xuống nhà mồ. Cộng đoàn cùng nhau xếp thành hai hàng quỳ ngối cúi hôn chân Chúa cho đến 23g00.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top