Giáo xứ Tam Hà: Mừng Bổn Mạng Cha Chánh Xứ

Giáo xứ Tam Hà: Mừng Bổn Mạng Cha Chánh Xứ

WGPSG -- Chiều thứ sáu, lúc 17g00 ngày 19/03/2010 cộng đoàn Gx. Tam Hà đã qui tụ về Thánh đường Gx. để cùng hiệp dâng Thánh lễ kính trọng thể Thánh Giuse Bạn Trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, và đặc biệt trong Thánh lễ này cộng đoàn cũng cầu nguyện và mừng bổn mạng cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Hiến Thành, quí chức và quí gia trưởng trong giáo xứ.

Thánh lễ đồng tế do cha Chánh xứ Giuse chủ tế, cùng đồng tế có cha Stêphanô Phạm Cao Đích, Dòng Đồng Công và cha Phụ tá GB. Nguyễn Hữu Hiệp. Trước Thánh lễ ông Chủ tịch HĐMV/Gx. Giuse Nguyễn Văn Bình đại diện cộng đoàn dân Chúa kính chúc mừng bổn mạng cha Chánh xứ Giuse, quí chức, quí cụ, quí ông và quí gia trưởng trong Gx. nhận thánh Giuse làm bổn mạng.

Tiếp theo, nữ tu Maria Bích Uyên đại diện cộng đoàn Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ Tam Hà cũng có những tâm tình cầu chúc chân thành và tốt đẹp đến cha Chánh xứ Giuse và quí gia trưởng trong Gx.

Trong phần đáp từ cha Chánh xứ đã trân trọng cám ơn cộng đoàn dân Chúa Gx. Tam Hà đã luôn quan tâm, hợp tác và cầu nguyện để ngài chu toàn mục vụ của ngài trong suốt hơn 30 năm qua. Cha chia sẻ: Từ ngày về Gx. Tam Hà thân thương này cha đã được thừa hưởng nhiều điều tốt đẹp về tinh thần cũng như vật chất, và đặc biệt qua những lời cầu nguyện của cộng đoàn Gx. thể hiện trong Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay. Cuối cùng cha nói: “Thánh Phaolô đã nói về việc “người gieo kẻ gặt,” chúng tôi thiết nghĩ rằng cộng đoàn giáo xứ Tam Hà là những người gieo và chúng tôi là những kẻ gặt, mọi sự đều tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn. Một lần nữa xin trân trọng cám ơn và nhờ lời chuyển cầu của Thánh Cả Giuse, xin Chúa thương và trả công bội hậu cho tất cả mọi người.

Trong Thánh lễ cha Stêphanô đã chia sẻ đề tài: Thánh Giuse là Mẫu gương can đảm và Trách nhiệm. Với lối giảng truyền cảm, rõ ràng, ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa, cha đã gieo vào lòng người nghe bài học về mẫu gương của Thánh Giuse áp dụng ngay trong cuộc sống đời thường của mọi người, đặc biệt là giới gia trưởng.

Qua sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn Gx. trong Thánh lễ Kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng cha Chánh xứ Giuse và quí gia trưởng đã nói lên lòng yêu mến và sự ưu ái dành cho vị Chủ chăn giáo xứ của mình. Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.

Lược sử

Giáo xứ Tam Hà toạ lạc tại 1312 ấp 4, P. Tam Phú, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Giáo xứ Tam Hà được thành lập năm 1955 với cha sở đầu tiên là linh mục Phêrô Đỗ Tất Đoán và 300 giáo dân.

Thánh đường đầu tiên của giáo xứ được xây xong năm 1955, năm 1971 xây lại.

Các linh mục phụ trách giáo xứ

- 1955 – 1959: Cha Phêrô Đỗ Tất Đoán
- 1959 – 1977: Cha Giuse Nguyễn Xuân Đào
- 1977 – nay : Cha Giuse Nguyễn Hiến Thành

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top