Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi “Vui Hội Trăng Rằm”

Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi “Vui Hội Trăng Rằm”

WGPSG -- Tối Chúa nhật ngày 7.9.2014, tức ngày 14 tháng 8 Âm lịch, các em thiếu nhi của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Phú Bình đã đón mừng Tết Trung Thu với chương trình hội chợ ẩm thực và các trò chơi.

Sau Thánh lễ ban chiều, vào khoảng 18g30, đông đảo thiếu nhi đã quy tụ ở sân trước cửa nhà thờ để cùng rước đèn Trung Thu. Tiếng múa lân rộn ràng gọi mời các em tham dự cuộc vui đầy ý nghĩa sắp bắt đầu. Với sự hướng dẫn của các anh chị huynh trưởng, chiếc lồng đèn trên tay, các em di chuyển đến khu vực sân sau nhà thờ để chuẩn bị cho giây phút khai mạc.

Mở đầu chương trình lễ hội, các em trong vai những con lân nhảy múa cúi chào mọi người. Hiện diện trong buổi khai mạc chương trình mang tên “Vui Hội Trăng Rằm” có cha chánh xứ Phú Bình, Giuse Nguyễn Văn Niệm, quý ông trong HĐMVGX, xơ Trợ uý và anh chị trong Ban Điều hành TNTT.

Cha chánh xứ mở đầu cuộc vui Trung Thu với những lời dặn dò và cầu chúc cho các em luôn sống vui tươi, thánh thiện. Ngài nói đến tình thương, sự quan tâm và chăm lo chu đáo của người lớn dành cho cho các em, từ quý ông trong HĐMVGX, các ông trong Ban Thiện nguyện, đến Các Bà Mẹ Công Giáo và các anh chị huynh trưởng. đã làm hết lòng cho cuộc vui hôm nay. Điều này cũng nói lên những thao thức của cha và tất cả những người lớn về đời sống đức tin của người trẻ trong tương lai.

Trong chương trình lễ hội vui Trung Thu, các em được chơi những gian hàng trò chơi, và ăn uống nơi các gian hàng ẩm thực. Các em được các anh chị huynh trưởng phát phiếu để chơi những trò vui nhộn dân dã, và ăn những món như: súp măng cua, mì xào giòn, há cảo; các món nước uống như: sâm bổ lượng... Ngoài ra, còn có một gian hàng trung tâm để các em nhận thưởng sau khi chơi thắng ở các gian hàng trò chơi.

Cùng tham dự lễ hội trăng rằm còn có các em chưa học các lớp giáo lý và cả những em bé được bố mẹ bồng bế trên tay.

Tạ ơn Chúa đã ban cho các em thiếu nhi giáo xứ Phú Bình một buổi đón Tết Trung Thu thật vui vẻ, trời tạnh ráo không mưa. Đó là sự chúc lành của Thiên Chúa dành cho các em. Ước mong cho tuổi thơ của các em được sáng mãi như ánh trăng rằm, để các em luôn sống tươi vui trong sự yêu thương của Thiên Chúa và mọi người. Nhờ đó, mỗi ngày các em được lớn lên theo “Học Với Giêsu - Sống Hy Sinh” như chủ đề năm học giáo lý 2014-2015 mà các em TNTT giáo xứ Phú Bình vừa khai giảng vào Thánh lễ buổi sáng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top