Giáo xứ Phú Bình: mừng kính Lễ Thánh Gia Thất

Giáo xứ Phú Bình: mừng kính Lễ Thánh Gia Thất

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ ngày 27/12/2009, Đức Cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã đến chủ tế thánh lễ đồng tế với cha Hạt trưởng Hạt Phú Thọ, cha chánh xứ và một số linh mục để cùng chia sẻ hạnh phúc, trong ngày vui hân hoan mừng lễ Thánh Gia Thất Bổn mạng giáo xứ và niềm vui càng được nhân lên: 49 em trong giáo xứ được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Trong nỗi vui mừng không tả vẫn đan chen những ưu tư của cha chánh xứ, ban thường trực hội đồng mục vụ và của cả các em thiếu nhi. Thánh lễ Thêm Sức được dự kiến cách đây sáu tháng, nhưng vì việc xây dựng nhà thờ đang còn dang dở thánh lễ được dời lại hôm nay hôm nay… Như ông phó chủ tịch HĐMV chia sẻ:

  Khi bắt đầu khởi công xây dựng ngôi thánh đường, khó khăn thứ nhất là cơn bão giá trong nước, thứ hai là cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đặc biệt là cuộc sống của bà con trong xứ thực sự vất vả khó khăn, nhưng nhờ ơn Chúa cộng đoàn giáo dân cùng với cha chánh xứ hết sức cố gắng sau một năm sáu tháng, công trình xây dựng ngôi thánh đường đang bước vào giai đoạn cuối chờ hoàn thành. Chính vì thế giáo xứ vẫn còn đang rất cần nhờ sự hảo tâm của quí vị ân nhân xa gần, và của toàn thể cộng đoàn trong giáo xứ để hoàn tất công trình xây dựng nhà chúa.

Cha Chánh Xứ cũng thổ lộ một chút tâm tình: tất cả mọi sự mọi việc đều là phụng sự Chúa và phục vụ Giáo Hội. Ngài cũng trăn trở, ưu tư cùng hoài bão nâng trình độ cũng như tri thức của cộng đoàn mỗi ngày một thăng tiến hơn.

Vài nét lược sử Giáo xứ Phú Bình

Giáo xứ Phú Bình tọa lạc tại số 423 đường Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, thuộc giáo hạt Phú Thọ, Giáo phận Sài Gòn.

Giáo xứ được hình thành từ năm 1958, với khoảng 500 giáo dân.

Trước đó, vào năm 1955, 500 giáo dân từ Bàu Nai về sống chung với 3000 đồng bào Tày Nùng làm thành trại Tiểu công nghệ Dệt.

Thánh đường đầu tiên tường đất, mái lá, làm xong năm 1958.

Với lòng nhiệt tình của người mục tử, cha cố Tôma Phạm Ngọc Biểu đã cùng với giáo dân vượt qua rất nhiếu sóng gió để hoàn thành thánh đường giáo xứ vào năm 1960, cùng với nhà xứ, hội trường và lớp huấn nghệ

Các linh mục đã từng phụ trách giáo xứ:
 - Lm. Tôma Phạm Ngọc Biểu: 1958-1975
 - Lm. Antôn Nguyễn Quang Bạch: 1975-1991
 - Lm. Phêrô Nguyễn Xuân Đính: 1991-1996
 - Lm. Giuse Nguyễn Văn Niệm: từ 29/10/2007 đến nay

Năm 1991 hai họ lẻ Phú Hòa và Vĩnh Hòa được tách ra từ giáo xứ Phú Bình.

Từ năm 2001, các gia đình trong giáo xứ đã tiết kiệm dành dụm để chuẩn bị thực hiện một công trình ghi dấu ấn 50 năm hình thành và phát triển.

Giáo xứ Phú Bình trong hơn 40 năm tuy được tu sửa nhiều lần, nhưng nền và trần nhà thờ đã xuống cấp, giáo xứ chưa có một tháp chuông xứng đáng. Trong cuộc họp đại hội toàn xứ vào ngày 9.12.2007, cộng đoàn giáo xứ đã cùng với cha chính xứ đồng lòng đi đến quyết định xây dựng một ngôi thánh đường mới.

Ngày 15.3.2008, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc đã dâng thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng thánh đường giáo xứ Phú Bình.

Năm 2008 với số giáo dân là 2759.

Hôm nay thánh đường giáo xứ Phú Bình đang bước vào giai đoạn cuối chờ hoàn thành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top