Giáo xứ Lộc Hưng: Giờ chầu Hiệp đoàn TNTT hạt Chí Hòa

Giáo xứ Lộc Hưng: Giờ chầu Hiệp đoàn TNTT hạt Chí Hòa

WGPSG -- “Trước Chúa Giêsu Thánh Thể - Huynh Trưởng Tối Cao - trong tình yêu dâng trào của tuổi trẻ, chúng ta nhìn lại quãng đường phục vụ đã qua, cìng chia sẻ với nhau những tâm tư thao thức trong ơn gọi trở thành người trưởng, với sứ mạng giới thiệu, chia sẻ, và mang Chúa đến cho các em thiếu nhi”. Đấy là tâm tình của các huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) của 18 xứ đoàn trong Hiệp đoàn TNTT Chí Hòa, khi tham dự giờ chầu Thánh Thể vào lúc 19g30 ngày thứ Bảy 28/11/2015 tại giáo xứ Lộc Hưng, hạt Chí Hòa với chủ đề: “Phục vụ Chúa trong tha nhân - Yêu thương là chu toàn lễ luật”.

Với lòng sùng mộ mến yêu mầu nhiệm Thánh Thể và trong tình hiệp thông huynh đệ, cứ hai tháng vào thứ Bảy đầu tháng, các huynh trưởng 18 xứ đoàn trong Hiệp đoàn TNTT Chí Hòa lại chầu luân phiên tại các xứ đạo trong hạt. Lần chầu tháng 11/2015 này, đoàn TNTT Piô X Lộc Hưng đăng cai. Các bạn tề tựu tại thánh đường rất sớm chuẩn bị khâu đón tiếp chu đáo, bài trí bàn thờ đơn sơ mà ấm cúng, với những ánh nến lung linh trên cung thánh giúp mọi người dễ dàng đi vào đối thoại gặp gỡ Thiên Chúa. Bên cạnh sự hiện diện đông đảo của các huynh trưởng giáo lý viên, Nghĩa sỹ các xứ đoàn và thiếu nhi các ngành giáo xứ Lộc Hưng cũng hân hoan góp mặt, để cảm nếm hương vị của sự sống tròn đầy, để đang khi còn lữ hành trên đường dương thế, các bạn luôn biết vui tươi và phó thác, mắt đăm đăm hướng về đích điểm là sự sống vô biên thiên đàng. 

Sau phần tập hát cộng đồng và điệu múa “Ra khơi với Đức Kitô” sống động, cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Lộc Hưng – có lời chào mừng, và bày tỏ niềm hân hoan được đón tiếp các huynh trưởng trong ngôi nhà thờ nhỏ bé chứa chan tình Chúa. Đồng thời, nhân có bạn hỏi cha làm hang đá sớm cho con cảm thấy rộn rã một niềm vui khó tả, cha cầu chúc các huynh trưởng kín múc suối nguồn ơn thiêng trong giờ thánh này, cũng như dư tràn ân phúc trong Mùa Vọng, để trao ban cho các em sức sống mãnh liệt của Hài Nhi Giêsu. Và giờ chầu được khai mạc với lời cầu xin Chúa Thánh Thần ngự đến trong tiếng nhạc trầm hùng thánh thiêng. Cha Đa Minh trân trọng đặt Mình Thánh vào hào quang, mọi người chiêm ngưỡng thờ lạy Chúa, dâng lên Ngài những tâm tình cảm mến thân thương, xen qua những khúc hát êm dịu nhỏ dần, say sưa lắng đọng ngọt ngào, những phút thinh lặng, như nghe thấy nhịp đập của con tim, lòng hiệp lòng trào dâng tình mến ngất ngây trong Chúa Giêsu Thánh Thể.

Dưới ánh sáng Lời Chúa theo thánh Maccô nói về điều răn trọng nhất là mến Chúa yêu người, cộng đoàn nhận được bài học quý giá từ câu hỏi: “Làm thế nào để biết được đêm đã tàn và ngày bắt đầu?”, chính là “Khi ta nhìn vào gương mặt của bất cứ người nào, nhận ra người anh em của ta trong người đó thì đó là lúc đêm tàn và ngày mới bắt đầu”, và ngày 25/12 lễ Sinh Nhật của Chúa Giêsu, Ngài là Mặt Trời Công Chính đã đến thế gian xóa tan đêm trường tăm tối, khai mở ngày mới để con người quay trở về với Thiên Chúa, nhận ra người anh em, yêu thương trân trọng nhau là hình ảnh của Thiên Chúa Tình Yêu.

Tuy nhiên, yêu thương không chỉ trên đầu môi chót lưỡi mà phải thể hiện bằng hành động phục vụ, nhất là các huynh trưởng, giáo lý viên cần có một tinh thần quảng đại, lòng sẵn sàng yêu thương và giúp đỡ người khác đặc biệt với các em nhỏ đã được giao phó cho mình. Thế mà nhiều lần vì muốn mang những điều tốt nhất cho các em, chúng ta áp đặt trên các em, những tổ chức, những kỷ luật, chúng ta không nhìn nhận con người, khả năng của các em chính là hiện thân của những tâm hồn bé nhỏ, vẫn còn đó những va vấp chập chững của tuổi đang lớn. Tất cả những chương trình, kế hoạch chúng ta đang và sẽ làm rất tốt cho thiếu nhi, nhưng nó phải đi sau sự tôn trọng và sự yêu mến mà chúng ta phải có đối với các em. Chỉ khi đó, những việc làm của chúng ta mới thực sự hữu ích, giúp các em khai triển kho tàng Thiên Chúa đã ban tặng, ngõ hầu các em ngày một lớn lên trong nhân cách và vững vàng hơn trong đời sống đức tin. Ước mong mỗi trưởng sẽ là tia nắng rọi chiếu, lan tỏa Tình Yêu của Mặt Trời Giêsu trong xứ đoàn mình đang phục vụ, “đang sống với” và “biết sống với” thiếu nhi, như Chúa khi ở giữa các em, Ngài đã làm cho bé hiểu được Ngài yêu thương trẻ thơ lắm, để các em mau mắn chạy đến với Ngài, sẵn sàng để Ngài ôm vào lòng.

Giờ chầu linh thiêng sốt sắng và cảm động qua nghi thức sai đi, các bạn huynh trưởng giáo xứ Lộc Hưng lên nhận lửa từ ngọn nến Phục Sinh, và chia sẻ lửa ấy cho người anh em các xứ đoàn bạn, rồi các huynh trưởng giơ cao nến hát vang “Kinh Huynh trưởng”, cầu cho Đức Giáo hoàng, ca ngợi nhiệm tích Tình Yêu cao quý, và lãnh nhận dồi dào phép lành Thánh Thể. Không quên cầu nguyện cho bạn huynh trưởng xứ đoàn Tân Chí Linh đang lâm trọng bệnh. Kết thúc với bài hát “Theo Chúa”, các trưởng đoan hứa “Con xin theo Chúa đến giây phút cuối cuộc đời, để đáp ân tình Ngài thương ban cho từ lâu. Con xin tha thiết thốt lên một lần nữa, là con quyết luôn theo Ngài”.

Chị Xứ đoàn trưởng Lộc Hưng ngỏ lời cám ơn các huynh trưởng đã tham gia giờ chầu đầy đủ. Tiếp theo, anh Tuấn - Phụ trách Thiếu nhi hạt Chí Hòa - bày tỏ tâm tình tri ân cha chánh xứ Lộc Hưng, Hội đồng Mục vụ, Ban âm thanh, ánh sáng nhất là các huynh trưởng Lộc Hưng đã chuẩn bị chương trình tốt lắm, vô tình trở thành buổi tĩnh tâm Mùa Vọng thật hữu ích. Anh cũng khen ngợi thiếu nhi xứ đoàn Lộc Hưng tham dự đông vui, giọng ca thánh thót như Thiên Thần khiến mọi lo toan trong anh tan biến. Các xứ đoàn cũng nên mời gọi các thiếu nhi tham gia giờ chầu cùng chúng ta, hình thành nơi các em lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, đem lại ích lợi cho bản thân các em, cũng như lợi ích cho sự phát triển của đoàn trong tương lai. Cuối cùng, tha thiết xin các trưởng chớ quên “điểm hẹn Giêsu” lý tưởng này. Một lần nữa, vũ điệu “Ra khơi với Đức Kitô” quay trở lại vui tươi sinh động, lôi cuốn các trưởng cuồng nhiệt hăng say với từng điệu múa lời ca tràn đầy sức trẻ, ấn tượng khó phai.

Sau khi no nê “cơm bánh bởi Trời”, các anh chị chia sẻ của ăn vật chất, hàn huyên tâm sự niềm vui nỗi buồn, thành công thất bại dìu dắt nhau thăng tiến. Tất cả ra về trong hân hoan, và chắc chắn dư âm giờ chầu hiệp đoàn TNTT sẽ mãi còn vang vọng trong lòng mỗi người giúp củng cố, gia tăng tinh thần, sức mạnh để các huynh trưởng mạnh dạn công bố Tin Mừng bình an, rao giảng Lòng Thương Xót của Chúa đến với tha nhân, đặc biệt cho các em nhỏ - con yêu của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top