Giáo xứ Lam Sơn: Ban Caritas tạo quỹ bác ái

Giáo xứ Lam Sơn: Ban Caritas tạo quỹ bác ái

WGPSG -- “Xin Chúa thánh hóa công việc và nơi chốn này, để tất cả những dự định chúng con làm sẽ sinh ích cho tha nhân và làm vinh danh Chúa”.

Trên đây là lời nguyện của cha Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm - chánh xứ giáo xứ Lam Sơn - khi làm phép phần quán cà phê Caritas Lam Sơn.

Sau một thời gian tích cực bàn bạc và chuẩn bị, hôm nay, lúc 05g30 sáng thứ Bảy, ngày 19.8.2017, Ban Caritas giáo xứ Lam Sơn rất vinh dự đón cha chánh xứ giáo xứ Lam Sơn đến làm phép phần diện tích khoảng 100m2, được dành riêng để bán cà phê và các loại nước giải khát. Đây là phần sân thuộc ngôi nhà mặt tiền đối diện ngay cổng giáo xứ mà chủ nhân đã cho Ban Caritas mượn để kinh doanh.

Cùng hiện diện với cha xứ, có quý chức HĐMVGX, quý xơ và đông đảo cộng đoàn giáo xứ vừa tham dự Thánh lễ ban sáng, cùng quý đại diện Ban Liên Kết Caritas hạt Xóm Mới và các thành viên Caritas (TVC) giáo xứ Lam Sơn trong đồng phục Caritas kiêm nhân viên phục vụ tại quán.

Sau bài hát Kinh Chúa Thánh Thần, cha Gioan Bt. đã dâng lời cầu nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành hồn xác cho toàn thể cộng đoàn đang hiện diện nơi đây trong tâm tình chia sẻ, yêu thương. Xin Chúa thánh hóa công việc và nơi chốn này, để tất cả những dự định chúng con làm sẽ sinh ích cho tha nhân và làm vinh danh Chúa.

Những ly cà phê phin nóng hổi, các loại nước giải khát, những ấm trà thơm nồng được trao gởi từ những bàn tay nhân ái và trái tim yêu thương của các TVC đã làm cả không gian nơi đây rộn ràng và khởi sắc hơn trong ngày khai trương. Cha xứ cũng đi đến từng bàn với ly cà phê trên tay để chia sẻ và chúc mừng.

Được biết, công việc kinh doanh mới này là một trong những dự án nhằm đa dạng hóa các hoạt động bác ái để tạo nguồn thu nhằm gây quỹ cho Ban Caritas giáo xứ Lam Sơn. Trước đó, Ban Caritas cũng đã triển khai dự án thu gom ve chai trong giáo xứ vào Chúa nhật hằng tuần, đến nay đang hoạt động ổn định, không những góp phần trong việc bảo vệ môi trường mà còn chung tay với giáo xứ chăm lo phần ăn sáng cho toàn bộ thiếu nhi đến đây sinh hoạt vào mỗi sáng Chúa Nhật.

Ước mong sao các công việc của Ban Caritas luôn được mọi người ủng hộ, sẻ chia để những hoạt động thiện nguyện này không chỉ làm sáng danh Chúa, là điểm sáng cho cộng đồng đến đây gặp gỡ, thư giãn, trò chuyện, giải khát mà còn là để chung tay trong việc quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong cuộc sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top