Giáo xứ Đồng Tiến: Mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Đồng Tiến: Mừng bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- “Nếu thế gian ghét anh em là bởi vì nó ghét Thầy trước, nó ghét anh em bởi vì anh em không thuộc về nó mà anh em thuộc về Thầy”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục giáo phận Ban Mê Thuột - chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ. Thánh lễ được cử hành đồng tế với Cha Hạt trưởng hạt Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, Cha Chánh xứ Đồng Tiến Gioan Baotixita Trần Thanh Cao và quý Cha. Tham dự có quý nữ tu, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa tại giáo xứ Đồng Tiến, giáo hạt Phú Thọ vào lúc 17g35 ngày 24/11/2018 do ca đoàn Hiển Linh phụ trách hát lễ.

Đầu Thánh lễ, Cha chủ tế đã giải thích hôm nay là ngày Lễ Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Giáo Hội Việt Nam kết thúc Năm Thánh mừng kỷ niệm 30 Năm 117 vị Tử Đạo Việt Nam được tôn phong lên hàng Hiển Thánh. Trong dịp này, giáo xứ tổ chức lễ Thêm Sức cho 48 em thiếu nhi trong giáo xứ, đồng thời cùng bày tỏ lòng hiếu thảo với các bậc ông bà, cha mẹ qua nghi thức mừng thọ các cụ ông cụ bà trong giáo xứ, và điều quan trọng không kém là mừng kỷ niệm 48 năm chịu chức Linh mục cha chánh xứ.

Trong tâm tình đó, Đức cha nhắn nhủ chúng ta cầu xin Chúa ban cho các em sắp sửa lãnh nhận bí tích Thánh Thần biết noi gương các Thánh Tử Đạo, biết theo lương tâm, theo bổn phận của mình để sống đời sống của người công dân, của người Kitô hữu tốt đẹp, và qua nghi thức bày tỏ lòng hiếu thảo với các bậc ông bà cha mẹ, các em cũng học cách để yêu thương tôn kính các bậc sinh thành dưỡng dục, để các em có thể là nhân tố tích cực xây dựng cho gia đình, cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Trong phần bài giảng, Đức cha đã nêu rõ tấm gương của Các Thánh Tử Đạo để lại cho chúng ta, dẫu cho có bị bách hại, dẫu cho có bị khó khăn, chúng ta vẫn một lòng yêu mến Chúa Giêsu, yêu mến con người, và qua đời sống bác ái yêu thương cầu nguyện cho họ; khuôn mặt của Chúa Giêsu sẽ biểu lộ nơi chúng ta và qua chúng ta người ta sẽ nhận ra Chúa Giêsu và đón nhận Ngài.

Sau khi kết thúc bài giảng, cộng đoàn lập lại lời tuyên xưng đức tin trước khi cử hành bí tích Thêm Sức cho các em. Sau đó, Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần rước lễ là nghi thức mừng thọ để tỏ lòng hiếu thảo của các con cháu đối với ông bà, cha mẹ qua những bó hoa tươi thắm. Kết thúc phần mừng thọ, ông Chủ tịch giáo xứ lên thay lời cảm ơn và dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức cha, Cha quản hạt, Cha chánh xứ nhân ngày bổn mạng giáo xứ, ngày kỷ niệm chịu chức Linh mục cha chánh xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày. Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi được ban bí tích Thêm Sức chụp hình kỷ niệm với Đức cha và quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top