Giáo hạt Xóm Mới: Lễ sinh mừng bổn mạng

Giáo hạt Xóm Mới: Lễ sinh mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan mừng kính Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng Ban Lễ sinh của hạt Xóm Mới, vào lúc 18g00 thứ Năm, ngày 29/5/2014, tại thánh đường giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Cha quản hạt Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã chủ tế Thánh lễ.

Đồng tế với ngài có cha Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, phụ tá giáo xứ Tử Đình, cha Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm, phụ tá giáo xứ Hà Đông - Đặc trách lễ sinh của hạt.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các thầy trong Dòng Don Bosco và đông đảo phụ huynh các em và bà con giáo dân trong xứ.

Đầu lễ, cha chủ tế cầu nguyện và chúc mừng 260 em lễ sinh và chia sẻ về tấm gương Thánh Saviô cũng như quy tắc sống đạo của Thánh nhân: “Thà chết chẳng thà phạm tội”. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các em trong Ban Lễ sinh luôn sống tinh thần đạo đức, thánh thiện.

Chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã dựa vào cuộc đời của Thánh Đaminh Saviô, để mời gọi các em lễ sinh hãy luôn lấy tấm gương Thánh nhân để rèn luyện bản thân, vì:

Đaminh Saviô là cậu bé luôn khao khát được sống gần Chúa qua việc giúp lễ. Thánh nhân khi được rước lễ lần đầu đã cầu xin Chúa 3 điều: Xin cho con được rước lễ hằng ngày. Xin cho con luôn yêu mến Đức Mẹ như xưa Chúa đã luôn yêu mến Mẹ mình, và xin cho con luôn vâng lời hiếu thảo với cha mẹ, vì cha mẹ là đấng sinh thành ra con. Ngài đặt ra cho mình châm ngôn sống: “Thà chết chẳng thà phạm tội!”

Đaminh Saviô là một cậu học trò giỏi, siêng năng học hành, ngài học mọi điều cần thiết để trở nên một linh mục. Chọn Thánh Saviô làm bổn mạng cũng có nghĩa là các em sẽ quyết tâm noi gương “thánh nhỏ, nhưng khổng lồ về tinh thần” như Đức Thánh Cha Piô IX nhận xét về Thánh Saviô. Đó cũng là lời cầu chúc cho các em, trong tương lai, sẽ trở thành “những người làm vườn nho” cho Chúa và Hội Thánh.

Nguyện xin Thánh Đaminh Saviô cầu bầu cùng Chúa ban cho các em luôn mạnh khỏe, ơn khôn ngoan, tâm hồn đạo đức, biết đón nhận và vâng theo Thánh ý Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top