Giáo hạt Xóm Mới: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng lễ bổn mạng

Giáo hạt Xóm Mới: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Vua Giêsu không dùng quyền lực, nhưng dùng tình thương và lòng thương xót để qui tụ thần dân của Người luôn hiệp nhất và xót thương nhau”, linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng - Tổng linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) TGP TPHCM - đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ mừng kính Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 17g00 ngày 18.11.2016 tại giáo xứ Thạch Đà.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài hơn 500 đoàn viên GĐPTTTCG thuộc các xứ đoàn, còn có HĐMVGX và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thạch Đà, đại diện BCH GĐPTTTCG TGP TPHCM, đại diện BCH các đoàn thể Công giáo Tiến hành giáo hạt Xóm Mới, quý ân nhân và khách mời.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Chúa Giêsu Kitô Vua chung quanh thánh đường.

Thánh lễ trọng thể do Lm Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm hạt trưởng Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, Lm nguyên hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ, Lm chánh và phó xứ giáo xứ Thạch Đà, Lm linh hướng GĐPTTTCG hạt Xóm Mới Giuse Đỗ Mạnh Cường và Lm chánh xứ giáo xứ Lam Sơn.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, Lm Tổng linh hướng Vinhsơn chúc mừng giáo xứ Thạch Đà nhân kỷ niệm 60 năm thành lập.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: “Vua Giêsu không dùng quyền lực, nhưng dùng tình thương và lòng thương xót để qui tụ thần dân của Người. Trái tim Người lộ ra bên ngoài đã diễn tả lòng yêu thương không bờ bến của Người đến tuyệt độ, đến chết trên thập giá hầu cứu chuộc con người và mời gọi thần dân của Người luôn hiệp nhất và xót thương nhau”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt đoàn viên, ông Đaminh Trần Tiến Công ngỏ lời cảm ơn quý linh mục đồng tế, HĐMV và cộng đoàn giáo xứ Thạch Đà, quý ân nhân và khách mời.

Đáp từ, Lm Tổng linh hướng Vinhsơn bày tỏ sự vui mừng, vì GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới sinh hoạt rất hăng say, nhiệt tình và rộng khắp. Đồng thời,

Nối tiếp, Lm linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới đã trao cờ đăng cai tổ chức lễ Kitô Vua 2017 cho xứ đoàn Thái Bình.

Cuối lễ, cộng đoàn đọc Kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính và lãnh nhận Ơn Toàn Xá kết thúc Năm Thánh Lòng Thương Xót.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top