Giáo hạt Xóm Mới: Ban Caritas mừng lễ bổn mạng 3-11-2022

Giáo hạt Xóm Mới: Ban Caritas mừng lễ bổn mạng 3-11-2022

Giáo hạt Xóm Mới: Ban Caritas mừng lễ bổn mạng 3-11-2022

TGPSG - "Tấm bánh đời tôi là sức khỏe và khả năng những gì tôi có, đơn giản là như thế"

Linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công - chánh xứ Thạch Đà, kiêm đặc trách Caritas - giáo hạt Xóm Mới đã nhấn mạnh như trên khi giảng trong thánh lễ nhớ Thánh Martinô bổn mạng ban Caritas Hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 10g30 thứ Năm ngày 3-11-2022 tại nhà thờ Thạch Đà. 

Thánh lễ trọng thể do Lm Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn - Hạt trưởng Xóm Mới chủ tế. Đồng tế có Lm Vinhsơn Vũ Ngọc Đồng, SDB - Giám Đốc Caritas TGP Sài Gòn, Lm Giuse Trần Thanh Công - Đặc trách Caritas giáo hạt và các linh mục trong hạt Xóm Mới.

Tham dự thánh lễ ngoài các thành viên Caritas, còn có hội Khuyết tật và một số hộ nghèo trong giáo hạt

Trước thánh lễ, các Lm đồng tế, các thành viên Caritas cùng toàn thể cộng đoàn cung nghinh tượng Thánh Martinô xung quanh nhà thờ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế ngỏ lời với cộng đoàn: ‘Chúng ta họp nhau nơi đây để kính nhớ Thánh Martinô là bổn mạng Caritas hạt Xóm Mới. Chúng ta tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo Hội một vị thánh rất khiêm nhường, ngài không những yêu thương những người nghèo mà cả những thú vật nữa. Xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của ngài, ban cho các thành viên Caritas có lòng yêu mến Chúa, để phục vụ anh chị em có hoàn cảnh khó khăn cách vô vị lợi. Xin hiệp ý cầu nguyện cho quý cha và các anh em đã nhận thánh Martinô làm bổn mạng’.

Trong bài giảng, Lm Giuse Trần Thanh Công chia sẻ: "Kính thưa cộng đoàn, đặc biệt là các anh chị em Caritas thân mến! Các vị đang khoác trên mình chiếc áo logo Caritas, Linh đạo của quý vị là Chúa yêu. Vậy tình yêu là gì? 'Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời'.(Ga 3,16). Cho nên tôi cảm nhận được từ góc nhìn ấy, tình yêu đích thực là tình yêu trao ban chính mình. Thế nên khi biểu lộ tình yêu của Chúa Cha với con người, thì Chúa Giêsu hiến chính mình trên thập giá. Như vậy, tình yêu của Thiên Chúa mà thánh Gioan muốn chuyển tải là tình yêu trao ban chính mình cho người khác. Tấm bánh đời tôi là sức khỏe và khả năng những gì tôi có, đơn giản là như thế. Như vậy chút tâm tình chia sẻ với Caritas Giáo Hạt. Chúng ta khoác trên mình chiếc áo, khoác trên mình một biểu tượng. Chúng ta khoác vào một bộ đồng phục đó là tình yêu.

Xin cho chúng ta hiểu được một tình yêu đúng như tình yêu của Thiên Chúa trao ban cho con người. Xin cho mỗi người chúng ta, cũng biết mở lòng để yêu mến Chúa, yêu tha nhân như Chúa muốn."

Sau bài giảng, thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ ông Giuse Phan Văn Hiển trưởng ban Caritas giáo hạt cảm ơn quý Lm đồng tế, quý Sơ, quý mạnh thường quân và các hội viên đã tham dự lễ mừng bổn mạng. Xin Chúa ban cho tất cả mọi người sống tinh thần bác ái yêu thương người nghèo khổ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 12g, các hội viên đã chụp ảnh lưu niệm với quý Lm đồng tế trước thềm cung thánh, ra về trong niềm vui được phục vụ Thiên Chúa và người nghèo.

Giuse Hoàng Anh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top