Giáo hạt Xóm Mới: Ban Caritas hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu

Giáo hạt Xóm Mới: Ban Caritas hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu

WGPSG -- “Mỗi người chúng ta luôn biết lắng nghe và thực hành lời Chúa”, cha Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng - Hạt trưởng kiêm Đặc trách Caritas Xóm Mới - đã nhắn nhủ với các thành viên Ban Caritas Xóm Mới như thế, trong Thánh lễ tạ ơn, nhân chuyến hành hương kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima của Ban Caritas giáo hạt Xóm Mới, được cử hành vào lúc 15g30 thứ Tư, ngày 02.8.2017 tại nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu, Vũng Tàu.

Tham dự thánh lễ có xơ Maria Isabel Nguyễn Thu Thủy, đại diện văn phòng Caritas giáo phận TPHCM và hơn 50 thành viên, cùng Ban liên kết Caritas giáo hạt Xóm mới.

Trong bài giảng lễ, cha Gioan Baotixita chia sẻ về nội dung của sứ điệp Fatima chính là cầu nguyện và hoán cải đời sống. Chúng ta đến với Đức Mẹ để xin Đức Mẹ giúp cho mỗi người chúng ta sống bầu khí cầu nguyện, và chúng ta noi gương ba trẻ ở Fatima năm xưa sống vui buồn, quây quần bên nhau để cầu nguyện, cùng với lời cầu nguyện ấy là sự chuyển hóa tâm hồn. Trong cuộc sống hiện nay với những yếu đuối của thân phận con người, chúng con rất cần đến sự yêu thương bảo trợ của Đức Mẹ. Với vai trò là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ không những xứng đáng nhận phần phúc là người đã cưu mang và nuôi nấng Chúa mà còn hơn thế nữa là được Chúa ca ngợi Mẹ là người luôn luôn lắng nghe và thực hành lời Chúa -  “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”.

Cuối cùng, cha bày tỏ tâm tình lắng nghe với những ý nguyện của mình đến với cộng đoàn trong Thánh lễ này: “Tôi đang nghe gió từ biển ùa vào trong nhà thờ Bãi Dâu. Tôi đang nghe Đức Mẹ vỗ về an ủi tôi. Tôi đang nghe những phúc lành của Chúa tuôn chảy trên đời sống của chúng tôi. Và như vậy chắc chắn chuyến du lịch hành hương này sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho chúng ta. Xin cho tất cả mọi người chúng con cảm nhận được niềm vui làm con Chúa, luôn được Đức Mẹ bảo trợ và dìu dắt mỗi ngày một gần Chúa hơn”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Phan Văn Hiển - Trưởng Ban liên kết - đại diện Caritas giáo hạt đã có những tâm tình tri ân gởi đến cha sở và HĐMV giáo xứ Bãi Dâu; tri ân cha Hạt trưởng Gioan Baotixita đã cùng đồng hành với ban Caritas; cám ơn xơ Maria Isabel và mọi thành viên.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g30 cùng ngày. Sau đó, quý cha và các thành viên chụp hình lưu niệm trước khi khởi hành về TPHCM lúc 17g00.

Được biết, trước chuyến hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu, lúc 5g00 ngày 02.8.2017, đoàn đã tập trung tại giáo xứ Hà Đông, cùng với cha Gioan Baotixita dâng Thánh lễ cầu cho chuyến đi được bằng an, tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top