Giáo hạt Thủ Đức: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo hạt Thủ Đức: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g30, ngày 27/05/2015, tại nhà thờ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) đã long trọng mừng lễ Đức Bà Đi Viếng - bổn mạng của Hội. Cha chánh xứ Giacôbê đã chủ sự Thánh lễ. Quý cha đồng tế gồm có: Cha André Trần Minh Thông - Linh hướng hội CBMCG hạt Thủ Thủ Đức, Cha Gioan Baotixita Trần Văn Trí - phụ tá giáo xứ Thủ Đức, Cha Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm - phụ tá giáo xứ Hà Đông, Cha Lêô Maria Nguyễn Kim Lân - dòng Đồng Công, Cha Lêô Trần Văn Thanh - giáo xứ Kiến Bình, Giáo phận Mỹ Tho.

Đến tham dự có 11 chi hội CBMCG trong giáo hạt, Ban Chấp hành (BCH) CBMCG giáo phận, Hội đồng Mục vụ các giáo hạt, giáo hạt Thủ Thiêm, các đoàn thể trong giáo xứ, giáo hạt và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài xứ.

Trước Thánh lễ là nghi thức rước kiệu. Hợp cùng với ca đoàn trong tiếng hát, cộng đoàn dâng lên Mẹ Maria lòng biết ơn của đoàn con cái Mẹ nơi trần gian, gửi gắm những tình cảm, nỗi ưu tư của mỗi người trong trọng trách làm vợ, làm mẹ và làm chứng nhân trong cuộc sống thường ngày.

Đầu Lễ, cha Giacôbê chia sẻ: “Tập hợp nơi đây là các giáo xứ tuy khác nhau nhưng xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta và làm cho đoàn thể chúng ta hợp nhất với nhau trong bàn tay và trong tâm hồn của Mẹ Maria từ mẫu”. Lời chia sẻ giản dị nhưng đượm tình yêu thương đã nâng tâm hồn cộng đoàn tham dự Thánh lễ cách sốt sắng.

Trong bài giảng, Cha Lêô Maria chia sẻ một câu chuyện thật xúc động và ý nghĩa của Mẹ Têrêsa: Có một lần Mẹ Têrêsa đến thăm một người đàn ông sống cô độc, thảm thương trong một túp lều xiêu vẹo. Mẹ dọn dẹp nhà cửa, giường chiếu cho ông. Ông nói với Mẹ là ông sống như vậy quen rồi. Mẹ Têrêsa nói: “Ông sẽ dễ chịu hơn khi sống trong ngôi nhà sạch sẽ”. Và trong lúc dọn dẹp, Mẹ thấy một cây đèn cũ bám đầy bụi, mạng nhện. Mẹ hỏi: “Có bao giờ ông thắp ngọn đèn này chưa?” Ông trả lời cộc lốc: “Thắp đèn cho ai? Có ai vào đây thăm tôi đâu!” Mẹ Têrêsa nói với ông rằng: “Nếu các nữ tu đến thăm ông thường xuyên, ông có vui không?” Ông ta nói: “Dĩ nhiên là rất vui!” Từ ngày đó, vào mỗi chiều, các nữ tu đến dọn dẹp nhà cửa cho ông và thắp lên ngọn đèn cũ. Ông đã sống thêm được hai năm nữa. Trước khi chết, ông ta đã nhắn với các nữ tu, hãy nói với Mẹ Têrêsa bạn của tôi rằng: “Trong bóng tối cô đơn, ngọn đèn mà Mẹ thắp sáng lên trong đời tôi vẫn còn cháy sáng!”

Cuộc viếng thăm của Mẹ Têrêsa đã đem lại niềm vui, niềm hy vọng, ý nghĩa sống cho người đàn ông cô độc. Đó chính là hình ảnh của bài Tin Mừng hôm nay. Đức Mẹ đi viếng bà Elizabeth, Mẹ không chỉ đem niềm vui lớn lao cho bà, cuộc viếng thăm của Mẹ mang một ý nghĩa đặc biệt mà bà Elizabeth phải thốt lên: “Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa đến thăm?” Điều lớn lao hơn là Mẹ đã mang chính Chúa đến cho người chị họ của mình. Ý nghĩa lớn nhất của cuộc viếng thăm chính là Mẹ Maria đã mang ánh sáng, niềm tin đến cho bà Elizabeth, đến nỗi bà phải hân hoan: “Tôi được chúc phúc và con tôi được chúc phúc, vì tai tôi vừa nghe lời Mẹ chào là hài nhi trong lòng đã nhảy mừng”. Mẹ mang chính ánh sáng cứu độ đến cho gia đình bà Elizabeth. Khi có Chúa tràn ngập trong lòng, Mẹ đã vội vã mang Chúa đến cho người khác. Đó cũng chính là thông điệp mà cha muốn gửi gắm đến tất cả CBMCG trong ngày lễ bổn mạng; là hãy sống với thiên chức làm mẹ của mình, noi gương Mẹ Maria, mang Chúa đến cho người khác.

Cũng trong dịp lễ này, hội CBMCG giáo xứ Thủ Đức cũng long trọng mừng 25 năm tái lập hội CBMCG của giáo xứ. Chị Maria Dương Thị Thông - hội trưởng - đã mời 18 chị em; những người đã tuyên khấn cách đây 25 năm lặp lại lời tuyên khấn như một lời nhắc nhở bổn phận và trách nhiệm của mình. Cha sở đã trao cho mỗi người một món quà nhỏ, để khích lệ tinh thần và chia vui với các chị em.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn ra về tràn ngập niềm vui hạnh phúc. CBMCG cùng chia vui với nhau trong bữa tiệc thân mật, gắn kết tại hội trường giáo xứ Thủ Đức với những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn do các chi hội thực hiện. Chị Ngọc - đại diện cho Ban Chấp hành hội CBMCG giáo phận - đã chia sẻ tâm tình của mình đến tất cả các chị em là hãy sống tốt đời, đẹp đạo, mang Tin Mừng đến cho mọi người; là người vợ hiền trong gia đình, là tấm gương cho con cái và là nhân tố tích cực trong xã hội hiện đại ngày nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top