Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo

WGPSG -- “Này Tôi là tôi tớ Chúa, Tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền.”

Thánh lễ Truyền Tin cho Đức Maria, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo hạt Tân Sơn Nhì (HCBMCG TSN), do linh mục Hạt trưởng Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng chủ sự, vào lúc 17g30, ngày 25/3/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương. Đồng tế với ngài có linh mục dòng Đa Minh Bênêđictô Vương Thuật, và cha phụ tá giáo xứ Giuse Trần Trung Hiếu.

Mặc dù là ngày thường và trời nóng bức, vẫn có trên 1000 người đến tham dự Thánh lễ, bao gồm: quý soeur, đại diện Ban chấp hành: HCBMCG Tổng Giáo phận TPHCM, HCBMCG giáo hạt Hóc Môn; đại diện: Hội đồng Mục vụ, Ban chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Chương trình thăng tiến hôn nhân, Ban Caritas giáo hạt TSN, và hội viên HCBMCG từ các chi hội trong giáo hạt TSN. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo tiến hành, quý ông bà cố, quý ân nhân, các ca đoàn và đông đảo giáo dân giáo xứ Tân Hương. Tiếng hát của Ca đoàn Mẹ Vô Nhiễm của HCBMCG giáo xứ Tân Hương thật du dương, càng làm cho Thánh lễ thêm phần long trọng.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã chủ sự, cùng các thành viên HCBMCG TSN trong đồng phục áo trắng, khăn quàng xanh thật đẹp, và cộng đoàn dân Chúa cung nghinh Đức Mẹ chung quanh nhà thờ một cách nghiêm trang, đã góp phần làm cho ngày lễ trở nên sốt mến hơn.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ sự đã giới thiệu ý nghĩa sự kiện Truyền Tin cho Đức Mẹ. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người tham gia loan truyền ơn cứu độ của Thiên Chúa cho anh em đồng bào trên đất nước Việt Nam này.

Bài giảng này cũng là bài giảng tĩnh tâm mùa Chay ngày thứ hai cho giáo xứ, Linh mục Bênêđictô chia sẻ chủ đề: “Cầu nguyện, lời kinh nâng đỡ cho gia đình và là phương thế tuyệt hảo nhất để chúng ta sống đời sống gia đình.”

Bằng phong cách giản dị, dùng nhiều câu chuyện dí dỏm, hấp dẫn, Cha đã diễn giải “cầu nguyện” là thưa chuyện với Chúa như người cha với con, trò chuyện với Chúa như hai người bạn trò chuyện với nhau, tâm sự với Chúa như hai người yêu, và tôi nhìn Chúa và Chúa nhìn tôi (Thánh Têrêsa Hài đồng). Cha đã hướng dẫn sử dụng “chất liệu cầu nguyện”, đó là những biến cố xảy ra trong gia đình. Và để cầu nguyện đạt kết quả phải theo Thánh Ý Chúa và đi đôi với hành động; lời cầu nguyện phải được mở ra bằng hành động với anh chị em, với con cái trong gia đình, và với Thiên Chúa. Cuối cùng, “Gia đình, cộng đoàn cầu nguyện”, ở đó chúng ta giúp nhau cầu nguyện và cầu nguyện cho nhau, Chúng ta có thể tập cho con cái sáng 05 phút, tối 10 phút cầu nguyện với nhau, và cầu nguyện là bí quyết để cho đời sống chúng ta hạnh phúc.

Hôm nay, lễ Đức Mẹ Truyền Tin, cha mời gọi hãy theo Mẹ là tấm gương cầu nguyện, xin vâng, sống Thánh Ý Chúa.

Sau bài chia sẻ, cha hạt trưởng đã chủ sự Nghi thức tuyên hứa, trao cờ hội cho Hội trưởng, và phát Uỷ nhiệm thư cho BCH HCBMCG.TSN nhiệm kỳ 2014-2018.

Cuối lễ, chị Elizabeth Đặng Thị Hiếu, Hội trưởng HCBMCG TSN đã thay lời các hội viên chào mừng và cám ơn cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý khách đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các chị em. Chị cũng nói lên trách nhiệm ơn gọi làm vợ và làm mẹ trong gia đình là nêu gương sáng và dạy dỗ con cái trở thành những người con ngoan hiền, đạo đức trong gia đình và ngoài xã hội.

Đáp từ, cha hạt trưởng mong các Bà Mẹ Công Giáo cũng là hiện thân của Đức Maria trong gia đình của mình, nhận sứ điệp Thiên Chúa trao cho trong giờ cầu nguyện, để lại truyền tin cho những người khác.

Tiếng hát bài “Xin Vâng” vang lên đã kết thúc Thánh lễ.

Sau đó, cha hạt trưởng, quý cha, quý khách và các chị em HCBNCG TSN đến hoa viên giáo xứ Tân Hương để tham dự bữa cơm thân mật và liên hoan văn nghệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top