Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Khai mạc đại hội Giới trẻ giáo hạt

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Khai mạc đại hội Giới trẻ giáo hạt

WGPSG – “Sống giữa thế giới hôm nay, các bạn trẻ  hãy noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, để trở nên những chứng nhân Tin Mừng”. Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGM) trong Thánh lễ khai mạc Đại hội Giới trẻ, được tổ chức tại hoa viên giáo xứ Gò Mây vào lúc 18g30, ngày 25-11-2016.

Đồng tế với ngài có quý linh mục (Lm) trong giáo hạt và quý Lm thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam.

Tham dự Thánh lễ có hơn 1 ngàn bạn trẻ từ các giáo xứ trong và ngoài giáo hạt. Ngoài ra còn có các bà con giáo dân trong giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng, ĐGM đã sơ qua tiểu sử của Thánh Anrê Dũng Lạc, một tấm gương anh dũng trong cuộc bách hại Kitô giáo. Cha Thánh Anrê Dũng Lạc đã can đảm làm chứng cho Chúa đến hơi thở cuối cùng. Riêng với các bạn trẻ, ĐGM nói: “Mặc dầu cuộc sống ngày hôm nay không bị bách hại như trước, nhưng lối sống của chúng ta đôi khi  không làm chủ được bản thân sẽ dẫn đến sự tha hóa biến chất, làm cho con người không còn được tốt lành nữa”. Cuối bài giảng, Đức cha nhắn nhủ: “Trong ngày lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay, các con là những chứng nhân hy sinh, bắt chước những tấm gương tử đạo của các ngài”.

Lời nguyện tín hữu và phần dâng lễ vật do các bạn trẻ trong giáo hạt đảm nhiệm.

Nối tiếp phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện cuối lễ, Lm Gioan Bt. Nguyễn Thanh Tịnh - đại diện cho Ban Điều hành giới trẻ trong giáo hạt - cám ơn ĐGM và quý linh mục đồng tế. Tiếp đến, một bạn trẻ đã trình lên ĐGM về những khó khăn hiện nay mà một số gặp phải. ĐGM đã chia sẻ những ý kiến đó, và ngài cầu chúc cho sau Đại hội này, các bạn sẽ thu gặt được nhều kết quả tốt.

Phép lành của Chúa được ĐGM ban cho cộng đoàn vào lúc 20g00.

Sau Thánh lễ là chương trình diễn nguyện của đại hội với những tiết mục của 19 giáo xứ trong giáo hạt, và những bài hát thánh ca Công giáo do các ca sỹ Xuân Trường, Gia Ân thể hiện.

Đại hội kết thúc vào lúc 22g00 trong niềm hân hoan tạ ơn Chúa, hứa hẹn gặp lại nhau trong Đại hội năm sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top