Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu mừng bổn mạng

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu mừng bổn mạng

WGPSG -- “Chúa Giêsu đến trần gian là để phục vụ, dùng tình thương để cứu vớt thần dân, để yêu thương tất cả mọi người, đưa những con chiên lầm lạc trở về, làm cho đàn chiên trở nên duy nhất, cho thần dân của Ngài được sống và sống dồi dào”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh, linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) xứ đoàn Tân Phú trong Thánh lễ mừng Đức Giêsu Kitô - Vua Vũ Trụ, bổn mạng GĐPTTT giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), vào lúc 17g45 ngày 20/11/2015, tại nhà thờ giáo xứ Tân Phú, TSN. Thánh lễ đồng tế do linh mục Giuse Dương Vũ, linh hướng GĐPTTT  TSN chủ sự.

Tham dự Thánh lễ có Trưởng Ban chấp hành GĐPTTT giáo hạt Gò Vấp và Sài Gòn - Chợ Quán, đại diện Hội đồng Mục vụ TSN và giáo xứ Tân Phú, Cộng đoàn Lòng thương xót Chúa TSN, Liên huynh Thánh Vinh Sơn (Huynh đoàn Đa Minh TSN), gần 300 đoàn viên và ân nhân GĐPTTT  TSN.

Tĩnh tâm

Ngay từ 16g00, các đoàn viên trong đồng phục thật đẹp từ từ tiến vào thánh đường để 16g30, linh mục linh hướng GĐPTTT  TSN chia sẻ về Đức Giêsu Kitô - Vua Vũ Trụ.

Trước hết, ngài đặt vấn đề: “Mừng Đức Giêsu Kitô - Vua Vũ Trụ, điều quan trọng là - Ngài có làm vua tâm hồn chúng ta không”.

Hôm nay lại trùng với ngày Nhà giáo Việt Nam, ngài mời gọi chúng ta hãy lắng đọng, suy nghĩ xem trong cuộc đời có bao thầy cô dạy chúng ta nên người, hãy siêng năng cầu nguyện cho họ, đừng quên người thầy đích thực và tuyệt vời nhất là Đức Giêsu.

Ngài gợi ý: “Đời ta có bao giờ nhận ra những gì Chúa ban cho không, để tạ ơn Chúa. Qua đó, nhận ra tình thương của Chúa bao bọc đời ta, có nghĩa là tôi mở trái tim của tôi ra với anh em đồng loại”.

Trước khi kết thúc, ngài cầu nguyện: Xin cho Nước Chúa mau đến, xin cho Nước đó bắt đầu từ trái tim mỗi người chúng ta, xin Nước của Chúa lớn lên trong trái tim con.

Thánh lễ

Trước Thánh lễ, đoàn viên GĐPTTT TSN đã long trọng kiệu tượng “Chúa Giêsu - Vua Vũ Trụ” chung quanh nhà thờ cách sốt sắng.

Trong bài giảng lễ, linh mục linh hướng GĐPTTT xứ đoàn Tân Phú chia sẻ: “Chúa Giêsu - Vua Vũ Trụ, Vua Tình Yêu”. Linh mục đặt vấn đề: “Chúa Giêsu có phải là vua của chúng ta hay không”.  

Linh mục quảng diễn: “Khác với vua trần gian, vua Giêsu là một vị vua khiêm nhường, vua tình yêu. Ngài đến trần gian là để phục vụ, dùng tình thương để cứu vớt thần dân, để yêu thương tất cả mọi người, đưa những con chiên lầm lạc trở về, làm cho đàn chiên trở nên duy nhất, cho thần dân của Ngài được sống và sống dồi dào. Ngài muốn chúng ta trở nên đôi chân, đôi tay của Ngài để phục vụ, giúp đỡ những người nghèo khổ, bất hạnh đang sống chung quanh chúng ta. Xin Chúa làm vua cai trị tâm hồn chúng ta, để mỗi người chúng ta mãi mãi thuộc về vương quyền của Vua Giêsu, trở nên những người đem bình an, chân lý, hòa bình của Chúa vào trong thế giới này cho những người chung quanh và những người bất hạnh”.

Cuối lễ, Ông Giuse Phạm Văn Khánh, Trưởng BCH đã thay lời đoàn viên GĐPTTT TSN cảm ơn linh mục chánh xứ, các linh mục phó xứ, và Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Phú, quý khách, quý ân nhân đã đến hiệp thông dâng Thánh lễ cầu nguyện cho đoàn thể.

Tiếng hát bài “Tán tụng hồng ân” từ ca đoàn Thánh Tâm xứ đoàn Tân Phú thật sốt mến đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 19g00.

Sau Thánh lễ là liên hoan mừng bổn mạng trong tình huynh đệ. Cuối cùng, mọi người ra về với tâm tình yêu mến Chúa Giêsu - Vua Vũ Trụ, Vua Tình Yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top