Giáo hạt Phú Thọ: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo hạt Phú Thọ: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- “Còn tôi và quí ông bà, anh chị em thì sao, có biết học đòi, noi gương dâng mình của Mẹ Maria chưa? Hay vẫn còn bớt xén, trả giá, hoặc dâng mình cho những nhỏ nhen, ích kỷ?”

Trên đây là lời bài giảng trong Thánh lễ Đức Mẹ Dâng Mình - bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ (CBMCG PT) - của cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ kiêm Linh hướng hội CBMCG PT, được cử hành vào lúc 17g30 ngày 21.11.2017 tại nhà thờ Tân Phước.

Thánh lễ do cha Giuse hạt trưởng chủ tế. Đồng tế với ngài có quí cha: Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc ĐCV SG; cha Giuse Vũ Minh Danh - chánh xứ Tân Phước; cha Gioan Baotixita thuộc giáo phận Kon Tum. Hiệp dâng Thánh lễ có hơn 400 hội viên CBMCG PT cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00, các hội viên đã tề tựu dâng giờ kinh nguyện, cùng nhau tuyên đọc lại Tôn chỉ của Hội. Tiếp nối là cuộc rước kiệu Đức Mẹ từ sân nhà thờ tiến vào thánh đường. Thánh lễ khởi đầu bằng nghi thức dâng hương của quí cha đồng tế.

Trong phần giảng lễ, cha Giuse hạt trưởng đã quảng diễn với cộng đoàn về những mẫu gương dâng mình. Từ một bé Maria ba tuổi đã biết dâng mình cách trọn vẹn cho Thiên Chúa. Maria là mặt trời bé con để sau này sinh ra Mặt trời công chính cho nhân loại đó là Đức Giêsu. Mẹ đã được đặc ân với tước hiệu Mẹ Thiên Chúa. ĐTC Gioan Phaolô II, ĐHY Phanxicô Nguyễn Văn Thuận đã biết chạy đến dâng mình cho Chúa và Đức Mẹ qua những biến cố trong đời mình, để nay trở nên thánh Giáo hoàng, đấng Đáng kính trong Giáo hội. Một mẫu gương thật sống động dâng mình của một gia đình thuộc Giáo phận Phát Diệm. Gia đình có tám người con thì bảy đã dâng mình tận hiến cho Chúa (2 giáo sĩ, 5 tu sĩ), còn người con trai út cũng đang là tập sinh để vào chủng viện. Qua những mẫu gương dâng mình trên, cha Giuse hạt trưởng đã đặt câu hỏi với cộng đoàn: Còn tôi và quí ông bà, anh chị em thì sao, có biết học đòi, noi gương dâng mình của Mẹ Maria chưa? Hay vẫn còn bớt xén, trả giá, hoặc dâng mình cho những nhỏ nhen, ích kỷ? Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và Mẹ Maria, vì Mẹ là mẫu gương dâng mình cách tuyệt vời, để mỗi người chúng ta noi theo. Như lời thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II nói Tutus Tuus (Tất cả là cho Mẹ).

Cũng trong dịp này, cha Giuse hạt trưởng đã gợi mở cho cộng đoàn cách dâng mình thiết thực, qua những công việc chung của giáo phận đang thực hiện như: việc trùng tu Vương cung Thánh đường, xây dựng các điểm truyền giáo trong giáo phận. Ngài xác quyết rằng, Thiên Chúa rất công bằng và quảng đại với mỗi người, dù chúng ta không nhận được đời này, sẽ nhận được gấp bội đời sau: “Vì phàm ai đã có, thì được cho thêm và sẽ dư thừa” (Mt 25, 29).

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, bà Hội trưởng Têrêsa Hồ Thị Xuân Hương ngỏ lời tri ân đến quí cha đồng tế, cách riêng đến quí cha linh hướng đã dày công vất vả, dìu dắt để Hội CBMCG PT có được sự hiệp nhất, yêu thương như ngày hôm nay. Đồng thời, quí vị đại diện đã dâng tặng quí cha món quà nhỏ, nhưng chứa đựng tấm lòng yêu thương, quí trọng của Hội.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g30 cùng ngày. Cộng đoàn ra về luôn canh cánh trong lòng trước câu hỏi của cha hạt trưởng: “Còn tôi và quí ông bà, anh chị em thì sao, có biết học đòi, noi gương dâng mình của Mẹ Maria chưa? Hay vẫn còn bớt xén, trả giá, hoặc dâng mình cho những nhỏ nhen, ích kỷ?”.

Sau Thánh lễ là phần văn nghệ “cây nhà, lá vườn” do các Chi hội thực hiện, thể hiện sự gắn kết, yêu thương của các hội viên với nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top