Giáo hạt Phú Thọ: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm chúc Tết quý cha

Giáo hạt Phú Thọ: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm chúc Tết quý cha

WGPSG -- Hòa trong niềm vui rộn ràng chào đón Xuân Bính Thân 2016, vào lúc 8g00 sáng thứ Sáu, ngày 29.01.2016, Ban Chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo hạt Phú Thọ (GĐPTTT), đại diện Ban Chấp hành các xứ đoàn trong giáo hạt đã cùng nhau quy tụ về giáo xứ Bắc Hà để chúc Tết cha linh hướng.

Tại phòng khách giáo xứ, ông Giuse Phạm Quang Thúy, Trưởng ban, thay mặt Ban Chấp hành chúc Tết cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, linh hướng GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ cùng gia quyến bước sang năm mới Bính Thân được nhiều hồng ân Thiên Chúa. Đồng thời, vị đại diện dâng lên bó hoa tươi và món quà nhỏ, nói lên tấm lòng hiếu thảo của những người con đối với vị mục tử.

Nhân đây, ông Trưởng ban cũng nói lên những khó khăn, trăn trở, của BCH và cũng là điều ước mong của anh em trong Ban Chấp hành trong tương lai gần đây, tất cả các giáo xứ trong giáo hạt có hội đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm. Hiện nay có, 10/15 giáo xứ trong đoàn thể, xin ngài mời gọi các giáo xứ còn lại trong giáo hạt tham gia vào GĐPTTT để cùng nhau mang lửa yêu mến Thánh Tâm Chúa đến cho mọi người. Đáp từ, cha linh hướng cũng chúc cho anh em trong Ban Chấp hành cùng với gia đình bước sang năm mới được dồi dào sức khỏe, an lành và thánh đức. Mỗi thành viên GĐPTTT phải là một tấm gương sáng, luôn biết sống khiêm nhường, nhiệt thành phục vụ Thánh Tâm Chúa Giêsu và tha nhân.

Sau khi chia tay cha linh hướng, anh em Ban Chấp hành đến chúc Tết cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng, cùng quý cha trong giáo hạt. Tại giáo xứ Phú Bình, ông Trưởng ban, thay mặt chúc Tết cha tân chánh xứ Giuse Vương Sỹ Tuấn, cùng gia quyến bước sang năm mới được tràn đầy hồng ân, ơn khôn ngoan và thánh đức, cùng giáo xứ Phú Bình phát triển ngày một lớn mạnh. Nhân dịp này, ông Trưởng ban cũng giới thiệu đôi nét về Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, sự hiệp nhất của hai đoàn thể Công giáo Tiến hành. Tôn chỉ - Mục đích – Linh đạo trong đoàn thể.

Đáp từ, cha Giuse chia sẻ về bản thân, khi còn nhỏ, ngài rất thích GĐPTTT, đây là hội đoàn phần nhiều là những người đã lớn tuổi, sống gương mẫu, hăng say làm việc tông đồ. Hiện nay, qua các bản tin, báo Lửa Mến, trang web, ngài cũng biết thêm về hoạt động của đoàn. Đặc biệt, phát triển đoàn thể GĐPTTT qua nước bạn Lào và Campuchia. Qua đây, ngài cho biết, vào dịp mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng của xứ đoàn Phú Bình vào tháng 06 tới, ngài sẽ mời gọi các bạn trẻ gia nhập vào đoàn GĐPTTT, nhằm thánh hóa bản thân và gia đình, cùng nhau xây dựng Giáo hội và loan báo Tin Mừng sự sống và tình thương của Chúa trong Năm Thánh Lòng Thương Xót đến cho mọi người giữa lòng xã hội hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top