Giáo hạt Gia Định: Hiệp đoàn Giuse Khang mừng bổn mạng 2022

Giáo hạt Gia Định: Hiệp đoàn Giuse Khang mừng bổn mạng 2022

Giáo hạt Gia Định: Hiệp đoàn Giuse Khang mừng bổn mạng 2022

TGPSG - “Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang là một thầy giảng sẵn sàng làm chứng cho lòng nhân ái và thứ tha của Tin mừng.” Linh mục (Lm) hạt phó Giuse Phạm Quốc Tuấn - Chánh xứ Thị Nghè, đã lược sơ qua cuộc đời Thánh Giuse Khang, bổn mạng Hiệp đoàn TNTT giáo hạt Gia Định, trước khi chủ tế Thánh lễ Tạ ơn cầu nguyện cho các huynh trưởng, giáo lý viên (HT-GLV) trong hạt vào lúc 18g45 thứ Ba 06-12-2022, tại nhà thờ Thị Nghè.

Đồng tế với ngài có Lm Tuyên úy hiệp đoàn Martino Trịnh Quang Khải, Lm Chánh xứ Đức mẹ Vô Nhiễm, Lm Chánh xứ Hiển Linh, Lm Tuyên úy xứ đoàn TNTT các giáo xứ: Đức Mẹ Vô Nhiễm, Mông Triệu, Thanh Đa, Thị Nghè.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các HT-GLV thuộc các giáo xứ trong hạt và cộng đoàn dân Chúa họ Thị Nghè.

Mở đầu bài giảng, Lm Giuse Nguyễn Trung Hiếu đặt câu hỏi: “Chúng ta nhận được gì trong tư cách HT-GLV khi chọn bổn mạng là thánh tử đạo? Bài đọc 1 nhắc lại cuộc tử đạo của 7 anh em nhà Maccabê nhờ lời của người mẹ: “Mạng sống của các con được Thiên Chúa tạo dựng từ hư vô”. Người mẹ là một tấm gương GLV. Bài đọc 2 thư Thánh Phaolô gởi tín hữu Rôma xác quyết: “Đối với tôi sống là Đức Kitô, chết là một mối lợi”, ngài đã làm chứng bằng lời nói và cả cuộc đời. Từ hai gương trên, ta thấy các vị tử đạo làm chứng không chỉ bằng những lời tuyên xưng trung thành và hiếu tử với Đức Kitô mà bằng cả cuộc sống. Các ngài không thích chết nhưng đã chọn điều tốt nhất. Đức Kitô đã nói: “Anh em đừng sợ những kẻ chỉ giết được thân xác mà không giết được linh hồn. Tóc trên đầu anh em được đếm cả rồi.” Hãy vững tin, cuộc sống chúng ta ở trong vòng tay Ngài.”

Lm Giuse đúc kết: “Nhìn lại đời HT-GLV, chúng ta có thật sự làm gương về chân lý cho các em không? Chúng ta có chia sẻ và dẫn đưa các thiếu nhi tới với Chúa không? Lời xét mình dành cho HT-GLV và cũng dành cho các linh mục chúng tôi có đem Đức Kitô đến cho mọi người chưa? Đối với các HT-GLV, nếu chúng ta không cảm nhận được sự hiện diện của Đức Kitô thì khó diễn tả cho thiếu nhi biết rằng ‘Chúa là tất cả của đời con’. Thánh Phanxicô Xaviê đã nói: “Có nhiều người không đạo vì không ai giúp họ biết đạo.” Chúng ta hãy nhớ đến ơn gọi cao quý của mình. Xin Chúa chúc lành và giúp chúng ta trong Đức Kitô.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Lm hạt phó Giuse đã giới thiệu Lm Martinô Trịnh Quang Khải - Tuyên úy Hiệp đoàn với các HT-GLV. Lm Martinô đã cảm ơn Lm hạt phó và các cha nhà xứ đã tạo điều kiện thuận lợi cho ngày lễ mừng bổn mạng hôm nay. Ngài nhắn nhủ các HT-GLV “Các anh chị em là cánh tay nối dài của các linh mục hãy sống chứng tá và mạnh dạn đem Đức Kitô đến cho người khác.”

Sau phép lành cuối lễ lúc 20g, các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng các HT-GLV.

Kế tiếp là phần giao lưu với các phần trình diễn văn nghệ của các HT-GLV thuộc các giáo xứ. Kết thúc ngày hội là phần nghi thức Sai đi, Lm Tuyên úy Hiệp đoàn đã ban phép lành cho các HT-GLV vào lúc 22g15 trước khi các anh chị em chia tay ra về.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top