Giáo hạt Chí Hòa: Liên huynh Piô V mừng bổn mạng

Giáo hạt Chí Hòa: Liên huynh Piô V mừng bổn mạng

WGPSG -- “Chúa đã lập với vị thánh này một giao ước bình an. Đặt người làm thủ lãnh và ban cho Người chức tư tế, tồn tại đến muôn đời”( Hc 45, 30 ).

Vào lúc 10g ngày 30.04.2015, tại giáo xứ Thái Hòa, giáo hạt Chí Hòa đã long trọng mừng lễ Thánh Giáo hoàng Piô V, bổn mạng Liên huynh Piô V. Thánh lễ do cha Bênêđictô Vương Thuật - đặc trách Huynh đoàn Đaminh TGP Sài Gòn - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Đức Quang - chánh xứ Nghĩa Hòa, Hạt trưởng hạt Chí Hòa kiêm Linh hướng Liên huynh, cha Phaolô Nguyễn Xuân Đĩnh - chánh xứ Thái Hòa, cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm - chánh xứ Mẫu Tâm.

Lúc 09g50, đoàn rước tiến vào cung thánh cùng quý cha và các trưởng, phó nhóm đại diện các Huynh đoàn Đaminh các giáo xứ An Lạc, Nam Thái, Tân Chí Linh, Tân Sa Châu.

Mở đầu Thánh lễ, cha Bênêđictô chúc mừng bổn mạng Liên huynh. Ngài cũng cảm ơn các thành viên Liên huynh trong năm qua đã cố gắng thực hiện việc canh tân phụng vụ, yêu và kính mến Chúa Giêsu, sùng kính Mẹ Maria như Thánh Giáo hoàng Piô V, đã được Chúa chọn làm thủ lãnh Giáo hội để củng cố lòng tin cho mọi Kitô hữu trên toàn cầu. Thánh Giáo hoàng Piô V đã để lại một mẫu gương cho các thành viên sự tha thiết yêu mến và xây dựng Giáo hội. Mỗi đoàn viên cũng đươc gởi gắm nơi cộng đoàn dân Chúa, nơi giáo xứ và cũng được mời gọi noi theo Thánh bổn mạng trong việc phục vụ Chúa, phục vụ Giáo hội địa phương, đó là sứ mạng của người đoàn viên Liên huynh. Ngài mời gọi mọi người sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các thành viên Liên huynh Piô V luôn hăng say phục vụ Chúa, cho các ân nhân, thân nhân còn sống cũng như đã qua đời.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha Bênêđictô nhấn mạnh đến đức vâng phục và bác ái của Thánh Giáo hoàng. Thánh nhân sống đơn giản, khiêm tốn, sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ với người nghèo và những bệnh nhân. Ngài hiền lành nhưng đầy quả cảm, cương quyết bảo vệ đức tin, củng cố đức tin cho mọi người và tìm mọi cách chống lại các trào lưu, các tư tưởng nghịch với Giáo lý Công giáo và các bè rối, ly giáo... Cha nhắc nhở các thành viên Liên huynh luôn noi gương Thánh Giáo hoàng sùng kính Đức Mẹ, Ngài làm mọi việc dưới sự che chở, phù hộ của Đức Trinh Nữ Maria. Cha chia sẻ: “Giáo hội rất muốn chúng ta đóng góp xây dựng Giáo hội như Thánh Giáo hoàng Piô V luôn thao thức cho sự sống còn, sự phát triển của Giáo hội. Chúng ta hãy mời gọi các anh chị em thành viên tham gia nhiều hơn trong cuộc loan báo Tin Mừng, cụ thể tại giáo xứ, trong gia đình, trong môi trường sống của mỗi người, đó là sứ mạng của người Đaminh khi tuyên hứa gia nhập vào Huynh đoàn. Chúng ta cần phải đóng góp cho Giáo hội và đóng góp nhiều hơn nữa bằng khả năng của mỗi người, đó là sứ mạng của chúng ta để trở thành chứng nhân của Chúa”

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Liên huynh, ông cố Đaminh Nguyễn Đức Hạnh nói lời cảm ơn cha Bênêđictô, cha Giuse Hạt trưởng hạt Chí Hòa và quý cha, trong một năm qua đã đồng hành và giúp đỡ Liên huynh những lúc gặp khó khăn. Trong tâm tình đó, ông cũng cảm ơn cha Phaolô, chánh xứ Thái Hòa đã tạo điều kiện thuận lợi để mọi người quy tụ về cùng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Giáo hoàng  Piô V, bổn mạng Liên huynh Piô V, giáo hạt Chí Hòa. Cảm ơn cha Phêrô cùng tòan thể thành viên Liên huynh, Ban phụng vụ Huynh đoàn Đaminh Giáo phận Sài Gòn, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Sa Châu và giáo xứ Thái Hòa, Liên huynh Mai Khôi, Liên huynh Các Thánh Tử Đạo… đã quan tâm và tổ chức Thánh lễ trọng thể này

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Sau đó, quý cha dùng bữa cơm thân mật cùng các thành viên Liên huynh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top