Giáo hạt Chí Hòa: Giới trẻ gặp gỡ tháng 11/2016

Giáo hạt Chí Hòa: Giới trẻ gặp gỡ tháng 11/2016

WGPSG -- “Nếu chỉ còn một ngày để sống”. Đó là chủ đề của buổi họp mặt giới trẻ giáo hạt Chí Hòa tháng 11, cũng là kết thúc một năm sinh hoạt giới trẻ sôi động và bổ ích. Vì vậy, chương trình giao lưu sinh hoạt lần này được tổ chức rất độc đáo vào lúc 18 giờ 30 ngày thứ Bảy 26/11/2016 tại giáo xứ Vinh Sơn 3, nhằm để tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Người đã tuôn đổ trên các bạn trẻ trong suốt năm 2016, và cầu nguyện cho năm mới 2017 được tiếp tục diễn tiến trong ơn phúc và bình an của Người.

Đến hẹn lại lên, trái tim của bao bạn trẻ đều háo hức bồi hồi, cùng chung nhịp đập hướng về cuộc hội ngộ kỳ thú của giới trẻ giáo hạt Chí Hòa. Với tâm tình đó, trong không khí chớm lạnh đầu Đông, các bạn trẻ đã nô nức trẩy hội về thánh đường Vinh Sơn 3 “điểm hẹn”, tươi vui rộn ràng và thánh thiện với những âm thanh và màu sắc đầy thu hút để chung lời tán tụng hồng ân Thiên Chúa bao la.

Thánh lễ

Niềm vui vỡ òa đầu lễ khi linh mục (lm) chủ tế Giuse Nguyễn Minh Khôi – chánh xứ Vinh Sơn 3 - ngỏ lời chào mừng cộng đoàn phụng vụ, cũng như giới thiệu đoàn đồng tế. Những tràng pháo tay vang dội chào đón lm Giuse Nguyễn Đức Quang - Quản hạt Chí Hòa, lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn – Đặc trách giới trẻ giáo hạt Chí Hòa, lm Giuse Nguyễn Quang Trường – phó xứ Sao Mai, lm Hiêrônimô Trần Anh Nhật – phó xứ An Lạc. Sự hiện diện đông đảo của quý lm và thầy Đặc trách Antôn Nguyễn Thế Năng, nói lên lòng yêu mến các mục tử dành cho tầng lớp kế thừa của Giáo hội và xã hội. Hạnh phúc vì được yêu thương, các bạn trẻ đã dâng lễ với tất cả tâm tình sốt mến.

Chia sẻ trong Thánh lễ, lm Đặc trách giới trẻ đã thiết đãi các bạn bàn tiệc lời Chúa “trên cả tuyệt vời”. Mở đầu là phần điểm danh vui tươi: “Để xem giới trẻ xứ nào tham dự ngày hội”, lm bày tỏ niềm hân hoan vì ngoài các bạn trẻ Chí Hòa, còn có những khuôn mặt trẻ thân thương Đắk Mil. Tiếp tục với câu hỏi: “Năm qua giới trẻ đã sinh hoạt bao nhiêu giáo xứ trong hạt”. Có bạn nói 17 giáo xứ cho “chắc cú” vì hạt Chí Hòa có 17 giáo xứ. Tuy nhiên, anh Trưởng giới trẻ Nam Thái đưa đáp án là 8, và kể đúng tên các giáo xứ nữa. Từ đó, bằng lối diễn giảng sinh động sâu sắc, lm khuấy động tâm hồn những người trẻ đang khao khát sống đời chứng nhân, khi gợi lại những hình ảnh sinh hoạt nổi bật trong năm mà mỗi tháng là một hình thức khác nhau, những cách thức loan báo Tin Mừng mới mẻ, phù hợp với tuổi trẻ. Lời Chúa đã chạm đến con tim và cuộc đời của các bạn bén rễ sâu trên nền tảng Đức Kitô, hầu chiêm ngắm dung mạo lòng thương xót Chúa Cha để có lòng thương xót như Ngài. Hơn nữa, trước bao mời mọc của thế gian, từ giã “sân chơi cuộc đời” để đến với Chúa Giêsu đều đặn mỗi tháng, dù mưa sa bão tố vẫn không ngăn cản được sự hy sinh đầy nhiệt huyết của các bạn. Đó chính là hoa quả của lòng thương xót Chúa dành cho các con yêu quý của Ngài. Hôm nay, Giáo hội bắt đầu năm phụng vụ mới bằng Chúa Nhật I Mùa Vọng, mời gọi người Kitô hữu sống tinh thần tỉnh thức bằng đời sống cầu nguyện, để hân hoan đón chào Chúa Giêsu Giáng Sinh trong tâm hồn. Người là Vua đầy lòng thương xót, đã hạ mình xuống trần gian sinh trong hang bò lừa, Người lại chịu chết trên thập giá để cứu độ, đem con người về với Vương Quốc Tình Yêu, là nơi Người hiển trị muôn đời. Chúng ta hãy có tâm tình của người trộm lành luôn khẩn nài: “Khi nào về Nước Ngài, xin nhớ đến tôi”. Ước muốn gặp Đấng mà chúng ta yêu mến, làm cho tình yêu của ta đến với Ngài được lớn lên, thúc đẩy ta hoán cải tâm hồn, sống chan hoà tình thương, bác ái với hết moị người, để vương quốc của Chúa hiển trị nơi trần gian, cho nhân loại được hưởng nếm bầu khí Thiên Đàng hạnh phúc tuyệt diệu ngay trên dương thế.

Giao lưu sinh hoạt

Sau Thánh lễ, các bạn trẻ nhịp nhàng tiến bước theo hai linh hồn hướng dẫn tham quan luyện ngục, vừa đi vừa hát vang: “Lạy Chúa, xin hãy đến thắp sáng lòng tin cho chúng con. Lạy Chúa, xin hãy đến sánh bước cùng đi bên chúng con”. Và các bạn phải “nhảy sạp” vượt qua chướng ngại vật để tiến vào luyện ngục, lãnh nhận phiếu mầu ổn định vị trí đội. Rồi nhảy flashmosb theo người hướng dẫn trên sân khấu theo mầu, các cử điệu thật đẹp, lạ và cuốn hút, hội trường như muốn nổ tung ra vì sức trẻ của các bạn đang trào dâng. Tiếp theo, quý lm tiến lên sân khấu chào mừng các bạn trẻ, lm chánh xứ Vinh Sơn 3 mong ước Chúa sẽ chúc lành cho những sinh hoạt của Giới trẻ giáo hạt, để các bạn trở thành những chứng nhân của niềm vui. Trong tràng pháo tay cuồng nhiệt, lm Đặc trách đã long trọng tuyên bố khai mạc chương trình sinh hoạt với ca nhạc kịch: “Nếu chỉ còn một ngày để sống”, lắng nghe hai linh hồn mới ly trần hôm nay kể chuyện đời mình.

Phần dẫn chuyện của người dẫn chương trình duyên dáng, rõ ràng, truyền cảm đã thu hút người tham dự vào từng nội dung. Với diễn xuất chân thật biểu cảm các bạn xoáy sâu vào chủ đề tư tưởng đã ghi dấu ấn mạnh mẽ nơi các bạn trẻ, và đã được tán thưởng bằng những tràng pháo tay không ngớt. Đặc biệt, đạo diễn và các diễn viên chính là những bạn trẻ của giáo xứ Vinh Sơn 3. Tuy nghiệp dư “cây nhà lá vườn”, nhưng các bạn nhảy, múa, hát, diễn.. nhuần nhuyễn thuần thục không kém diễn viên chuyên nghiệp. Thêm vào đó, hiệu ứng sân khấu, sự sinh động và công phu trong dàn cảnh, các phân đoạn đã lần lượt dẫn người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Khán giả hân hoan đón chào hai thành viên chào đời, được nuôi dưỡng trong vòng tay ấm êm của mẹ cha, được đi học lĩnh hội kho tàng tri thức vô giá của nhân loại qua bậc Trung học rồi 4 năm giảng đường. Cả khán phòng cháy hết mình với điệu nhảy “Bay” sôi nổi, trẻ trung chia vui cùng bạn gái tìm được việc làm tương xứng. Cũng như thầm ngưỡng mộ khát vọng đam mê tuổi trẻ đầy kiêu hãnh của hai nhân vật trí dũng song toàn: “Thế giới hãy xem tôi này”, các bạn như đang say trong men chiến thắng và nhiệt huyết, như muốn đốt cháy cả thế giới. Để rồi sau đó hòa mình trả lời câu hỏi “vì sao họ chết”, hầu rinh những phần quà giá trị mà lòng nghẹn ngào nhói đau. Đêm nhạc kịch được sắp xếp rất sinh động và đầy sức hấp dẫn, đã được các bạn trẻ Vinh Sơn 3 lột tả hết sức cảm động những cơn cám dỗ: tình, tiền, danh, lợi, cạm bẫy... mà con người phải đương đầu. Bạn trai dồn tiền mua chứng khoán, cổ phiếu xuống giá trầm trọng, tán gia bại sản, thất vọng tìm đến men rượu giải sầu, bị dụ dỗ hút ma túy, tự tay chích vào gân mình. Kết quả nhiễm HIV, tử thần chào đón dẫu anh vẫn muốn sống. Cô gái xinh đẹp mê hào quang sân khấu bỏ việc ổn định theo đại gia săn đón. Khi có bầu bị bỏ rơi, gia đình xua đuổi, hàng xóm dị nghị... dù có thể làm lại cuộc đời nhưng đánh mất định hướng, nàng đã tự kết liễu đời mình. Nhạc kịch kết thúc, một bầu khí hoàn toàn thinh lặng trùng xuống. Có những giọt nước mắt tuôn rơi không chỉ vì xúc cảm, mà còn là những giọt nước mắt hối hận, cũng như xót thương biết bao người vẫn đang sống như những con thiêu thân, lao mình vào chỗ chết, lãng phí cuộc đời.

Nối tiếp tâm tình, cha Đặc trách giúp các bạn phút hồi tâm tìm lại chính mình, để thực hiện hành trình của đứa con hoang đàng biết sám hối ăn năn quay trở về bên cung lòng Cha nhân hậu, không chỉ một mình mà là dẫn nhau tìm về với Tin Mừng, dắt nhau đi tìm lẽ sống giữa những cạm bẫy giăng đầy, ai cũng ý thức phải cố gắng, ai cũng tâm niệm phải cùng dắt tay nhau vẹn toàn về với Cha nhân hậu vì Cha vẫn hằng giang tay ra chờ đón. Rồi tất cả đọc kinh Lạy Cha, kinh Kính Mừng, Kinh Vực Sâu, bài hát: “Từ vực sâu u tối” vang lên tha thiết, nài van Mẹ thương cứu vớt các linh hồn.

Sau phép lành trọng thể, bầu khí bùng nổ với nhạc khúc “Happy Birthday” chúc mừng sinh nhật cha Đặc trách. Vòng tròn yêu thương, vòng tròn chia tay nhau lên đường trở về đã khép lại hành trình tin yêu năm 2016 của giới trẻ giáo hạt Chí Hòa. Các bạn trẻ trân trọng hộp bánh thơm thảo, nâng niu móc chìa khóa các bạn Vinh Sơn 3 trao tặng có hàng chữ: “Nếu chỉ còn một ngày để sống” như lời nhắc nhở nhau: “Cuộc đời đáng sống, đừng lãng phí bất kỳ phút giây nào. Sinh ra ai cũng khóc, mọi người xung quanh mỉm cười. Ta hãy sống sao để khi ra đi người ta khóc thương, bản thân mình có thể mỉm cười”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top