Giáng Sinh Liên Đới Phận Người

Giáng Sinh Liên Đới Phận Người

WGPSG -- “Giáng Sinh Liên Đới Phận Người” là chủ đề ngày hội dành cho khoảng 400 trẻ thơ mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt, đã diễn ra vào lúc 15g00 ngày 20/12/2015, tại trụ sở Dòng Đức Mẹ người nghèo: Số 30/3 Đường 9, Khu phố I, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TPHCM.

Tham dự có Linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, FVP, Trưởng ban tổ chức, quý tu sĩ nam nữ, ân nhân và một số thiện nguyện viên.

Đây là chương trình thiết thực dành cho những trẻ em có hoàn cảnh thương tâm, nhằm tạo điều kiện cho các em vui chơi mừng Lễ Giáng Sinh. Đồng thời, giúp các em vơi đi những mặc cảm tự ty, vượt qua những cơn đau bệnh tật mà các em đang mang trên mình.

Ngay từ 15g00, các em đã được các anh chị quản lý từ các cơ sở nuôi dưỡng lần lượt dẫn vào sân nhà dòng. Ban Tổ chức đã đón tiếp các em cách trọng thị, một hình nhân ông già Noel đã khuấy động, lôi kéo các em cùng tham gia vui chơi, đã làm cho không khí thật náo nhiệt.

Đến 16g00, không khí tưng bừng hơn, các em được tặng quà ngay tại chỗ, thưởng thức những màn biểu diễn xiếc thăng bằng rất hồi hộp, nghe những bài hát vui của chính các em trình bày qua đơn ca, song ca và hợp ca; nhiều em còn tham gia biểu diễn những màn ảo thuật sinh động, những tràng pháo tay thật vang giúp các em quên đi những đau khổ để vui chơi thỏa thích. Trong khi đó, để giúp cho các em có đủ sức vui chơi, những thiện nguyện viên đã cung cấp cho các em nước uống, thức ăn ngon và bổ dưỡng, làm là cho ngày vui của các em thú vị hơn.

Cuối cùng, Linh mục Trưởng ban tổ chức đã cám ơn quý ân nhân và các thiện nguyện viên đã giúp cho các em có ngày vui hôm nay, cùng các em hướng về hang đá hát lên bài “Hang Belem” để tạ ơn Chúa Hài Đồng.

Kết thúc, các em lần lượt ra về từ 18g00 trong trật tự. Niềm vui lại tăng lên khi các em được nhận thêm một phần quà từ nhà hảo tâm. Những phần quà tuy nhỏ, nhưng cũng nói lên tình thương của những “tấm lòng vàng” đối với các em có hoàn cảnh thương tâm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top