Gia đình Vinh Sơn: Mừng lễ Thánh Tổ Phụ

Gia đình Vinh Sơn: Mừng lễ Thánh Tổ Phụ

WGPSG -- Sáng ngày 26/09/2015, tại Tu viện của Tu Hội Nữ Tử Bác Ái, 42 Tú Xương, Q.3, TP.HCM đã diễn ra buổi họp mặt của các ngành trong gia đình Vinh Sơn và mừng đại lễ Thánh Tổ Phụ. Cuộc gặp mặt được tổ chức với sự hiện diện của tất cả các thành viên của 5 ngành: Tu Hội Truyền Giáo, Tu Hội Nữ Tử Bác Ái, Hiệp Hội Các Bà Bác Ái (AIC), Hiệp hội Bác Ái Vinh Sơn (Ozanam), và hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ. Ngoài ra còn có sự hiện diện của các nữ tu Dòng Ảnh Làm Phép Lạ và các thân chủ xa gần.

Ngay từ sáng, các thành viên của các ngành đã đổ về khuôn viên Tu viện trong tiếng cười nói rộn rã, mọi người gặp gỡ nhau như những người thân trong gia đình. Đặc biệt, lực lượng đông đảo, trẻ trung của nhóm Giới Trẻ Con Đức Mẹ đã mang đến một bầu khí sinh động và vui tươi cho ngày lễ.

Đúng 8g, tất cả mọi người vào trong Nhà nguyện để bắt đầu buổi Chia sẻ và Diễn nguyện trong ngày họp mặt năm nay với chủ đề: Cùng Nhau Trong Chúa Kitô, Chúng Ta Những Người Vinh Sơn Hãy Hợp Tác Với Nhau. Chủ đề này đã được Cha Bề trên Tổng Quyền G. Gay nêu lên cho tất cả các ngành trong Gia Đình Vinh Sơn trong năm nay.

Bắt đầu phần chia sẻ là tiết mục dân vũ “Vinh Sơn hôm nay” do các bạn trẻ thuộc giáo họ Vinh Sơn, giáo xứ Thuận Phát trình bày. Tiếp sau đó là mỗi ngành cử một vị đại diện lên trình bày phần chia sẻ của mình. Đầu tiên là nhóm Giới Trẻ Con Đức Mẹ do Anh Trần Thiện Thanh trình bày, kế tiếp là Bà chủ tịch Hội Các Bà Bác Ái (AIC), Anh Sĩ Nguyên thay mặt cho hơn 40 thành viên thuộc Hội Ozanam tiếp tục chương trình và Thầy Giuse Nguyễn Hiếu Hiến Minh thay mặt cho Tu Hội Truyền Giáo (Học viện Thần học) đã nối tiếp sau đó, và cuối cùng là các soeur Nữ Tử Bác Ái. Mỗi bài chia sẻ đều nêu lên những công tác trong thời gian vừa qua mà các ngành đã làm với sự cộng tác với nhau. Cũng như nêu lên những ước vọng ưu tư mong có một sự liên kết chặt chẽ và thân tình hơn nữa giữa các ngành với nhau.

Một phần quan trọng trong buổi gặp mặt là bài chia sẻ của Cha Phaolô Nguyễn Quang Thanh với các thành viên trong gia đình Vinh Sơn. Với lối nói hóm hỉnh và sư phạm, Cha đã chia sẻ điểm đặc thù cần có của mỗi ngành Vinh Sơn trong sự cộng tác. Bài chia sẻ dựa trên những câu chuyện từ chính cuộc đời của Cha Thánh Vinh Sơn với những bài học về sự phục vụ, cũng như tiếp nối tư tưởng của Cha Tổng Quyền đã đề ra cho các thành viên trong gia đình Vinh Sơn. Đồng thời, Cha phân tích cho thấy sự quan trọng của sự liên kết cũng như sức mạnh của sự hợp tác này và giá trị của việc Bác Ái.

Sau đó là phần diễn nguyện về tiểu sử cuộc đời Cha Vinh Sơn với thể loại cải lương. Tiết mục được diễn với sự góp mặt của các ngành. Qua tiết mục này, mọi người như được sống lại xã hội thế kỷ XVII với những hoạt động bác ái mà Cha Vinh Sơn đã làm lúc sinh thời.

Và đúng 10g30, ca đoàn Tổng hợp 5 ngành cũng như toàn thể cộng đoàn đã hân hoan hát bài ca nhập lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn Phaolô. Cha Giuse Trần Văn Trung, Bề trên Nhà Sài Gòn, đã chủ tế Thánh lễ đồng tế cùng với quý Cha thuộc Nhà Sài Gòn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g45. Sau đó là bữa ăn huynh đệ của gia đình Vinh Sơn đã diễn ra trong sự chân tình ấm áp cùng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top