Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong tâm tình hiệp thông cùng Giáo hội mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, GĐPTTT hạt Phú Thọ đã long trọng tổ chức mừng lễ bổn mạng, cùng Nghi thức Tuyên hứa đoàn viên và Ban Chấp hành xứ đoàn Tân Phước, Ban Chấp hành giáo hạt Phú Thọ, nhiệm kỳ 3 năm (2014-2017) vào lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 13.06.2014, tại giáo xứ Tân Phước.

Thánh lễ do cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Anphongsô Nguyễn Kim Thạch, Giáo phận Cần Thơ, cha Giuse Đinh Văn Thọ, chính xứ Tân Trang, cha Phanxicô Assisi Lê Hoàng Lâm, phụ tá giáo xứ Tân Phước, cha khách Dòng Chúa Cứu Thế. Tham dự có gần 400 đoàn viên GĐPTTT, đại diện Ban Chấp hành GĐPTTT Tổng Giáo phận TP.HCM, quý khách trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, quý đoàn viên đã chầu Thánh Thể với ý nguyện “Anh em hãy ra đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ” (Mt 28,19). Sau đó, cung nghinh Thánh Tâm Chúa xung quanh nhà thờ.

Đúng 18g45, cha Anphongsô chủ sự dâng Thánh lễ. Ngài có lời chào mừng quý cha, quý đoàn viên GĐPTTT cùng cộng đoàn đã tới hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, cha Giuse Đinh Văn Thọ chia sẻ: Khi nói đến tình yêu, người ta thường nghĩ đến người nam và người nữ; khi yêu thương một ai đó, họ dành những tình cảm và những điều tốt đẹp nhất để trao cho nhau, xuất phát từ nhịp đập trái tim. Người Hy Lạp xưa cũng quan niệm tình yêu xuất phát từ trái tim. Khi Chúa Giêsu chịu chết trên cây Thánh giá, một tên lính lấy ngọn giáo đâm vào Trái Tim của Người, tức thì Máu và Nước chảy ra; cũng từ Trái Tim, Chúa đã hiện ra với nữ Thánh Margarita Maria Lacoque. Trái tim là biểu tượng Tình yêu Thiên Chúa, Tình yêu đó sẽ đưa chúng ta đi đến Nước Trời. Và năm nay, Giáo hội lấy chủ đề ''Tân Phúc Âm hóa gia đình'' để mời gọi mỗi người Kitô hữu, đặc biệt các đoàn viên GĐPTTT, biết làm cho mỗi người trong gia đình, trong giáo xứ, biết tôn sùng Thánh Tâm Chúa, biết giữ ngày thứ Sáu đầu tháng, để đền tạ những lỗi lầm đã xúc phạm đến Thánh Tâm Chúa, mong được Chúa yêu thương cứu rỗi trong giờ phút cuối đời.

 Sau bài giảng, cha chủ tế cử hành Nghi thức Tuyên hứa cho các đoàn viên và BCH xứ đoàn Tân Phước, kế tiếp là tuyên hứa BCH giáo hạt Phú Thọ.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau đó, quý cha, quý khách mời cùng quý đoàn viên GĐPTTT tới hội trường giáo xứ dự tiệc liên hoan mừng bổn mạng.

Top