Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu: Thăm giáo điểm truyền giáo Cần Giờ

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu: Thăm giáo điểm truyền giáo Cần Giờ

WGPSG -- Vào thứ Bảy ngày 22.06.2013 vừa qua, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) hạt Gia Định, hạt Xóm Chiếu và hạt Gò Vấp đã đến huyện Cần Giờ, TPHCM để thăm viếng, tặng quà tại giáo điểm truyền giáo An Thới Đông và Nhà Dưỡng lão Thanh Tâm, Cần Thạnh - Cần Giờ.

Xe khởi hành vào lúc 5g00 sáng, đến 8g30 thì đến điểm đầu tiên là giáo điểm truyền giáo An Thới Đông. Đây là nơi nuôi dưỡng gần 120 cháu mồ côi và khuyết tật do các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán phụ trách. Khi đoàn vừa đến, Cha đặc trách Giuse Nguyễn Bá Long, quý nữ tu cùng các em vui mừng tiếp đón những vị khách phương xa trong sự xúc động hiện lên nét mặt mọi người…

Những món quà do đoàn trao tặng tuy không lớn, cũng không thể gọi là đủ cho cuộc sống còn rất nhiều khó khăn nơi đây, nhưng mang một giá trị tinh thần, một tấm lòng bác ái yêu thương, chia sẻ của các anh chị em GĐPTTT và các ân nhân. Những bao gạo, mì gói, chăn màn, bàn ghế, quạt máy cũng giúp cho các em có được những ngày tháng đầy đủ hơn. Trong khi tặng quà, các anh chị em đã hòa mình vui chơi sinh hoạt cùng các em rất nhiệt tình, làm cho các em cảm nhận được sự ấm áp của tình thương. Khi đoàn từ giã ra về, Cha Đặc trách Giuse tiễn đưa và cám ơn đoàn, cha chia sẻ với anh em về cuộc sống và sự hình thành của giáo điểm truyền giáo An Thới Đông này, và cha cũng nói lên hoài bão của mình: “Khi nào cha có điều kiện vật chất, việc cần thiết nhất mà cha làm là cho các em được học hành, vì việc học sẽ mang lại các em trình độ về sự nhận thức và hình thành nhân cách, không làm cho các em phải tự ti và hay tự ái nữa”. Các anh em cùng đồng cảm với ước nguyện của cha và cầu chúc cha sớm thực hiện được hoài bão này.

Điểm thứ hai mà đoàn ghé thăm là Nhà Dưỡng lão Thanh Tâm Cần Thạnh - Cần Giờ. Nơi đây do Thầy Phêrô Lê Đức Thuận phụ trách, lo cho khoảng 10 cụ già neo đơn. Khi đoàn đến, các cụ cười tươi, nét mặt rạng rỡ như gặp lại người thân. Tuy già yếu cô đơn nhưng nhờ sự săn sóc chu đáo và tinh thần được an ủi, nên trông các cụ mạnh khỏe, vui tươi không khác gì đang sống trong mái gia đình sum vầy cùng con cháu. Các chị em đến tặng quà và thăm hỏi từng người với lòng chân thành, thông cảm làm cho các cụ như quên đi nỗi cô đơn của mình. Rồi cũng đến lúc chia tay, ai cũng bịn rịn như không muốn rời, các cụ như muốn được tâm sự mãi. Thầy Phêrô đại diện cám ơn đoàn, và cầu chúc ơn lành Thiên Chúa tuôn đổ xuống trên mọi người: Ban Tổ chức và quý ân nhân vì lòng mến Chúa yêu người, đã quảng đại hy sinh thời gian và công của để thăm viếng và chia sẻ bác ái đến vùng xa xôi này.

Trên đường về, mọi người thấy lòng hân hoan như vừa thi hành được sứ mệnh của Thiên Chúa là “Hãy yêu thương tha nhân như chính mình”, và cũng làm nhân chứng Đức tin cho nhiều người, vì như Thánh Giacôbê đã nói: “Đức tin không có hành động là Đức tin chết” (Gc 2,17). Mong sao trong Năm Đức Tin này ngày càng có nhiều nhân chứng về Đức tin trong hành động của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top