Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP: Sinh hoạt định kỳ

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP: Sinh hoạt định kỳ

WGPSG -- Vào sáng ngày 12/12/2013, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP (GĐPTTTCG) đã có buổi sinh hoạt định kỳ tháng 12/2013, tại nhà thờ Vườn Xoài. Trong buổi sinh hoạt, GĐPTTTCG hân hạnh đón chào các thành viên thuộc các giáo hạt trong TGP. Đặc biệt, Sr. Maria Hồng Quế, OP - Đặc trách Chương trình Chuyên đề Giáo Dục, Ban Mục vụ Gia Đình TGP - đã có bài thuyết trình với chủ đề “Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình”.

Hưởng ứng lời mời gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam trong Thư Chung 2013: Năm 2014 sẽ thực thi phương châm “Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình”. Vì thế, GĐPTTTCG đã giúp các thành viên canh tân đời sống gia đình, bồi dưỡng thêm sức sống cả hồn lẫn xác trong vai trò làm cha làm mẹ, làm vợ làm chồng để có thể sống chứng nhân và loan truyền Tin Mừng.

Với những kinh nghiệm và sự truyền thụ hấp dẫn, Sr. Maria đã diễn giải và phân tích ngắn gọn, súc tích cho các thành viên nhận thức và nắm bắt tinh thần “Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình” qua các đề tài rất gần gũi như: đọc kinh gia đình, chăm sóc và dạy dỗ con cái, kiến thức về hôn nhân theo Giáo luật, sự chung thủy trong hôn nhân, và hôn nhân đồng giới. Đặc biệt, Sr. Maria đã trình bày “Phút Hồi Tâm”, một cách cầu nguyện đã được nhiều gia đình, hội đoàn trên 43 quốc gia áp dụng và thu được kết quả tích cực. “Phút Hồi Tâm” đã thực sự lay động và chạm vào cõi lòng của từng người. Qua đó, “lòng biết ơn Chúa và cám ơn nhau” sẽ được bày tỏ, khiến từng thành viên trong gia đình hiểu nhau hơn và yêu nhau hơn. Để cụ thể hóa, gia đình anh Gioan Baotixita Võ Đăng Tường và chị Maria Nguyễn Thị Phương Liễu cùng con gái (nhóm Canh tân đời sống hôn nhân) đã làm mẫu “Phút Hồi Tâm” cho các thành viên GĐPTTTCG. Kết thúc phần cầu nguyện mẫu, ông Giuse Vũ Bá Song - Đoàn trưởng GĐPTTTCG - đã cảm ơn về sự hiện diện cũng như bài diễn thuyết rất sinh động của Sr. Maria trong buổi sinh hoạt hôm nay.

Buổi sinh hoạt của GĐPTTTCG được tiếp tục trong giờ Chầu Thánh Thể, do cha Vincentê Nguyễn Thế Thủ - Phó Tổng linh hướng GĐPTTTCG - chủ sự. Toàn thể thành viên đã sốt sắng tham dự và dành ít phút để cầu nguyện với Thánh Thể Chúa. Kết thúc giờ Chầu, các thành viên đã nhận được phép lành Thánh Thể Chúa và ra về trong niềm hân hoan đem Phúc - Âm - hóa vào đời sống gia đình.

Được biết chương trình sinh hoạt định kỳ của GĐPTTTCG diễn ra mỗi tháng vào thứ Năm, tuần thứ hai. Trong khoảng hai giờ đồng hồ, các thành viên sẽ gặp gỡ, giao lưu và tham dự buổi nói chuyện chuyên đề về các đề tài liên quan đến Giáo hội, xã hội do các cha, các soeur hoặc các diễn giả trình bày. Sau cùng, các thành viên sẽ Chầu Thánh Thể trong khoảng nửa giờ đồng hồ.

Qua những buổi sinh hoạt này, các thành viên sẽ tích lũy được những kiến thức “đạo - đời” cần thiết để sống gương mẫu trong đời sống người Kitô hữu, nhất là làm chứng nhân cho Thánh Tâm Chúa trong môi trường gia đình, xã hội và Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top