Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Xóm Mới: Thăm quý cha và nữ tu hưu dưỡng

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Xóm Mới: Thăm quý cha và nữ tu hưu dưỡng

WGPSG -- “Khi nhìn thấy quý linh mục, tu sĩ và giáo dân hăng say lo việc nhà Chúa, tâm hồn các cha đã nghỉ hưu cảm thầy rất vui. Bởi lẽ, ở tuổi già, dù muốn làm nhưng sức lực không cho phép, nhưng công việc của Chúa vẫn luôn được tiếp tục. Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ, chở che và chúc lành cho quý cha và quý vị”.

Trên đây là lời bộc bạch của cha cố Gioan Phạm Đình Nhu - Cựu Giám đốc Tiểu Chủng viện Thánh Phaolô Xuân Lộc - khi Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Xóm Mới (GĐPTTTCG XM) kết hợp với Ban Bác ái Xã hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP TPHCM (BAXH TGP) đến thăm và tặng quà cho quý cha tại Trụ sở An dưỡng Phát Diệm và quý soeur tại Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp vào lúc 08g30 ngày 05/10/2014.

Đón tiếp đoàn, cha Gioan Bt. Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ Lạng Sơn kiêm giám đốc Trụ sở - đã cảm ơn cha linh hướng, cùng toàn thể đoàn viên GĐPTTTCG TGP và hạt Xóm Mới đã dành cho quý cha những tâm tình quý mến rất trân quý nhất. Bởi lẽ, sau những năm tháng chăm lo mục vụ cho giáo dân, đây là quãng thời gian tĩnh lặng nhất để các ngài chuẩn bị tâm hồn, sẵn sàng về trình diện cùng Thiên Chúa.

Ngài cho biết thêm: “Nhà An dưỡng Phát Diệm hiện nay có 08 linh mục đang nghỉ hưu, trong đó có cha Bênađô Phạm Văn Quy năm nay đã 103 tuổi, nhưng còn khỏe mạnh và minh mẫn. Ngoài ra, Trụ sở hiện nay còn chăm lo bữa cơm cho người nghèo vào trưa thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hằng tuần”.

Thay mặt đoàn, ông Đaminh Trần Tiến Công - Đoàn trưởng GĐPTTTCG hạt Xóm Mới - đã bày tỏ sự kính trọng và biết ơn quý mục tử và tu sĩ, đã hiến trọn cuộc đời phục vụ cho tha nhân. Đồng thời, cũng xin quý cha tiếp tục cầu nguyện cho đoàn viên GĐPTTTCG được luôn trung thành với linh đạo của đoàn. Đồng thời, đoàn đã gửi quý cha những món quà tình nghĩa với tổng giá trị gần 15 triệu đồng.

Hàn huyên với cha Giuse Nguyễn Văn Bút, ngài tâm sự: “Sau những năm tháng chăm lo phần rỗi linh hồn cho giáo dân, khi đến tuổi về hưu ngài rất an tâm được nghỉ dưỡng tại Trụ sở An dưỡng Phát Diệm, bởi lẽ nơi đây có nhà nguyện luôn mở cửa để giáo dân đến lãnh nhận bí tích Hoà Giải và hiệp dâng Thánh lễ, nên quý cha không bị cô đơn lúc tuổi già”.

Quyến luyến chia thay quý cha hưu, đoàn ghé thăm dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp. Nữ tu Têrêsa Đỗ Thị Thắm cho biết:  “Gần 40 nữ tu già yếu đang được sự chăm sóc đặc biệt của nhà dòng và các đệ tử tại Nhà Mẫu Tâm (khu nghỉ dưỡng). Khu nghỉ dưỡng được bố trí cách nhà nguyện một đoạn hành lang ngắn, nên rất thuật lợi để quý soeur đến tham dự Thánh lễ, và đọc kinh, lần chuỗi Mân Côi khi nhàn rỗi... Đoàn đã gửi đến soeur phụ trách món quà nghĩa tình, để quý soeur có thêm điều kiện chăm sóc các nữ tu, đã hy sinh suốt cuộc đời phục vụ Chúa và tha nhân.

Nữ tu Têrêsa cho biết thêm, nhà dòng vừa xây dựng xong nơi An nghỉ dành cho quý nữ tu sau khi đã đi hết chặng đường phục vụ tha nhân nơi dương thế. Với vị thế rất trang trọng và thuận tiện cho các nữ tu trong nhà dòng đến kính viếng và cầu nguyện mỗi ngày, sẽ là niềm an ủi và xoá đi những ưu tư, khắc khoải, cô đơn kèm theo sự tủi hờn rất đời thường... vì biết rằng, dù sống hay chết, các ngài luôn được sống trong vòng tay yêu thương của nhà dòng và các chị em.

Ông Giuse Trần Duy Cần, Trưởng ban BAXHTGP, nhận định thêm: “Việc kết hợp đến tri ân quý cha và các nữ tu thực sự đem lại niềm vui cho các ngài. Đây là mô hình hoạt động rất có ý nghĩa và tốt đẹp cần được phổ biến rộng rãi”.

Buổi viếng thăm quý cha và quý nữ tu hưu dưỡng kết thúc lúc 10g00. Xin mượn lời sách Huấn ca: “Dòng dõi các ngài giữ vững các điều giao ước, nhờ các ngài, con cháu cũng một mực trung thành. Dòng dõi các người sẽ muôn đời tồn tại, vinh quang các ngài sẽ chẳng phai mờ. Các ngài sẽ được mồ yên mả đẹp, và danh thơm mãi lưu truyền hậu thế” để cầu chúc cho các ngài được trung thành với Thiên Chúa đến cuối đường đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top