GĐPTTTCG hạt Hóc Môn: Mừng bổn mạng

GĐPTTTCG hạt Hóc Môn: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Phút giây máu cùng nước chảy ra chính là lúc Chúa Giêsu tuôn tràn ơn cứu độ, tuôn tràn các bí tích để cho con người được chìm ngập trong tình yêu của Thiên Chúa.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Trần Thanh Công trong Thánh lễ mừng bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Hóc Môn tại giáo xứ Chợ Cầu.

Thánh lễ diễn ra vào chiều thứ Sáu, ngày 10.6.2016. Hơn 600 đoàn viên (Đv) từ 15 xứ đoàn (Xđ) thuộc giáo hạt Hóc Môn đã tập trung về thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm giáo xứ Gx. Chợ Cầu - 30/7 Nguyễn Văn Quá, Đông Hưng Thuận, Q.12 - là nơi hành hương của giáo hạt Hóc Môn - để mừng trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng và cũng là ngày thế giới xin ơn thánh hóa các linh mục trong Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Lúc 17g30, các Đv. trong trang phục áo trắng, trên ngực mang huy hiệu và cà vạt dây đeo đỏ thắm với cờ đoàn dẫn đầu đã cung nghinh rước tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh khuôn viên thánh đường trong tiếng trống, kèn vang dội.

Tiếp theo là Thánh lễ đồng tế do cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng - Tổng linh hướng kiêm linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng - quản hạt Hóc Môn, cha Giuse Trần Thanh Công - chánh xứ kiêm linh hướng xứ đoàn Chợ Cầu, cha cố Tôma Nguyễn Văn Khiêm và cha khách dòng Đồng Công. Hiện diện trong buổi lễ còn có quý soeur, đại diện Ban chấp hành (BCH) cấp giáo phận, giáo hạt và các xứ đoàn, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể trong giáo xứ và cộng đoàn giáo dân Gx. Chợ Cầu.

Mở đầu Thánh lễ, cha Vinhsơn đã nêu bật ý nghĩa của Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu hôm nay là để tạ ơn Chúa đã đổ tràn muôn ơn xuống trên đoàn thể. Xin tình yêu Thánh Tâm Chúa thấm nhuần tâm hồn, biến đổi mỗi người trở nên chứng nhân cho tình yêu. Xin tôn vinh Thánh Tâm Chúa làm vua mỗi gia đình để Chúa chúc lành và thánh hóa gia đình chúng ta. Trong Thánh lễ này, chúng ta cũng cầu nguyện cho quý cha linh hướng, tất cả đoàn viên, các ân nhân trong các Xđ. của giáo hạt còn sống cũng như đã qua đời. Người còn sống được bình an, hạnh phúc; người qua đời được hưởng ánh sáng tôn nhan Chúa.

Trong bài giảng, cha Giuse Trần Thanh Công mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm trái tim yêu thương không mệt mỏi của Thiên Chúa làm người. Hình ảnh vị mục tử thời Cựu Ước đã phác họa hình ảnh Chúa Giêsu là vị mục tử duy nhất. Cụ thể hơn trong Tông thư LTX, ĐGH Phanxicô đã cho thấy người ta sẽ chiêm ngắm tình yêu, LTX của Thiên Chúa Cha qua gương mặt của Đức Giêsu đã chết và phục sinh để con người được chia sẻ sức sống của Ngài.

Chân dung của LTX không gì khác hơn là hình ảnh Đức Kitô đã phục sinh với hai luồng sáng: một luồng sáng đỏ, một luồng sáng trắng nhạt phát xuất từ trái tim bị đâm thâu của Chúa Giêsu. Phút giây máu cùng nước chảy ra chính là lúc Chúa Giêsu tuôn tràn ơn cứu độ, tuôn tràn các bí tích để cho con người được chìm ngập trong tình yêu của Thiên Chúa.

Năm Thánh LTX chính là năm ta chiêm ngắm trái tim của Đức Giêsu, một trái tim đã yêu cho đến cùng, yêu không mệt mỏi mà trong lịch sử loài người Đức Giêsu đã mặc khải cho con người. Sợ con người lãng quên nên chị Thánh Faustina đã nhắc nhở và ĐGH Phanxicô đã mời gọi để năm nay con người có thời gian, có dịp chiêm ngắm LTX của Thiên Chúa, chiêm ngắm Trái Tim của Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu không cần LTX của con người, dù Ngài là Thiên Chúa nhưng khi mang thân phận con người, tất cả những gì Ngài đã làm cho con người thì con người cũng phải mở lòng ra cảm nhận và cũng cần phải đáp lại bởi tình yêu không bao giờ môt chiều. Xin cho mỗi người chúng ta hôm nay, trong suốt năm này và trong suốt cả cuộc đời, biết chiêm ngắm tình yêu của Thiên Chúa. Hãy chạy tới với Thiên Chúa, hãy yêu mến và nương náu nơi Trái Tim của Đức Giêsu để chúng ta được yêu thương, được tha thứ, được làm mới cuộc đời và được ơn cứu độ vì “Trái Tim của Đức Giêsu là nơi nương náu của các tội nhân”.

Trong lời cầu nguyện trước khi tiến dâng lễ vật, đại diện các Xđ. đã dâng lời  cầu xin Chúa thương thánh hóa Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục và các linh mục trong Hội Thánh. Cách riêng cho cha TLH, quý cha linh hướng luôn tràn đầy hồng ân và xứng đáng làm môn đệ Chúa giữa muôn dân. Xin cho anh chị em đang tìm hiểu GĐPTTTCG cùng nhau đáp trả lời mời gọi của Thiên Chúa Tình Yêu trong đại GĐPTTTCG. Các đoàn viên luôn biết vâng nghe, và sống theo gương Chúa là Đấng hiền lành và khiêm nhường trong lòng.

Sau khi rước Mình Thánh Chúa vào lòng, cộng đoàn đã dâng lời kinh Lạy Cha và Tin Kính trước khi lãnh nhận phép lành toàn xá trong Năm Thánh Lòng Thương Xót. Kết thúc, anh Trưởng BCH giáo hạt đã có lời cám ơn cha Vinhsơn TLH, cha Giuse chánh xứ, cha Phêrô hạt trưởng và quý cha đồng tế đồng thời dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm. Cám ơn HĐMV, ca đoàn, các em lễ sinh, thiếu nhi, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn giáo dân Gx Chợ Cầu, BCH TGP, giáo hạt, các Xđ, cách riêng BCH và các Đv Xđ Chợ Cầu đã nhiệt tâm cộng tác cùng nhau tổ chức Thánh lễ thật long trọng, sốt sắng và tốt đẹp. Đồng thời kính mời quý cha, quý khách lưu lại hội trường dự tiệc mừng cùng GĐPTTTCG giáo hạt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top