GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn: họp mặt tất niên

GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn: họp mặt tất niên

WGPSG -- Muốn tạ ơn thì chúng ta phải bắt chước gương Thánh Tâm Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường”, là lời chia sẻ của cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng - Tổng linh hướng GĐPTTTCG TP.HCM - trong  Thánh lễ tạ ơn tất niên Ất Mùi vào sáng thứ Tư, ngày 03/02/2016 tại giáo xứ Tân Hưng.

Tước Thánh lễ, lúc 08g30, gần 100 đoàn viên (Đv) GĐPTTTCG từ 17 xứ đoàn (Xđ) giáo hạt Hóc Môn đã tề tựu tại hội trường giáo xứ (Gx) Tân Hưng để tham dự phiên họp sơ kết 06 tháng cuối năm và Thánh lễ tạ ơn tất niên Ất Mùi do cha TLH Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng chủ sự. Tham dự còn có đại diện BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn và đại diện HĐMV Gx Tân Hưng.

Sau nghi thức đọc kinh khai mạc, cử tọa đã được nghe thư ký hạt báo cáo sơ lược hoạt động của BCH và các Xđ trong tháng qua. Tiếp theo, đại diện 17 Xđ đã báo cáo tóm tắt những hoạt động của mình trong tháng 01/2016. Nổi bật hơn cả là Xđ Nam Hưng tuy mới thành lập được 06 tháng nhưng đã phát triển được số lượng từ 20 lên 54 Đv và Xđ Bà Điểm được phép của Tòa Giám mục Bùi Chu cho phép cung thỉnh và lưu giữ 1 phần di cốt Thánh tử đạo Đaminh Phạm Trọng Khảm, bổn mạng của toán 1.

Cha TLH cũng có lời khích lệ các Xđ và nhắn nhủ: các hoạt động của đoàn thể có phát triển mạnh chính là nhờ sự quan tâm của cha xứ sở tại. Các Xđ phải luôn cộng tác tích cực vào công việc chung của Gx với sự vâng phục. Khi cần có ý kiến phải suy nghĩ chín chắn và dùng những lời lẽ khôn khéo để các ngài đồng thuận.

Sau bài hát sinh hoạt cộng đồng tạo không khí thư giãn, anh Trưởng BCH giáo hạt đã báo cáo sinh hoạt 6 tháng cuối năm 2015. Tóm lược một vài nét chính trong báo cáo:

- GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn hiện có 15 Xđ chính thức và 2 Xđ dự bị trên tổng số 19 Gx trong hạt. Số lượng Đv tăng trong 6 tháng cuối năm là 218 nâng tổng số Đv hiện nay lên 2052.

- BCH giáo hạt và BCH các Xđ đã liên kết chặt chẽ trong các sinh hoạt và tiếp tục duy trì hội họp hằng tháng. Các Xđ đã tổ chức cho các Đv học tập thông qua Bản tin GH, nội san Lửa Mến… kết hợp trước/ sau giờ kinh Đền tạ luân phiên và tham dự lớp Thường huấn do BCH TGP tổ chức.

- Thực thi bác ái, tổng cộng 180.454.000đ, trong đó bác ái tại các Gx địa phương là 83.134.000đ và các chương trình bác ái ngoài địa phương như giúp GH Lào in Kinh Thánh, quỹ góp gạo cho người nghèo, tô cháo tình thương cho bệnh nhân Bv. Phạm Ngọc Thạch, các mái ấm, các Gx vùng sâu vùng xa…với số tiền 22.710.00đ và nhiều hiện vật khác.

Sau ít phút nghỉ giải lao, các tham dự viên đã cùng tham dự Thánh lễ tạ ơn tại thánh đường Gx Tân Hưng.

Trong bài giảng, cha TLH chia sẻ tất cả những gì chúng ta có được là do tình yêu của Thiên Chúa, nhưng chúng ta luôn thiếu sót trong việc nhận ra và biết ơn. Hình ảnh trong bài Tin Mừng Thánh Maccô thúc đẩy chúng ta biết ơn Thiên Chúa, noi gương người bị quỷ ám muốn theo Chúa nhưng vâng lời Chúa trở về với gia đình, cao rao những việc Chúa đã làm cho anh ta. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa và loan báo những kỳ công Chúa đã làm cho chúng ta.

Đối với GĐPTTTCG hạt Hóc Môn trong năm qua cũng đã có sự phát triển nhưng nhiều khi chúng ta chỉ chú trọng vào hình thức mà quên đi tâm tình tạ ơn. Muốn tạ ơn thì chúng ta phải bắt chước gương Thánh Tâm Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường. Tất cả những thành công của chúng ta đều bởi Chúa, chúng ta chỉ đóng góp một tí chút vì thế đừng kiêu căng tự mãn. Mỗi xứ đoàn, mỗi gia đình, mỗi người chúng ta phải luôn luôn sống trong tâm tình tạ ơn để Chúa thương chúc phúc cho những công việc sắp làm của chúng ta.

Cuối Thánh lễ, anh Phó nội vụ đã thay mặt BCH GĐPTTCG giáo hạt Hóc Môn nói lời cảm ơn cha TLH, cha LH Xđ Tân Hưng, BCH TGP, các Xđ, quý ân nhân, Đv, ca đoàn, phụ trách phòng thánh và lễ sinh. Một Đv đại diện đã dâng bó hoa tươi thắm lên cha TLH, ngài đã đáp từ bằng lời chúc Tết Bính Thân toàn thể BCH các cấp, toàn thể Đv và gia đình.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, cha TLH, quý cha, cùng toàn thể tham dự viên đã dùng bữa tiệc thân mật tại hội trường trong không khí hân hoan của những ngày giáp tết.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top