Gặp gỡ tu sĩ Công giáo và Cao Đài tại Học viện Mến Thánh giá

Gặp gỡ tu sĩ Công giáo và Cao Đài tại Học viện Mến Thánh giá

Trao đổi về đời sống tu tập của tu sinh Cao Đài - Cơ Quan Phổ Thông Giáo lý Đại Đạo

Sáng ngày 8.5.2014, nhận lời mời của Học viện Liên Dòng Mến Thánh giá, phái đoàn tu sinh Cao Đài thuộc tập đoàn Giáo sỹ, do giáo sỹ Kim Dung hướng dẫn, đã đến trình bày về đời sống và quy trình tu tập của người sống đời hiến dâng thuộc Cơ Quan Phổ Thông Giáo lý Đại Đạo.

Sau gần một tiết chăm chú lắng nghe về chương trình đào tạo và phương pháp tu tập của người tu sinh Cao Đài (Tam Công: Công quả, Công trình và Công phu), các nữ tu sinh viên đã nêu những vấn nạn liên quan đến đời tu và việc giữ lời thề nguyền với Đấng Chí Tôn.

Vài thắc mắc vẫn còn chưa được nêu lên, nhưng tiết thứ hai đã hết, nên cuộc trao đổi đành khép lại. Đại diện lớp Thần học năm thứ III của Học viện đã cảm ơn giáo sỹ Kim Dung và bốn nữ tu sinh đồng hành, đồng thời trao quà lưu niệm cho đoàn Cao Đài.

Giáo sỹ trưởng đoàn hy vọng có dịp tái ngộ với các nữ tu Công giáo để trao đổi, hiểu biết nhau hơn, hầu phát triển cộng đồng “tâm đạo”.

Cuộc gặp gỡ tu sĩ Công giáo và Cao Đài tuy ngắn ngủi, nhưng để lại một dấu ấn khó phai về tình huynh đệ-tỷ muội trong tâm khảm những người đang tiến bước trên con đường hiến dâng cuộc đời cho Thượng Đế, để phụng sự nhân sanh.

Trước khi chia tay, mọi người hiệp lòng chia sẻ xác tín qua bài ca: “Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời. Đâu có lòng từ bi, ở đấy có ân sủng…”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top