Foyer Cao Thái: Thánh lễ Tuyên hứa

Foyer Cao Thái: Thánh lễ Tuyên hứa

WGPSG -- “Vinh quang cho Thiên Chúa. Niềm vui cho tha nhân. Hy sinh dành cho tôi” (Marthe Robin)

Vào lúc 9 giờ thứ Hai, ngày 29.9.2014, tại Foyer de Charité Cao Thái, (tọa lạc tại địa bàn giáo xứ Cao Thái giáo hạt Thủ Thiêm) đã diễn ra Thánh lễ Tuyên hứa hết sức long trọng do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Phú Cường, chủ tế. Đồng tế với ngài có Linh phụ Antôn Nguyễn Anh Dũng, Foyer Cao Thái; Linh phụ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hữu Tấn, Cố vấn Foyer Cao Thái; Linh phụ Luy Foyer Bình Triệu, Linh phụ Antôn Foyer Phú Dòng và hơn 20 quý cha đồng tế khác. Tham dự có đông đảo tu sĩ nam nữ, giáo dân, ân nhân và quý khách.   

Đầu lễ, trong tâm tình mừng kính các Tổng Lãnh Thiên Thần hôm nay, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho anh chị em tuyên hứa luôn trung tín, quảng đại, bác ái gắn bó mật thiết với Chúa, xây dựng một gia đình hiệp thông huynh đệ.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Giuse tiếp tục chia sẻ và mời gọi mọi người cầu nguyện cho các thành viên Tuyên hứa của Cộng đoàn Foyer Cao Thái luôn sống theo tấm gương của các thiên thần là những mẫu gương tốt đẹp cho con người học hỏi noi theo, sống yêu thương, chia sẻ, bác ái; sống trong ơn gọi trọn đời tận hiến, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ con người trong tình bác ái, yêu thương.

Tiếp đến là phần Nghi thức Tuyên hứa, Đức cha Giuse và Linh phụ Antôn Foyer Cao Thái nhận lời Tuyên hứa của các thành viên:

1.    Chị Maria Faustina Bùi Nữ Vi Sa

2.    Anh Phêrô Đanien Lê Văn Vũ

3.    Anh Micae Montfort Lưu Kim Tuấn

Các vị sẽ thánh hiến cho Chúa Giêsu qua Mẹ Maria theo tinh thần của Thánh Luy Maria Grignion Montfort, để phục vụ công trình các Cộng đoàn Bác Ái và Tuyên hứa vĩnh viễn sống tận hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa, truyền đạt tinh thần Bác Ái, sống phục vụ cộng đoàn bác ái huynh đệ.

Cuối lễ, Linh phụ Antôn Foyer Cao Thái đại diện Cộng đoàn Foyer Cao Thái tri ân Đức cha Giuse vì tình thương mến đặc biệt đã dành cho Cộng đoàn Foyer Cao Thái; cám ơn các Linh phụ Phanxicô Xaviê Cố vấn Foyer Cao Thái, Linh phụ Luy Foyer Bình Triệu, Linh phụ Antôn Foyer Phú Dòng, Anh  Francois đại diện Foyer Trung ương, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân và quý khách đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ hôm nay.

Cuối cùng là phần dâng hoa tri ân đến Đức cha Giuse. Tiếp đến, Đức cha và quý cha đồng tế cùng chụp hình lưu niệm với các thành viên Tuyên hứa. Sau cùng là bữa cơm huynh đệ ấm cúng tình thương mến.

Top