Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp: Thánh lễ tiên khấn

Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp: Thánh lễ tiên khấn

WGPSG -- Hôm nay, ngày 10.05.2014, hội dòng MTG Gò Vấp long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn mừng Hồng ân Thánh hiến của 14 nữ tu khấn dòng.

Từ 08g30 sáng, quý soeur đã đứng dọc hai bên đường vào nhà dòng để chào đón Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường - chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có 32 linh mục trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thân nhân, ân nhân, quý khách và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Phêrô dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Hội dòng MTG Gò Vấp những tâm hồn quảng đại dấn thân theo Chúa Giêsu. Đồng thời, ngài kêu gọi mọi người cầu nguyện cho các khấn sinh hôm nay.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Phêrô đã nói: Qua 3 bài đọc, chúng ta cảm nhận được ơn kêu gọi của Chúa trong tâm hồn, mọi ơn gọi đều xuất phát từ Thiên Chúa, con người phải chú tâm nghe tiếng Chúa mời gọi, và ơn gọi Tận hiến là một ơn gọi cao quý, nhưng Chúa vẫn để chúng ta tự do chấp nhận hay từ chối.

Khi từ bỏ ý riêng mà theo ý Chúa, ta sẽ không bị sai lầm. Để đáp lại ơn gọi của Chúa, chúng ta hãy mở rộng tâm hồn, dấn thân trung thành theo Chúa, phó thác nơi Chúa, và cảm tạ tình thương của Chúa.

Sau bài giảng, Đức Giám mục chủ sự nghi thức khấn dòng gồm có 03 phần: Tuyển chọn - Lời tuyên khấn - Diễn nghĩa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt hội dòng, chị Tổng phụ trách có lời cảm ơn Đức cha, quý cha, quý ông bà cố, quý ân nhân, thân nhân và quý khách. Đồng thời, chị cũng chúc mừng nhân kỷ niệm 49 năm linh mục của Đức cha Phêrô.

Nối tiếp, vị đại diện phụ huynh các nữ tu tiên khấn đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn hội dòng MTG Gò Vấp, bởi chính Chúa đã chọn và hội dòng đã yêu thương dìu dắt, để 14 nữ tu có được ngày hôm nay.

Kết lễ, mọi người hướng về tượng Đức Mẹ và cất cao bài hát: “Con Bước Theo Mẹ”, để xin Mẹ nâng đỡ, hướng dẫn các nữ tu luôn sống theo ý Chúa, sẵn sàng “xin vâng” trong cuộc đời dâng hiến.

Sau Thánh lễ, mọi người chụp hình lưu niệm với Đức cha, và dùng bữa cơm chung vui tại hội dòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top