Đồng hương Hà Hồi: Thánh lễ mừng bổn mạng

Đồng hương Hà Hồi: Thánh lễ mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 9g30 ngày 6.10.2013, trên 200 giáo dân đồng hương Hà Hồi đã lần lượt tề tựu về khuôn viên thánh đường Các Thánh Tử Đạo giáo xứ Vườn Xoài: số 413 Lê Văn Sỹ Q. 3 TPHCM để đón tiếp quý cha về cử hành Thánh lễ tạ ơn mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng đồng hương Hà Hồi.

Trước lễ một tuần, Ban Tổ chức có gửi giấy mời và chương trình lễ lên Đức cha đồng hương Phêrô phụ tá TGP TPHCM để ngài tường và hiệp thông cầu nguyện. Đức cha đã đón nhận và gởi lời chúc mừng lễ bổn mạng, cùng cám ơn bà con đồng hương.

Về dự Thánh lễ hôm nay, người ta nhận thấy có đủ các lứa tuổi và các thành phần nam phụ lão ấu, từ các cháu nhi đồng, thanh thiếu niên nam nữ đến các cụ già trên 90 tuổi trong trang phục chỉnh tề, mầu sắc trang nhã. Đặc biệt, mỗi năm, bà con đồng hương lại hưởng ứng đông hơn năm trước, cũng có các vị đồng hương lần đầu tiên về dự lễ. Năm nay, người đầu tiên về là Sr. Maria Bênêđictine Phan Thị Thủy, ông cố là Cụ Phan Văn Tuất (Cụ Ba Là) thuộc giòng họ Cụ Giáo Thuần Phiên III, hiện soeur đang công tác mục vụ tại nhà dòng MTG Qui Nhơn.

Một sự bất ngờ là cha Giuse Tiến Lộc đồng hương Hà Hồi đã về kịp do chuyến mục vụ xa của cha tạm hoãn. Cha nói được dâng Thánh lễ hôm nay với bà con là một ơn huệ mới nhất mà Đức Mẹ Mân Côi vừa ban cho.

10g15, đoàn rước và cha Giuse chủ tế từ khuôn viên nhà thờ tiến vào cung thánh trong lời ca vang của cộng đoàn đồng hương với bài thánh ca Tràng Hoa Mân Côi. Cụ niên trưởng là Cố Từ khắc Nhẫn cầm hương dẫn đầu với Thánh giá nến cao và trống khẩu, Sách Thánh, các thừa tác viên Thánh Thể, cờ ảnh Đức Mẹ Mân Côi, toàn thể quý vị đồng hương xếp hàng hai và cha chủ tế tiến vào thánh đường cách sốt sắng, long trọng.

Đoàn rước đến cung thánh, cha chủ tế cắm hương bái kính bàn thờ Đức Mẹ và tiến về cung thánh với lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa. Ngài gửi lời chào tất cả bà con đồng hương, và mời gọi mọi người hiệp dâng Thánh lễ.

Sau các phần bài đọc và công bố Lời Chúa, cha linh hướng đã thuyết giảng về ý nghĩa mầu nhiệm Mân Côi và các cuộc chiến thắng bè rối nhờ việc lần hạt Mân Côi đem lại nhiều lần cho thế giới và cho Giáo hội trong các cơn lâm nguy, sóng gió.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top