Đồng hương Bút Đông: Nhớ về cội nguồn

Đồng hương Bút Đông: Nhớ về cội nguồn

WGPSG -- “…Con số 1 Hồng y, 3 Giám mục và trên 60 Linh mục xuất thân từ làng Bút Đông, đã nói lên sự hiến dâng những người con ưu tú trong các gia đình làng Bút Đông cho Giáo hội Việt Nam. Vì thế, hiệp dâng Thánh lễ cầu cho dân làng, chúng ta cũng cầu nguyện cho ơn gọi trong làng Bút Đông ngày càng phát triển về lượng cũng như về phẩm…”

Trên đây là lời cha chủ tế Vinh Sơn Ngô Minh Tuấn mời gọi mọi người cùng cảm tạ Thiên Chúa trước Thánh lễ mừng bổn mạng của đồng hương Bút Đông năm 2013.

Thánh lễ diễn ra lúc 10g00 ngày 06/10/2013, tại nguyện đường Bác Ái Thánh Tâm - số 100A/3 khu phố Bình Đường 3, An Bình, Dĩ An, Bình Dương. Đồng tế với cha Vinh Sơn có cha Gioan Lasan Nguyễn Văn Hạnh - Giám đốc Tu hội Bác Ái Thánh Tâm, cha Giuse Vũ Minh Hùng - Dòng Thừa Sai Hy Vọng, GP Phú Cường.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, còn có quý soeur và đệ tử Dòng Đaminh Bắc Ninh phụ trách phần hát lễ.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Vũ Minh Hùng nhắc nhở về vai trò của Đức Mẹ trong công cuộc cứu độ của Thiên Chúa. Từ đó, ngài mời gọi mọi người hãy noi gương Mẹ Maria:

- Luôn sẵn sàng đáp lời “xin vâng” để can đảm tuyên xưng Đức tin trước mọi hoàn cảnh trong cuộc đời.

- Sự phát triển về kinh tế không đồng bộ với việc giáo dục đạo đức, đã tạo nên sự mất cân bằng về tri thức và đạo đức nơi người trẻ ngày nay. Vì thế, mỗi người hãy sống và giáo dục con cái biết can đảm sống trung thành với Chúa.

- Chúng ta hãy luôn tôn thờ Thiên Chúa, tôn kính Mẹ Maria và siêng năng lần chuỗi Mân Côi để duy trì và giáo dục đời sống Đức tin cho con cái, hầu có nhiều linh mục, tu sĩ dâng mình cho Thiên Chúa và phục vụ Giáo hội.

Kết luận, ngài mời gọi bà con đồng hương họp nhau mừng lễ bổn mạng, không chỉ để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa mà còn hướng về tương lai để duy trì truyền thống tốt đẹp của dân làng, tiếp tục nuôi dưỡng, phát triển ơn gọi dâng hiến.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện đã thay mặt dân làng cám ơn quý cha, quý đồng hương, quý ân nhân và Tu hội Bác Ái Thánh Tâm, quý soeur Dòng Đaminh Bắc Ninh đã dành nhiều sự ưu ái, để dân làng mừng lễ bổn mạng thật trang trọng.

Sau Thánh lễ, trong bữa cơm thân mật, ngoài việc Ban Đại diện thông báo các tin tức, sinh hoạt của đồng hương trong năm qua, mọi người còn chăm chú theo dõi băng ghi hình Thánh lễ khánh thành nhà thờ Bút Kênh (Họ lẻ của nhà thờ Bút Đông) tại quê hương ngoài Bắc.

Mời xem thêm hình tại đây

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top