Dòng Don Bosco Việt Nam: Thánh lễ trao tác vụ linh mục

Dòng Don Bosco Việt Nam: Thánh lễ trao tác vụ linh mục

WGPSG -- Vào lúc 08g00 ngày 23/8/2013, tại thánh đường giáo xứ Tam Hải, hạt Thủ Đức đã diễn ra Thánh lễ truyền chức linh mục cho 7 phó tế thuộc Dòng Don Bosco Việt Nam do Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, SJ, Giám mục Giáo phận Bắc Ninh, chủ tế.

Đồng tế với ngài có cha Giám tỉnh Dòng Don Bosco Việt Nam Giuse Trần Hòa Hưng, quý cha Bề trên và khoảng hơn 100 linh mục thuộc Dòng Don Bosco và các nơi. Hiệp thông trong Thánh lễ đặc biệt này có rất đông quý tu sĩ nam nữ, thân nhân của các tân chức, quý khách và cộng đoàn tham dự.

Trong lời đầu lễ, Đức cha chủ tế đã mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng dâng lên Chúa tâm tình tri ân vì Chúa đã ban cho Giáo hội có thêm 7 tân linh mục, và xin mọi người cùng cầu nguyện cho các tân chức hôm nay trở thành những thợ gặt lành nghề cho cánh đồng truyền giáo mênh mông của Giáo hội.

Sau phần công bố Lời Chúa, Đức Giám mục đã chủ sự nghi thức truyền chức linh mục cho các phó tế:

1. Giuse Nguyễn Thanh Bình
2. Giuse Đinh Đồng Chuyển
3. Vinhsơn Hoàng Phi Hải
4. Phêrô Chu Quang Minh
5. Giuse Đỗ Hồng Phúc
6. Gioan M. Vianê Nguyễn Trần Hoàng Minh Tâm
7. Gioan Đỗ Cao Tiến

Cuối Thánh lễ, cha Bề trên Giám tỉnh Dòng Salêriêng Don Bosco Việt Nam, đại diện nhà Dòng, cám ơn Đức cha Cosma: Trong những năm tháng vừa qua, Đức cha đã luôn dành cho nhà Dòng chúng con những tình cảm quý mến và giúp đỡ anh em chúng con rất nhiều để chúng con có điều kiện phục vụ cho giới trẻ, cộng đoàn Dân Chúa và phục vụ Giáo hội. Với lòng biết ơn sâu xa, nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria Phù Hộ và Cha Thánh Don Boscô, ban xuống cho Đức cha muôn vàn ơn phúc. Sau đó, cha Giám tỉnh cũng cám ơn cha chính xứ và cha phụ tá giáo xứ Tam Hải, quý Bề trên, quý cha, quý Hội đồng Mục vụ, quý tu sĩ nam nữ, mọi thành phần trong đại gia đình Salêdiêng và cộng đoàn đang hiện diện đã cùng hiệp thông Thánh lễ để cầu nguyện cho các tân linh mục và nhà Dòng. Cuối cùng, cha xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các tân chức để các ngài luôn chu toàn sứ mạng mà Chúa đã trao ban. Tiếp đến, cha Giám tỉnh dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân. Lẵng hoa này Đức cha đã hân hoan đón nhận, và sau đó, ngài lại ưu ái tặng lại cho quý ông bà cố của các tân linh mục.

Tiếp theo là huấn từ của Đức cha Cosma. Trước hết, Đức cha cám ơn cha Giám tỉnh và Dòng Salêdiêng Don Boscô Việt Nam đã gởi đến cho Giáo phận Bắc Ninh các anh em linh mục của Dòng để giúp cho công tác mục vụ của Giáo phận được nhiều điều tốt đẹp. Vì trong Giáo phận Bắc Ninh đất rộng mà nhiều nơi còn thiếu linh mục. Với các tân chức hôm nay, Đức cha nhắn nhủ: Trong các bài đọc Lời Chúa, với những nghi thức phong chức, các lời cầu nguyện và những bài hát hay của ca đoàn trong Thánh lễ, tôi nghĩ đã quá đủ, nhưng tôi cũng xin chia sẻ thêm một chút: Mẹ Magarita nói với người con là Thánh Gioan Don Bosco rằng: “Khi con tiến tới bàn thánh cũng là lúc con bắt đầu chịu đau khổ”. Câu nói này không biết có đúng không, nhưng nếu chúng ta nhìn lên Thập giá Chúa Giêsu thì quả thật là đúng. Có lẽ các cha mới và cả các cha đã chịu chức lâu rồi cũng có thể cảm nhận được như vậy. Tuy nhiên, trong cuộc đời linh mục, không chỉ có đau khổ mà thôi mà còn có cả niềm vui, niềm an ủi nữa. Có niềm vui vì được phục vụ, có niềm vui vì được thấy những hoa quả của Chúa, có niềm vui vì mình được chết đi để các linh hồn và nhiều người khác được lớn lên. Cuối cùng, Đức cha xin các tân linh mục hãy ghi khắc hai câu nói sau đây vào trong tim của mình:

- “Lạy Chúa, này con xin đến để thực thi ý Ngài”. Lời nói của Chúa Giêsu.

- “Xin cho con các linh hồn”. Câu nói của Thánh Gioan Don Bosco.

Và Đức cha khẳng định: “Nếu chúng ta luôn nhớ và thực thi hai lời ấy trong đời sống của mình thì chắc chắn sẽ vượt qua những khó khăn, những đau khổ để tiến đến niềm vui Phục sinh của Chúa Kitô, niềm vui lớn lên của cả Hội Thánh Chúa, và niềm vui chính mình được tham dự vào Mầu Nhiệm Vượt Qua của Chúa Giêsu”.

Sau Thánh lễ, Đức cha và quý cha đồng tế cùng chụp hình lưu niệm với các tân linh mục. Các tân chức cũng chụp hình lưu niệm với gia đình của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top