Dòng Chúa Cứu Thế: Họp mặt nhân dịp đặc biệt

Dòng Chúa Cứu Thế: Họp mặt nhân dịp đặc biệt

WGPSG -- Năm nào cũng vậy, có nhiều dịp mừng những kỷ niệm trong Tỉnh Dòng. Năm 2013, Tỉnh Dòng mừng khá nhiều biến cố quan trọng:

- 50 năm hình thành Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam

- 80 năm thành lập Tu viện DCCT Sài Gòn

- 60 năm dâng hiến Đền Thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

- 50 năm khởi sự và xây dựng giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

- 50 năm thành lập Tu viện DCCT Châu Ổ

- Mừng quý cha, quý thầy có ngày lễ kỷ niệm đặc biệt trong năm.

Ngày 30 tháng 10 năm nay, chính là ngày mừng những biến cố đặc biệt trong năm 2013 này.

Vài ngày trước Đại Lễ, quý cha và quý thầy đang phục vụ ở những miền truyền giáo, những miền xa xôi đã về với ngôi nhà Mẹ của Tỉnh Dòng để chuẩn bị mừng Lễ.

8g30 sáng hôm nay, tại hội trường thánh Anphongsô, hiện diện rất đông đủ quý cha, quý thầy trong Tỉnh Dòng về nhà Mẹ thân thương.

Bữa cơm thân mật

12g15, tại nhà cơm, anh em cùng nhau chia sẻ bữa cơm thân mật nhân dịp họp mặt trọng đại này.
Trong bữa cơm thân mật, chương trình văn nghệ do quý thầy Học viện cùng các em Dự tu đảm nhiệm hết sức hào hứng, sôi động với sự góp mặt của Cha Giuse Tiến Lộc.

Kế đến là phần tặng quà cho Cha Bề trên Tổng Quyền và quý cha trong ban Kinh Lược. Sau đó là phần tặng quà cho quý cha, quý thầy có ngày lễ kỷ niệm đặc biệt trong năm: Cửu Tuần, Bát Tuần, Thất Tuần, Ngọc Khánh, Kim Khánh Khấn Dòng, Ngân khánh Linh mục...
16g30, tại phòng chung của Tu viện, quý cha chuẩn bị phẩm phục cho Thánh lễ tạ ơn chiều nay.

Thánh lễ

17g00, đoàn đồng tế cất bước từ sân Tu viện. Chủ tế Thánh lễ chiều nay là Cha Giám tỉnh. Đồng tế với ngài có rất đông quý cha từ mọi miền của đất nước về nhà Mẹ nhân ngày họp mặt. Đặc biệt, có sự hiện diện của Cha Tổng Quyền Michael Brehl, ban Kinh Lược và một số cha khách thân quen với Nhà Dòng, với quý cha, quý thầy có ngày mừng đặc biệt trong năm.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Giám tỉnh Vinhsơn Phạm Trung Thành có đôi lời chào mừng cộng đoàn đến tham dự Thánh lễ. Cha Giám tỉnh chào mừng quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn dân Chúa và đặc biệt là thân nhân, ân nhân của quý cha, quý thầy có dịp mừng Lễ đặc biệt trong năm nay. Đặc biệt nhất, Cha Giám tỉnh giới thiệu sự hiện diện của Cha Bề trên Tổng Quyền và đoàn Kinh Lược đến từ Trung Ương Tỉnh.
Cha Giám tỉnh nói lên ý lễ của Thánh lễ hôm nay là mừng ngày thành lập Dòng và phụng vụ Thánh lễ là Cung hiến Thánh đường Latêranô.
Chia sẻ trong Thánh lễ này là Cha Tổng Quyền. Chuyển dịch sang tiếng Việt bài giảng của Cha Tổng Quyền là Cha Matthêu Vũ Khởi Phụng.
Cha Tổng Quyền có lời chào cộng đoàn và cám ơn người thông dịch...

Cha chia sẻ về ý định chọn ngày thành lập Dòng của Cha Thánh Anphongsô đó là ngày Lễ Cung hiến Thánh đường Latêranô. Với ý tưởng đó, bài Tin Mừng cộng đoàn nghe về việc Chúa Giêsu lên Đền thờ. Đền thờ chính là nơi con người gặp gỡ Thiên Chúa và Thiên Chúa gặp gỡ con người .. Đền thờ do con người xây nên thì bị phá hủy nhưng Đền thờ Thiên Chúa nơi mỗi con người... Như bài đọc thứ hai, Thánh Phaolô nói mỗi người là thân mình của Chúa Giêsu... Nước sự sống như trong bài đọc thứ nhất được khởi đi từ Chúa Giêsu để nước đó lan tỏa đi khắp nơi, mang ơn cứu độ cho mọi người... Chúng tôi vui mừng vì được góp phần mình hiến thân trong sứ vụ loan báo Tin Mừng cho người nghèo... Cảm ơn sự cộng tác của anh chị em đã cùng với chúng tôi hiến mình phục vụ cho ơn cứu độ...

Trước khi ban phép lành cuối Lễ, Cha Giám tỉnh có đôi lời cảm ơn Cha Bề trên Tổng Quyền, đoàn Kinh Lược và cộng đoàn... Lẵng hoa tươi dâng lên Cha Bề trên Tổng Quyền tượng trưng cho tấm lòng của cộng đoàn.

Cha Bề trên Tổng Quyền đáp từ bằng những lời cảm ơn rất dễ thương. Cha nói nếu như phải cảm ơn từng người thì lâu lắm, chỉ biết nói cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn và cảm ơn từng người một.

Sau phép lành cuối Lễ, những tấm hình kỷ niệm được lưu lại.

Chương trình văn nghệ

Nghỉ giải lao một chút sau Thánh lễ, 19g20, chương trình văn nghệ với chủ đề "Đêm nhạc loan báo Tin Mừng theo cách mới: niềm hy vọng con tim và cấu trúc được đổi mới vì sứ vụ" được bắt đầu.

Cộng đoàn chào đón tốp ca cùng đoàn múa phụ họa "Lạy Chúa, chúng con về từ bốn phương trời..." của linh mục Hoàng Đức.

Cha Giám tỉnh Vinhsơn Phạm Trung Thành nói ý nghĩa và chủ đề đêm nhạc hôm nay, Cha mời cộng đoàn cùng dâng lời nguyện với kinh Lạy Cha.
Theo chủ đề của đêm nhạc, các tác phẩm của các linh mục nhạc sĩ Giuse Trần Sĩ Tín, Phêrô Nguyễn Đức Mầu, Phêrô Nguyễn Thành Tâm được quý thầy Học viện cùng các ca viên của các ca đoàn trong giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Đặc biệt là chính các tác giả là các cha Sĩ Tín, Hoàng Đức (Nguyễn Đức Mầu), Thành Tâm đã trình bày tác phẩm của mình. Giữa các tiết mục có phần phỏng vấn quý cha nhạc sĩ. Quý cha trả lời hoàn cảnh cho ra đời các tác phẩm của quý cha...

Cộng đoàn cùng lắng đọng kết hợp tâm tình dâng hiến mừng ngày đặc biệt của quý cha, quý thầy với ca đoàn tổng hợp giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp qua bài "Tôi kết hiệp" của cố linh mục nhạc sĩ Phêrô Hoàng Diệp.

Cha Giám đốc Dự tu cùng quý thầy Dự tu cùng trình bày tác phẩm mới của linh mục Giuse Hoàng Phúc.

Cha Giuse Tiến Lộc và Cha Quang Uy cùng gởi đến cộng đoàn một bài hát hết sức bình dị qua trò chơi âm nhạc. Cả cộng đoàn cùng hát theo với sự linh hoạt và dễ thương, thu hút cả khán phòng.

Đêm nhạc khép lại với phép lành của Cha Bề trên Tổng Quyền.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top