Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu: Lễ khấn trọng thể

Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu: Lễ khấn trọng thể

WGPSG -- Vào sáng ngày 15/8/2013, giáo xứ Bùi Phát đã vui mừng đón chào đông đảo quý cha trong và ngoài nước của Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu (AEHMVT) tụ hội về trong ngày mừng kính Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời. Cũng trong ngày trọng đại này, 10 khấn sinh của dòng đã long trọng tuyên hứa gắn bó sống đời thánh hiến. Sự hiện diện quý tu sĩ nam nữ, quý cha, quý khách, quý ông bà cố và giáo dân đã diễn tả niềm vui, niềm vinh dự lớn lao mà Chúa đã thực hiện cho nhà Dòng tại Việt Nam và trên thế giới. Đặc biệt, là những hoa trái thiêng liêng cho nhà Dòng và cho Giáo hội

Đúng 9g00, đoàn đồng tế hơn 50 linh mục, 10 khấn sinh và quý ông bà cố đã hân hoan tiến lên cung thánh. Chủ tế Thánh lễ là cha Giuse Vũ Văn Lực - đặc trách Tỉnh dòng Việt Nam, bên cạnh đó còn có sự hiện diện của cha Gary Klauer (OFM Conv) - phó Giám tỉnh USA; cha Benedict Seung - Jae Baek (OFM Conv) - Tổng cố vấn, Roma; cha Chris Shorrock (OFM Conv) - đại diện Giám tỉnh Australia; cha Giuse Nguyễn Văn Tuấn (OFM Conv) - giảng thuyết và cha Giuse - chánh xứ Bùi Phát.

Thánh lễ vĩnh khấn mở đầu với lời chào mừng của cha Giuse - đặc trách Tỉnh dòng Việt Nam gởi đến quý cha bề trên, quý cha giáo, cha hạt trưởng, và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát.

Phần chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse - giảng thuyết đã gởi đến toàn thể cộng đoàn và cách riêng các khấn sinh những suy niệm của ngài về ơn gọi Phan Sinh. Đức Thánh Cha Phanxicô trong lần gặp gỡ các tu sĩ đã tâm tình: “Trong thời đại chúng ta đang sống, văn hóa sống thử đang trở nên phổ biến”, do đó việc các khấn sinh quyết định “sống thật” với đời dâng hiến chính là một quyết định can đảm, xác tín kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Kitô. Như Cha Thánh Phanxicô, cách đây 800 năm, đã từ bỏ tất cả chiếc áo hiệp sĩ, chiếc áo giàu có và mặc lấy chiếc áo khó nghèo, quyết định sống đời khó nghèo để giống Chúa hơn, gần Chúa hơn. Tinh thần ấy đã trở nên linh đạo và ánh sáng soi dẫn hành trình của dòng AEHMVT trong sứ mạng rao giảng Tin Mừng. Và để kết hợp mật thiết với Chúa hơn, ở lại với Chúa trong đời dâng hiến, cha đã nhắn gởi các khấn sinh hãy luôn cầu nguyện. Vì chỉ khi cầu nguyện ta mới nhận ra Thánh ý Ngài, và cầu nguyện cũng là hơi thở của đời sống dâng hiến.

Nghi thức tuyên hứa của 10 khấn sinh đã diễn ra long trọng, sốt sắng do cha phó Giám tỉnh Hoa Kỳ chủ sự. Từng khấn sinh đã đến, quỳ và đặt tay trong tay của cha chủ sự để thể hiện lòng ước ao được đồng hình, đồng dạng với Chúa Kitô hơn qua đời sống tu trì. Kế tiếp, cha chủ sự thánh hiến cho các tân khấn sinh, và các tân khấn sinh được quý cha cùng quý thày hiện diện trong Thánh lễ hôn chúc bình an, một cử chỉ thân thương, nói lên sự liên kết, gắn bó, đón nhận anh em vào đại gia đình Phan Sinh.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, cha phó Giám tỉnh đã thay mặt nhà Dòng cám ơn quý cha đồng tế, quý ông bà cố đã quảng đại, dâng cho Chúa những người con yêu quý để gánh vác sứ mạng của nhà Dòng. Đồng thời, cha đặc trách Tỉnh dòng Việt Nam cũng nhân cơ hội này để bày tỏ tấm lòng tri ân đến Đức Hồng y Gioan Baotixita, Tổng Giám mục TGP TPHCM, cách đây 9 năm, đã  đón nhận hội Dòng AEHMVT vào trong ngôi nhà chung của TGP.

Trong tiếng hát bay cao của bài “Kinh Hòa Bình”, Thánh lễ đã kết thúc nhưng mở ra một giai đoạn mới trong đời sống dâng hiến của các tân khấn sinh. Những giá trị phúc âm “khiết tịnh - khó nghèo - vâng lời” sẽ là hành trang quý báu của các tân khấn sinh trong bước chân rao truyền đạo Chúa trên quê hương Việt Nam.

Danh sách vĩnh khấn

  1. Thầy Phêrô Maria Nguyễn Hữu Phước, OFM Conv
  2. Thầy Phêrô Vũ Bình Quốc, OFM Conv
  3. Thầy Antôn Maria Lê Sỹ Dương, OFM Conv
  4. Thầy Phaolô Raphael Lê Đức Chánh, OFM Conv
  5. Thầy Gioan Baotixita Đoàn Cao Thuấn, OFM Conv
  6. Thầy Giuse Piô Trần Văn Dương, OFM Conv
  7. Thầy Giuse Cup ê tin ô Phạm Văn Nhương, OFM Conv
  8. Thầy Phêrô G. Eymard Hoàng Thành Đông, OFM Conv
  9. Thầy Đaminh Nguyễn Công Hoài, OFM Conv
  10. Thầy Giuse Maria Trần Văn Long, OFM Conv

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top