Doanh nhân Công giáo: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2017

Doanh nhân Công giáo: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2017

WGPSG -- “Mùa Vọng là mùa dọn đường cho Chúa. Chúa đã đến gần cho nên tất cả phụng vụ Lời Chúa, cả 3 Bài đọc đều mời gọi chúng ta hãy vui lên, dọn đường Chúa đến qua việc tĩnh tâm, dọn tâm hồn kỹ càng đón Chúa”. Đó là nội dung bài giảng của Đức TGM Phalô Bùi Văn Đọc trong Thánh lễ Chúa nhật III Mùa Vọng, ngày 17.12.2017, tại TTMV TGP Sài Gòn của Giới Doanh nhân Công giáo.

Sáng nay, Giới Doanh nhân Công giáo đã có nhiều sự kiện quan trọng: Tĩnh tâm, lãnh nhận bí tích Hòa Giải; Tạ ơn Chúa nhân dịp 47 năm linh mục của Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, TGM TGP SG; Tân Ban Đại diện DNCG tuyên hứa.

Hiện diện có: Đức TGM Phalô Bùi Văn Đọc; Lm Giuse Tạ Huy Hoàng, Linh hướng DNCG; LM Đaminh Nguyễn Đình Tân, Nguyên linh hướng DNCG; cùng khoảng 90 thành viên DNCG.

Vào lúc 9g15, cha linh hướng đã giúp DNCG có những phút tĩnh tâm, sám hối để lãnh nhận bí tích Hòa Giải. Có 4 linh mục ban bí tích Hòa Giải.

Đến 10g30, Đức TGM Phaolô đã chủ sự Thánh lễ, đồng tế có 2 linh mục: Đaminh và Giuse.

Trước Thánh lễ, ông PX Nguyễn Thái,  đại diện DNCG, chúc mừng Đức TGM Phaolô nhân dịp 47 năm linh mục, kèm những lời cầu chúc đầy ơn sủng của Thiên Chúa, và dâng lên ngài lẵng hoa tươi thắm.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM nói ý nghĩa của Chúa nhật III Mùa Vọng, sắc áo lễ màu hồng – Dấu chỉ của niềm vui sắp được đón Chúa đến.

Trong bài giảng, sau khi lược qua những điều quan trọng của Lời Chúa trong Bài đọc I, Bài đọc II và Tin Mừng, Đức TGM đã có những lời giáo huấn: Mùa Vọng là mùa dọn đường cho Chúa. Chúa đã đến gần cho nên tất cả phụng vụ Lời Chúa, cả 3 Bài đọc đều mời gọi chúng ta hãy vui lên, dọn đường Chúa đến qua việc tĩnh tâm, dọn tâm hồn kỹ càng đón Chúa. Sau cùng, Đức TGM xin Chúa chúc lành cho các DNCG và chúc phúc cho công việc làm ăn của từng người.

Sau Kinh Tin Kính, Tân Ban Đại diện gồm 15 người, đã có Nghi Thức tuyên hứa do Đức TGM chủ sự Nghi thức. Giới DNCG TGP SG được thành lập nhằm mục đích giúp anh chị em DNCG sống đạo giữa thương trường. Để thực hiện mục tiêu này, Đấng Bản quyền TGP đã qui tụ Giới DNCG và gia đình để sinh hoạt hằng tháng, cùng nhau tìm hiểu các khía cạnh cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp; cùng tham dự Thánh lễ cầu nguyện với nhau; cộng tác với nhau trong nghề nghiệp; chung sức làm việc bác ái và làm chứng về Lời Chúa. Anh chị em trong BĐD là người đi trước, hướng dẫn các thành viên Giới DNCG phục vụ Chúa và Giáo hội trong môi trường kinh doanh.

Sau Nghi thức tuyên hứa, đại diện DNCG đã dâng lên Chúa những lời nguyện chung.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30. Sau đó, DNCG đã chụp hình lưu niệm và có bữa ăn huynh đệ. Đặc biệt có thêm sự hiện diện của Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top