Doanh nhân Công giáo: Sinh hoạt và Thánh lễ

Doanh nhân Công giáo: Sinh hoạt và Thánh lễ

WGPSG -- Gia đình Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã tổ chức sinh hoạt và Thánh lễ vào sáng Chúa nhật 27.9.2015 tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM. Tham dự có cha linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân và hơn 40 DNCG và một doanh nhân người Nhật.

Sinh hoạt

Lúc 08g45 có chương trình café kết nối, đây là lần tổ chức thứ ba tính từ đầu năm đến nay. Mục đích giúp các thành viên trong Giới DNCG hiểu rõ công việc của nhau nhiều hơn; giúp các doanh nghiệp có thêm đối tác, khách hàng; Gia tăng kết nối, gia tăng giá trị kinh doanh của các Doanh nghiệp trong Giới DNCG.

Với hình thức chia nhóm nhỏ 6-7 người, mọi người chia sẻ với nhau chân tình, sôi nổi. Tổng kết “Café kết nối” có các ý chính:

- Xây dựng thương hiệu: Bao bì, nhãn mác cũng góp phần thu hút khách hàng. Cơ bản dựa trên chất lượng, uy tín, nhất là thương hiệu đó của DNCG.

- Hỗ trợ, kết nối với nhau, giúp nhau cùng phát triển.

- Kinh nghiệm hiệu quả để chuyển giao sự nghiệp, công việc, cho người kế thừa.

- Những khó khăn về hội nhập trong khi kinh doanh.

Phần tiếp theo, cô Đỗ Thị Nguyệt và một số người trong Caritas TGP TPHCM thông tin: Để góp một phần tài chánh cho những hoạt động bác ái, Caritas TGP TPHCM mời gọi Giới DNCG sử dụng và phổ biến nước uống tinh khiết mang nhãn hiệu Caritas. Đây là nguồn nước cùng túi nước với “Lavie”, nhưng lọc phần khoáng, tốt cho sức khỏe, đạt tiêu chuẩn chất lượng trong kiểm định. Sử dụng nước uống Caritas chính là đang giúp cho người nghèo.

Sau phần tổng kết sinh hoạt. Lúc 10g45, mọi người đã cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, cha linh hướng Đaminh mời mọi người tạ ơn Thiên Chúa đã ban những hồng ân; cầu nguyện cho công việc kinh doanh, cho gia đình, cho các linh hồn, cùng hiệp thông cầu nguyện cho Giáo hội VN cũng như cho “những bước chân” của Đức Thánh Cha đến đâu thì đem lại bình an nơi đó.

Chia sẻ bài giảng Chúa nhật XXVI TN năm B, cha nhắc Lời Chúa dạy có nhiều ý nghĩa, những việc không nên làm: phe phái; sự phân biệt đối xử; những gương xấu, và cha triển khai như sau:

- Ông Môsê dạy dân chúng không phân bì (Ds11,29). Chúa Giêsu nói với những người phân biệt phe phái: “Vì chẳng ai có thể nhân danh Thầy mà làm phép lạ, rồi liền đó lại nói xấu Thầy. Ai chẳng chống đối các con là ủng hộ các con” (Mc 9, 39-40).

- Đức Giáo hoàng nói trong diễn văn tại QH Hoa Kỳ: “Hãy làm cho những người khác những gì bạn muốn họ làm cho mình”.

- Gương xấu làm cho người khác mất Đức tin, hay sa ngã, phải thận trọng trong lời nói, hành động. Lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay dạy phải quyết liệt từ bỏ điều xấu, phải hy sinh mới bảo toàn được mạng sống, linh hồn. Từ bỏ điều xấu là thay đổi ý nghĩ, hành động xấu bằng điều tốt.

- Chúa Giêsu đưa ra đòi hỏi tận căn để vươn đến cái tuyệt đối: “Nếu tay con nên dịp tội cho con, hãy chặt tay đó đi: thà con mất một tay mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai tay mà phải vào hoả ngục, trong lửa không hề tắt” (Mc 9,43).

Cuối cùng, cha ước mong mọi người luôn chọn Chúa. Cha nhắc nhở: “Phải cầu nguyện mỗi ngày mới có sự xác tín, trung tín, nội lực chiến đấu với sự xấu”.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 với khúc hát “Gởi lời hiệp thông”.

Cuối lễ, ông Trưởng BĐD DNCG đã có lời cảm ơn Cha linh hướng, cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn ca đoàn Giêgôriô (Gx. Mai Khôi) đã giúp cho bầu khí Thánh lễ thêm trang trọng, ấm cúng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top