Doanh nhân Công giáo: Mừng bổn mạng

Doanh nhân Công giáo: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) Tổng Giáo phận TPHCM (TGP) đã tổ chức mừng kính Thánh bổn mạng Matthêu Lê Văn Gẫm vào sáng ngày 11/5/2014, tại nhà Truyền thống Trung tâm Mục vụ TGP. Tham dự có Cha linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân và trên 100 doanh nhân.

Ngay từ 08g30, các doanh nhân đã lần lượt đến, tay bắt mặt mừng, hàn huyên tâm sự thân mật như những người bạn lâu ngày mới gặp lại. Đây là ngày anh em DNCG ngồi bên nhau, đem lửa yêu thương thắp sáng cho nhau, đem đến sự ấm cúng trong đại gia đình DNCG.

Sinh hoạt

Đúng 09g30, chương trình được khai mạc với bài hát “Hãy thắp sáng lên” trong tiếng vỗ tay vang dội chúc mừng bổn mạng và thành quả đạt được trong đêm ca nhạc (18g30 thứ Sáu, 09/5/2014) gây quỹ Bác ái – Xã hội, dành cho: Quỹ học bổng Tôma Thiện (hỗ trợ sinh viên nghèo và phát triển tài năng trẻ); Chăm lo cho người nghèo; và cho công tác loan báo Tin Mừng.

Hôm nay cũng là ngày thế giới tôn vinh các bà mẹ, vì các bà mẹ có trách nhiệm rất lớn lao trong đời sống gia đình, nhất là các gia đình Công giáo. Một chương trình văn nghệ do các doanh nhân thực hiện, lần lượt là bài “Bao la tình Chúa” do 12 chị trong trang phục áo dài xanh thật đẹp trình diễn, bài “Hạt giống tình yêu” do 6 nam doanh nhân đồng ca với sự phụ hoạ bằng tiếng vỗ tay của các thành viên, anh Trần Ngọc Đức với bài “Một cõi đi về”, anh Đoàn Anh bài “Tình Cha”, song ca bài “Lòng Mẹ”, chị Hồng Vân với bài “Dân ca Tây nguyên” học được sau nhiều lần về thăm quê tại miền núi Tây nguyên, và bài “Hãy thắp sáng lên” do toàn thể cùng hát và vỗ tay khép lại phần sinh hoạt sống động và thật ấm cúng.

Thánh lễ

Đây là đỉnh cao của ngày bổn mạng. Trước Thánh lễ, cha Linh hướng Đaminh nhắc lại việc Đức Hồng y (ĐHY) lập gia đình DNCG cách đây 11 năm, nhằm giúp anh chị em doanh nhân sống đức tin trong môi trường kinh doanh.

ĐHY căn dặn: Là những chủ nhân, giám đốc phải làm sao sống với lương tâm Công giáo của mình trong kinh doanh; sản phảm làm ra phải là sản phẩm thật, tốt chứ không giả dối, độc hại; đối xử với công nhân trong tình anh em, chứ không coi họ là những phương tiện để chúng ta lợi dụng, bóp chặt lao công của họ; tất cả các doanh nhân hiệp thông với nhau, chia sẻ cho nhau những sản phẩm của mình, có thể dùng sản phẩm của nhau.

Đầu lễ, Cha Đaminh nhắc: Hôm nay, chúng ta cử hành Lễ Chúa nhật thứ IV mùa Phục Sinh để tôn vinh Chúa Giêsu Kitô là vị Mục tử nhân lành, cũng là ngày mừng kính Thánh bổn mạng của DNCG Matthêu Lê Văn Gẫm, và còn là ngày thế giới tôn vinh các bà mẹ (vỗ tay chúc mừng các bà mẹ). Cha giới thiệu sơ lược cuộc đời Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm.

Trong bài giảng, Cha Đaminh cho chúng ta thấy Lời Chúa hôm nay làm nổi bật Chúa Giêsu là vị Mục tử nhân lành, là Cửa chuồng chiên dẫn chúng ta đến ơn cứu độ đời đời, tới nguồn sống vô biên: “Ta đến để cho chiên được sống và sống dồi dào.” Qua đó, cha mời gọi chúng ta cầu nguyện cho có nhiều ơn gọi linh mục và tu sĩ, cầu nguyện cho linh mục và tu sĩ luôn sống đạo đức, thánh thiện.

Cha đưa ra gương thánh Matthêu Gẫm, người giáo dân nhưng có tâm hồn mục tử, hy sinh mình lo cho Giáo hội, cho các linh hồn. Qua đó, cha kêu gọi mỗi người phải là mục tử của nhau, đặc biệt cha mẹ là mục tử cho con cái. Cha mẹ phải là mục tử như Chúa Giêsu, là cửa để bảo vệ con cái của mình, cửa mở ra để dẫn con cái đến sự sống và sống dồi dào trong ơn Chúa và trong tình nghĩa với mọi người.

Cuối lễ, ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Thái, Trưởng ban Điều hành đã cảm ơn cha Đaminh và kêu gọi các thành viên cùng mừng lễ bổn mạng trong hân hoan, và cảm ơn nhau đã đến chia sẻ hiệp thông để chúng ta sống đức Tin, Cậy, Mến mỗi ngày một tốt đẹp hơn.

Bài hát “Ngài mời gọi ta” từ ca đoàn Chúa Hài Đồng thuộc giáo xứ Đaminh Ba Chuông, đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 11g45.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top