Doanh nhân Công giáo: Dùng sản phẩm của nhau

Doanh nhân Công giáo: Dùng sản phẩm của nhau

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 27.10.2013, tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Sài Gòn, Gia đình Doanh nhân Công giáo đã tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề: “Hãy dùng sản phẩm của nhau”. Buổi sinh hoạt có sự hiện diện của cha linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân và hơn 70 thành viên doanh nhân Công giáo.

Từ những sản phẩm

Tham gia vào chủ đề sinh hoạt, 5 công ty của các thành viên kinh doanh sản phẩm và dịch vụ ở nhiều lĩnh vực có cơ hội giới thiệu sản phẩm đến các thành viên tham dự. Ở lĩnh vực thực phẩm, công ty thực phẩm Ánh Hồng giới thiệu sản phẩm chuyên về bánh Flan, Yaout, Jelly... đảm bảo chất dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kế đến, trung tâm đồ chơi Alta giới thiệu đồ chơi giáo dục dành cho trẻ em được sản xuất tại công ty Oxford của Hàn Quốc. Là thành viên có 2 bé trong độ tuổi này, Minh Khoa - Mc của chương trình - cũng chia sẻ kinh nghiệm: “Việc cho các bé chơi đồ chơi mang tính giáo dục sẽ kích thích óc sáng tạo và trí thông tin của trẻ một cách hiệu quả nhất”.

Nhu cầu hành hương đến Đất Thánh hay những điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới được công ty Du lịch Việt giới thiệu tới các thành viên một cách đầy đủ và chi tiết. Với tiêu chí “Làm những gì khách hàng cần, chứ không phải làm những gì mình muốn”, trong thời gian tới, Du lịch Việt hướng tới một trong mười công ty du lịch hàng đầu cả nước. Về nhu cầu du học, định cư tại Mỹ của các thành viên được công ty SG VISA tư vấn một cách tận tình bao gồm: thẩm định hồ sơ, tư vấn và hướng dẫn làm thế nào để xin visa và nhận visa.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, công ty hóa mỹ phẩm Rạng Đông giới thiệu các sản phẩm của công ty được phân phối trên thị trường như: Sáp thơm Sara, nước lau kính, nước hoa xịt phòng, nước rửa tay… mang thương hiệu S.P.Ca với nhiều mẫu mã đa dạng.

Đến những chia sẻ chân tình

Chủ đề: “Hãy dùng sản phẩm của nhau” được coi là một hình thức sinh hoạt mới so với trước đây. Theo anh Nguyễn Thái - trưởng ban điều hành gia đình DNCG chia sẻ: “10 năm qua, gia đình DNCG tập trung vào việc giúp nhau củng cố, thăng tiến đời sống đức tin, đức cậy, đức mến. Thời gian này về sau, anh em gia đình DNCG sống tinh thần của lòng mến, đức bác ái yêu thương một cách thực sự theo một hình thức khác đó là dùng sản phẩm của nhau”.

Tham dự trong buổi giới thiệu, cha linh hướng tâm sự: “Khi dùng một sản phẩm hay dịch vụ của DNCG, tôi cảm thấy tin tưởng hơn, hy vọng các doanh nhân nâng đỡ nhau bằng cách sử dụng sản phẩm mà chính anh em mình làm ra”. Ngài cũng nhấn mạnh tới mong muốn của Đức Hồng y ngay từ những ngày đầu thành lập, là Doanh nhân Công giáo phải khác hơn doanh nhân ở đời, phải sản xuất những sản phẩm chính thức, không gây hại cho người sử dụng, không đầu cơ tích trữ nâng giá một cách vô lý, và đối xứ với nhân viên là những người cộng tác chứ không phải là tôi tớ.

Trong thời gian nghỉ giải lao, các thành viên trao đổi, trò chuyện một cách sôi nổi với nhau tạo nên bầu khí thân mật. “Tôi rất bất ngờ khi tham gia buổi sinh hoạt hôm nay, đây là một dịp hữu ích để các doanh nghiệp hiểu được nhau. Tôi nghĩ rất cần thiết khi có những buổi giới thiệu sản phẩm của nhau như thế này, không chỉ là sử dụng sản phẩm của nhau mà còn có thêm sự kết nối giữa các doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ nhau để phát triển kinh doanh”, một thành viên tâm sự.

Anh Trần Văn Long – công ty Du lịch Việt chia sẻ: “Việc tổ chức những buổi sinh hoạt như thế này rất ý nghĩa, tạo sự tự tin hơn cho doanh nghiệp khi giới thiệu sản phẩm của mình tới các Doanh nhân Công giáo. Theo tôi, sản phẩm của DNCG là sản phẩm sạch, sản phẩm thực và mang đúng cái tâm của người Công giáo đưa tới người tiêu dùng. Doanh nhân ngồi với nhau, ngoài sự chia sẻ về kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau thì mình nên dùng sản phẩm của nhau nhiều hơn nữa”.

Thánh lễ

Sau thời gian sinh hoạt, các thành viên cùng nhau tham dự Thánh lễ do Cha Rôcô Nguyễn Duy chủ tế. Qua dụ ngôn hai người lên đền thờ cầu nguyện, chúng ta thấy hai cách sống và hai thái độ cầu nguyện khác nhau. Bài học khiêm tốn và tôn trọng tha nhân được cha nhấn mạnh trong bài chia sẻ. Với câu Kinh Thánh “Các con hãy cho họ ăn” của logo gia đình DNCG, ngài nhấn mạnh: Anh chị em dù là ai, dù có gì đi nữa thì anh chị em vẫn luôn yêu mến và tôn trọng mọi người, nhất là những ai đang cần sự trợ giúp. 10 năm qua, anh chị em đã khiêm tốn phục vụ trong yêu thương; như vậy, một cách nào đó, anh chị em đã âm thầm sống sứ điệp Lời Chúa hôm nay.

Buổi sinh hoạt kết thúc khi các thành viên ra về mang theo những sản phẩm được các công ty thành viên giới thiệu trong buổi sinh hoạt. Một thành viên vui mừng kể: “Anh em biết nhau từ lâu nhưng không biết là kinh doanh về sản phẩm nào? Nếu biết là sản phẩm của các thành viên trong Gia đình DNCG thì mình rất tin tưởng và an tâm khi sử dụng sản phẩm đó.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top