Doanh nhân Công giáo: Chuyên đề “Sức khỏe cho gia đình”

Doanh nhân Công giáo: Chuyên đề “Sức khỏe cho gia đình”

WGPSG -- “Sức khỏe cho gia đình” là đề tài Gia đình Doanh nhân Công giáo (DNCG) chọn để sinh hoạt, vào lúc 9g00 Chúa nhật 27.04.2014, tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Tham dự có Cha linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân; Bác sĩ (Bs) Giuse Phan Văn Dũng và phu nhân, Bs Vũ Thị Thu Hương; cùng với gần 50 doanh nhân Công giáo của TGP.

Người xưa có câu: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, nên mọi người cùng chào đón nhau bằng nụ cười, cùng được thể hiện qua bài hát sinh hoạt: “Cười lên đi cho tâm hồn thoải mái…” Đó là phần khởi động trước khi bắt đầu chương trình giới thiệu sản phẩm.

Giới thiệu sản phẩm

Anh Trần Đình Cửu - Giám đốc Công ty TNHH tư vấn Trần Văn Cửu, giới thiệu về Công ty gồm đội ngũ chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp, kinh nghiệm luôn thực hiện phương châm: “Trung thực - Tận tâm - sáng tạo - Đơn giản - Dể hiểu - Hiệu quả”. Công ty tư vấn, đào tạo giúp các doanh nghiệp đạt chất lượng (ISO) và hiệu quả, nhờ đó tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Món quà Cty gởi đến DNCG là đăng ký một ngày 24/5/2014 học tập chủ đề: “Thực hành chiến lược tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp”.

Tiếp theo, Anh Phạm Công Tuyến - phó BĐH DNCG - thông báo mừng Lễ Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm - bổn mạng DNCG lần thứ năm vào ngày 11/5/2014. Trước ngày đó, vào lúc 18g30 thứ Sáu, ngày 09/5/2014, chương trình ca nhạc gây quỹ Bác ái – Xã hội,  tổ chức hoành tráng tại Trung tâm Yến tiệc và Hội nghị THE ADORA GRAND VIEW, chủ đề: “Thắp sáng lửa yêu thương”. Đây là cơ hội gặp gỡ giữa doanh nhân và cũng là dịp mọi người thực thi bác ái xã hội. Số tiền đóng góp của các doanh nhân được dành cho: Quỹ học bổng Tôma Thiện (hỗ trợ sinh viên nghèo và phát triển tài năng trẻ); Chăm lo cho người nghèo; và cho công tác loan báo Tin Mừng.

Sinh hoạt chuyên đề

Đề tài: “Bệnh không lây nhiễm” được trình bày bởi Bs Phan Văn Dũng – chuyên khoa gây mê, hồi sức khoa tim mạch, BV Đại học y dược – Trưởng BĐD giới y tế Công giáo.

Các bệnh không lây nhiễm (NCD) như bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư và bệnh đường hô hấp mạn tính là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu, tử vong do những bệnh này nhiều hơn so với tất cả các nguyên nhân khác kết hợp lại. Bs Dũng cũng cung cấp những số liệu thống kê, phân tích của Tổ chức Y tế Thế giới, những bệnh này ngày càng tăng, đặc biệt nơi người trẻ tuổi. Bệnh gây gánh nặng cho gia đình và cho xã hội. Ông cũng lưu ý doanh nhân giữ gìn sức khỏe, uống chất có độ cồn chỉ ở mức được phép. Ngoài ra, ông cũng nhắc nhở mọi người: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Nhưng trên hết lưu tâm mọi người: “Chúa gìn giữ bạn khỏi điều bất hạnh, gìn giữ sinh mạng bạn an toàn” (Tv 121,7).

Đề tài về sức khỏe này được nhiều doanh nhân quan tâm. Có người mong dịp khác được Bs trình bày sâu thêm về các bệnh không lây nhiễm. Có ý kiến xin được thông tin những địa chỉ đáng tin cậy để khám và điều trị. Và người đóng góp kinh nghiệm cải thiện sức khỏe bằng phương pháp hít thở sâu.

Kết thúc phần chuyên đề lúc 11g00, Đại diện DNCG tặng bó hoa tươi thắm và cảm ơn Bs Dũng. Đáp từ, Bs hứa hẹn giao lưu giữa Giới y tế Công giáo và DNCG.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, Cha Đaminh nói: “Hôm nay, Chúa nhật trong tuần bát nhật Phục sinh, tôn kính lòng thương xót Chúa. Và vào lúc 10g00, tại Roma (15g00 VN) Đức Giáo Hoàng Phanxicô tuyên thánh hai vị Giáo hoàng: Gioan XXIII và Gioan Phaolô II. Cha cầu xin cho mọi người cảm nghiệm được lòng thương xót Chúa.

Trong bài giảng, cha nhấn mạnh đến Lòng thương xót của Chúa. Bs Harison, chuyên viên phẫu thuật bàn tay. Ông cảm nghiệm được nỗi đau của bệnh nhân khi phẫu thuật, qua đó ông cũng cảm nghiệm lòng thương xót Chúa qua cuộc khổ nạn, chịu đóng đinh trên thập giá. Cảm nghiệm của ông sâu sắc đến nỗi cũng như Tôma, mỗi khi nhớ đến cơn đau khủng khiếp của Chúa Giêsu bị đóng đinh vào thập giá ông đã rúng động thốt lên: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con”.

Thánh Faustina được Chúa mạc khải lòng thương xót Chúa bao la đến nỗi trí khôn loài người không thể dò thấu được. Cha mời gọi mỗi người mỗi ngày cố gắng đi sâu vào lòng thương xót Chúa, ngụp lặn trong Tình yêu Ngài. Sau giờ kinh tối đọc: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con” (Ga 20,28-29). Hiệp thông với Thánh Thể Chúa và sống yêu thương mọi người.

Mọi người nhận phép lành cuối lễ lúc 11g45 trong niềm vui Chúa Phục Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top