Doanh nhân Công giáo: Chuyên đề “Phương pháp giáo dục con cái”

Doanh nhân Công giáo: Chuyên đề “Phương pháp giáo dục con cái”

WGPSG -- “Phương pháp giáo dục con cái” là đề tài đầu tiên trong năm Tân Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình được Ban Điều hành (BĐH) Gia đình Doanh nhân Công giáo (DNCG) chọn để sinh hoạt, vào lúc 08g30 Chúa nhật 23.02.2014, tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Tham dự có Cha linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân, ông Anrê Nguyễn Hữu Nghĩa - CĐ Khôi Bình, chị Theresa Trần Thị Minh Nguyệt - trưởng BĐH DNCG Tỉnh Đắc Lắc, và gần 70 doanh nhân công giáo của TGP.

Giới thiệu sản phẩm

Sau phần gặp gỡ, sinh hoạt khởi động, đến chương trình giới thiệu sản phẩm, nhằm hiểu biết, để có thể sử dụng sản phẩm của nhau. Có hai doanh nghiệp giới thiệu: Công ty (Cty) TNHH Bệnh viện Thánh Mẫu và Cty TNHH Thương mại và Môi trường Nước Xanh H.T.D.

Bệnh Viện Thánh Mẫu ra đời theo mong muốn của Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn, trong việc phục vụ sức khỏe cho mọi người, đặc biêt cho giới tu sĩ, các linh mục hưu dưỡng… Là BV đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế. Qua slide, BV đã giới thiệu cơ sở khám chữa bệnh khang trang, trang thiết bị y tế thiết yếu, hiện đại, cùng đội ngũ 120 nhân viên, y bác sĩ, kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Phục vụ với phương châm: Đạo đức – Chuyên nghiệp – Thân thiện.

Công ty H.T.D chuyên nghiệp trong công nghệ vận hành, xử lý hệ thống nước thải. Điểm mạnh của Cty là xử lý nước thải độc hại có màu trong ngành dệt nhuộm, thuộc da. Với khẩu hiệu “Góp phần trong sạch môi trường nước”.

Sau 30 phút giới thiệu sản phẩm, phần sinh hoạt chuyên đề bắt đầu.

Sinh hoạt chuyên đề

Con cái là món quà đặc biệt mà Thiên Chúa ban tặng cho mỗi gia đình, việc giáo dục con cái trở nên một con người hoàn thiện theo thánh ý Chúa luôn là mong muốn và là bổn phận của các bậc cha mẹ.

Đề tài “Phương pháp giáo dục con cái dưới ánh sáng Tin Mừng” do ông Anrê Nguyễn Hữu Nghĩa - CĐ Khôi Bình - trình bày. Nội dung chính gồm:

Những nguyên tắc căn bản để giáo dục con cái theo đường hướng Kitô giáo và phương pháp giáo dục thích hợp, gồm: cầu nguyện, yêu thương, phục vụ sự sống và loan báo Tin Mừng. Đây là đề tài được nhiều DNCG quan tâm. Những chia sẻ liên tục, sôi nổi về thực tế khó khăn trong việc giáo dục con cái, và họ đã rút ra được nhiều kinh nghiệm: cha mẹ phải là gương sáng, và nhờ ơn Chúa ban mới có thể giáo dục con cái sống theo Tin Mừng, theo Giáo huấn của Giáo hội.

Sau phần chia sẻ là giờ giải lao 15 phút trước Thánh lễ.

Thánh lễ

Bài Tin Mừng Chúa Giêsu dạy: "Các con hãy yêu thương thù địch các con". Trong bài giảng, Cha Đaminh kể những mẫu gương về lòng vị tha: một cô gái đã tha thứ cho người đã chặt lóng tay của mình; các Thánh Tử Đạo vui lòng chịu chết mà không oán hận kẻ đã hành hình, giết mình; tình yêu của Thánh Phanxicô Assisi thể hiện qua Kinh Hòa Bình; tình yêu cao cả của Đức Giêsu, trên thập giá Ngài đã nói: “Lạy Cha, xin tha tội cho chúng”. Hãy cầu nguyện cho cả kẻ thù, giúp họ hoán cải, sống bình an. Chính tình yêu làm trái tim người ta tan chảy ra. Cần dựa vào Lời Chúa, Thánh Thể Chúa và cầu nguyện. Mỗi ngày ta xin Chúa một chút chịu đựng, rồi dâng lên Chúa trên thập giá, tiến đến “nên trọn lành như Cha các con trên trời là Ðấng trọn lành".

Sau Thánh lễ, đại diện DNCG chúc mừng các ngày lễ quan trọng của mọi người trong tháng Hai như: Kỷ niệm ngày cưới, ngày bổn mạng và ngày sinh nhật.

Cuối cùng, ông Giuse Đinh Văn Minh, Phó BĐH DNCG cảm ơn tất cả mọi người đã giúp cho buổi sinh hoạt được tốt đẹp, đồng thời chúc Cha linh hướng được nhiều niềm vui trong việc phục vụ Hội Thánh.

Mọi người ra về lúc 11g15, tiếp tục sống những ý nghĩa đã được đón nhận qua buổi sinh hoạt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top