Doanh nhân Công giáo: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

Doanh nhân Công giáo: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

WGPSG -- Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh là chủ đề sinh hoạt tháng của Gia đình Doanh Nhân (GĐDN), được tổ chức vào sáng Chúa nhật 29/06/2014, tại nhà Truyền thống Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM. Tham dự có Cha linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân và hơn 50 doanh nhân.

Sinh hoạt

Bài hát “Hãy thắp sáng lên” sôi động cất lên khởi đầu buổi sinh hoạt. Kế tiếp, mọi người chúc mừng những người bổn mạng Phêrô, Phaolô bằng tràng pháo tay rất chân thành trước khi vào phần “Hãy dùng sản phẩm của nhau”.

Anh Lê Quốc Hiếu, giám đốc công ty (Cty) kiểm toán Việt – Úc, trình bày về tầm quan trọng của việc kiểm toán và vai trò của kiểm toán viên (KTV). Đồng thời, anh giới thiệu đôi nét về thành phần nhân sự sáng giá và đáng tin cậy của Cty mình.

Tất cả giới kinh doanh (KD) đều quan tâm đến báo cáo kiểm toán, của chính công ty mình, nhất là của đối tác, và tất yếu là các ngành có liên quan… của Nhà nước yêu cầu phải có báo cáo này. Kiểm toán viên được ví như một bác sĩ, khám chữa bệnh cho doanh nghiệp. Ngoài ra, họ am hiểu luật KD, áp dụng đúng luật chịu thuế thấp nhất như có thể và làm lợi nhuận DN cao hơn. Ngoài ra, họ giúp doanh nghiệp bảo vệ tài sản.

Kết thúc phần giới thiệu sản phẩm, Cty KT Việt – Úc gởi đến GĐDN món quà là mỗi Cty được giảm giá dịch vụ 20% và tư vấn miễn phí thời lượng 30 phút.

Một số đại diện Cty khác cũng chia sẻ về Cty của mình như: anh Nguyễn Công Lý – Chủ tịch HĐQT GĐ Cty xi măng Công Thành. Thấy thị trường xi măng khan hiếm, trong khi nhu cầu xây dựng giáo xứ cần, anh đã cố gắng thực hiện ước mơ sản xuất xi măng để cung cấp cho nhu cầu xã hội và Giáo hội - xây dựng của giáo xứ. cho đến nay anh vẫn dành ra một khoản ngân sách cho việc bác ái này.

Sinh hoạt GĐDN đã mang đến lợi ích thiết thực: giúp các DN giới thiệu và sử dụng sản phẩm của nhau, đồng thời giúp sống Đức tin Công giáo trong môi trường kinh doanh. Một chị DN mới sinh hoạt được 2 tháng, ước mong nhân rộng thành viên DN bằng cách thông báo cho các giáo xứ biết.

Cha linh hướng cho biết, BCH sẽ xem xét lại đề nghị trên, cha cũng nhận thấy sinh hoạt GĐDN ngày càng có chất lượng. Cha mong muốn BĐH làm việc với nhau sao cho sinh hoạt GĐDN có hiệu quả.

Sự chia sẻ những kinh nghiệm trong KD cũng như giới thiệu sản phẩm của nhau, đã làm mọi DN thân tình hơn, hiểu biết sản phẩm của nhau, để có thể hợp tác, hoặc dùng sản phẩm của nhau, cùng giúp nhau thăng tiến.

Chị Nguyễn Nhiệm Mầu giới thiệu về số thành viên mới tham gia GĐDN.

Tiếp theo, Anh Lê Văn Sơn báo cáo tổng kết tài chánh sau khi tổ chức chương trình “Thắp sáng lửa yêu thương” - Chương trình ca nhạc và đấu giá gây quỹ “Bác Ái Xã Hội” lần V được Gia đình Doanh nhân Công giáo thuộc Tổng Giáo phận TP.HCM tổ chức vào 18g30 ngày 09/05/2014. Sống Lời Chúa dạy: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7), các DN đã cùng nhau chung sức giúp đỡ những người có hoàn cảnh lầm than.

Ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Thái - Trưởng BĐH - trình bày ý hướng tới, gồm: giúp nhau nên Thánh, tức sống Đức Tin - Cậy - Mến; cùng nhau phát triển kinh tế; cùng nhau phát triển đời sống Giáo hội, xã hội bằng việc đóng góp quỹ bác ái.

Tâm niệm GĐDN sống chân thành, có ý nghĩa, đem niềm vui đến cho mọi người.

Sinh hoạt kết thúc lúc 10g30.

Thánh lễ

 Cùng với Giáo hội, GĐDN dâng Thánh lễ mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, nền tảng của Giáo hội. Ý chỉ cầu nguyện cho Đức Hồng y, Đức TGM Phaolô, ĐGM Phêrô và bổn mạng những thành viên GĐDN.

Cha Giuse Tiến Lộc, CSsR, chủ sự Thánh lễ. Trong bài giảng, rất đặc biệt, Ccha đã cho nghe bài giảng từ trong đĩa CD. Nội dung ngài chọn giảng về Thánh Phêrô. Từ trong sách Tân ước, cha đã tổng hợp tất cả sự kiện về vị Thánh, rồi nối kết, đan xen thành chuỗi sự kiện thật súc tích, thật cảm động về tính cách, cuộc đời và hành trình theo Chúa của thánh nhân.

Đức tính nổi bật của thánh nhân là khiêm nhường, nhiệt thành và có lòng tin yêu Chúa hết lòng. Nhưng Ngài tin trước hết và sa ngã cũng trước hết. Mới là “Đá tảng”, sau đó đá vỡ vụn khi can ngăn sứ mạng của Thầy Giêsu. Mới tuyên bố dù chết cũng không bỏ Thầy, thế mà sau đó chối Thầy ba lần. Ngay lần chối thứ ba, ông đã gặp ánh mắt yêu thương của Chúa, tâm hồn vỡ vụn, ông bỏ chạy, rồi khóc thảm thiết. Sau phục sinh, tại bờ biển hồ Tibêria, Chúa hiện ra với các môn đệ và dùng bữa với các ông. Ăn xong, Ngài hỏi: “Anh có yêu mến Thầy không?”. Ông Phêrô buồn vì Chúa hỏi tới ba lần. Ông đáp: “Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy.” Chúa đã trao cho ông sứ mạng chăm sóc chiên của Chúa. Ông được Chúa tiên báo ông sẽ chết cách nào. Trở về Giêrusalem rao giảng, ba ngàn người đã trở lại. Cuối cùng, tảng đá đó kết tinh. Nô lệ cho Chúa là tự do. Chết cho Chúa là sống mãi.

Kết thúc bài giảng trong đĩa CD, cha Giuse dâng lời cầu nguyện với hai Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II, và bắt hát “Này con là đá” cầu nguyện cho ĐGH Phanxicô.

Trước khi hát kết Lễ, ông Phó BĐH, đại diện GĐDN cảm ơn Cha Giuse, cảm ơn ca đoàn Gx. Trung Bắc, cảm ơn tất cả những đóng góp của mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g00. Cộng đoàn cùng hát bài “Đẹp thay”, ca ngợi những sứ giả loan Tin Mừng. Sứ mạng này cũng là của mọi Kitô hữu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top